WEDDING

263 4 1
                                    

I'm not ready to get married !

I just can't imagine myself being a wife to a man that I don't love.

Hindi Talaga ! Eeeeh! Ano bato!

"Cathy, your doing this for a reason " I said to myself while putting my hands on my stomach.

I'm Cathy Dominique Houghton and all of you might think that na-arrange marriage ako.

Well hindi.

Katulad lang ako ng ibang babae na nag pakatanga lang sa pag-ibig

Niligawan , Sinagot, Pinasaya ,Ginamit, Pinag-taksilan at Tsaka iniwan.

Yes, I got pregnant by my ex-boyfriend at hindi man lang ako pina-nagutan .

*Flashback*

"Baby what's wrong?" Tanong nya sakin habang hinawakan nya ang kamay ko.

Umiiyak ako dahil hindi ko alam kung papaano ko sa-sabihin sa boyfriend ko na si Christian na buntis ako.

"Baby you can tell me anything?" Sabi nya sakin while pinupunasan nya ang luha ko.

"Babe don't get mad or anything pero buntis ako" At dun  talaga ako ng umiyak ng todo , hindi ko talaga maisip na anong mangyayari samin ni Davon mag-hihiwalay na kami o tatanggapin niya kami ng Anak niya.

"You're joking right?! April Fools ngayon hindi ba?!" He said in a Furious tone .

I saw him face-palmed . I know he was pissed .

I shook my head no, kaya napa-hilamos ulit siya sa kanyang mukha.

Nag-ring young phone niya at sinagot naman niya ito.

"Hello-Yeah!-New York?-How Long?!-Ok I'll accept it" He ended the call and turned to look at me.

"Cathy I am leaving for New York tonight so you better go home now coz I'm a bit busy" he said looking away from me.

"Christian naman eh?! Ano na? "
Sabi ko Sakanya habang hinablot ko and kamay nya.

"Not now Cath I'm busy ! " Patuloy parin ang pag empake nya. Humagulhol ako ng malakas nanghina amg tuhod ko. Hindi ko na talaga alam kung ano ang gagawin ko.

"Please sumagot kanaman Oo o hindi lang naman ang sagot na hinihingi mo eh."

I told him with a glare.

"Hindi ! I don't want any burden right now saka why would I support you? I don't know kung akin ba talaga ang lintek na batang na dinadala mo ngayon."

I slapped him hard.




I left him.




I quickly went into my car and drove off to my house halos paliparin ko na yung kotse dahil sa sama ng loob .

My car was screeching and I heard a loud bang.

I crashed someone's car.

I felt numb and uneasy. I quickly touched my stomach to see my baby is still there?

MARRIED TO MY EX's BROTHERWhere stories live. Discover now