Day 2: Quyết định của Cứu tinh

360 20 6
                                    

"Bạc hà, một màu xanh tràn đầy sức sống. Đôi mắt, cửa sổ tâm hồn của một con người. Một thứ thuốc làm đảo điên số phận, một vết tiêm làm lý trí mơ hồ. Lấy tàn nhẫn là nguồn gốc, lấy nhân hậu làm tiền đề. Ván cờ này, rốt cuộc.... Ai thắng, ai thua?"

Hắn chộp đại một chiếc điện thoại trên bàn, xung quanh vô số các điện thoại khác đủ màu đủ loại, từ loại thời xa xưa tới chiếc điện thoại hiện đại nhất thời nay. Các ngón tay linh hoạt của hắn bấm phím điện thoại.

....+82)10-5514-$Q**

Hắn lẩm bẩm số điện thoại của Cứu tinh. Do hắn có quá nhiều điện thoại đến mức chưa thể lưu số điện thoại của Người vào mọi chiếc điện thoại. Hắn hít một hơi thật sâu rồi bấm phím GỌI.

Tút...tút...cạch

"Tôi đây."- Một giọng nữ vang lên từ đầu dây bên kia của điện thoại. Giọng nói của Người...quả thật nghĩ bao nhiêu lần cũng không hợp với danh Vị Cứu Tinh. Giọng nói ấy trong trẻo, nhẹ nhàng, quyến luyến người nghe. Giọng nói của cô ấy dịu dàng mà kiêu hãnh đến vô cùng. Luôn độc lai độc vãng. Người là như thế, vị Cứu tinh duy nhất, cứu bọn hắn ra khỏi cái thế giới đầy tăm tối và mục rữa này.

Thế nhưng...liệu có ai có thể nghe thấy? Liệu có ai có thể nhìn thấy chăng? Rằng....sâu thẳm bên trong vẻ bề ngoại kiêu hãnh ấy... là một góc tối tựa đáy đại dương.... đó là sự đau khổ? Cô đơn? Hay là lạc lối? Sâu thật sâu bên trong góc tối ấy là một chiếc hộp nhỏ, được khóa chặt lại bởi xiềng xích vô hình. Cất chứa trong đó những cảm xúc mềm yếu đáng lẽ phải có ở một con người chân chính, cất chứa bên trong đó niềm vui, là nỗi buồn.... là kí ức. Chẳng có ai có thể tìm thấy chiếc hộp đó cả, chính vì thế..... Cô gái ấy vẫn luôn tự bọc mình trong cái vỏ bọc điên loạn ấy, tự lừa mình dối người bằng một ước mơ.... một ước mơ thực sự rất đẹp đẽ....

Nhưng.... thế giới này luôn nói cho chúng ta một điều rằng......

Ước mơ rất đẹp, còn cuộc đời chân chính thì lại rất tàn khốc.

Ngày xửa ngày xưa, có một người đàn ông tên là Trang Chu. Một đêm nọ, ông mơ thấy mình được hóa thành bướm. Cánh bướm mang tên Tranh Chu ấy cứ bay hoài bay mai trong không gian vô tận, hưởng thụ sự tự do tốt đẹp của chính mình.

Giấc mơ ấy rất thật.... thật đến mức, cho đến lúc tỉnh dậy, Trang Chu chẳng thể nào phân biệt được....

Đây là người mơ một giấc mơ về bướm.

Hay là hồ điệp mộng hóa thành nhân nữa...

Phân vân mãi trong bóng tối, không cách nào thoát ra được. Là ông ta không hiểu rõ.... hay là ông ta không muốn hiểu rõ?

Tự do của con hồ điệp ấy.... quá đẹp.... Đẹp đến mức, khiến cho Trang Chu không thể nào tự mình thoát ra khỏi mộng cảnh đó.

Muốn được trở thành con bướm trong giấc mơ của mình, muốn tận hưởng sự tự do cùng hạnh phúc ấy...

Chỉ một dục vọng nhỏ nhoi mà thôi, cũng đủ để khiến một con người dù có lý trí đến cách mấy cũng phải cúi đầu.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 23, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Mystic Messenger/Unknown] My beloved girl, do you want me? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ