Loisa's POV
Andito ako sa kwarto umiiyak nanaman ganito naman lagi ea, aalis siya iiyak ako, pagsasalitaan niya ako ng masama iiwan niya ako then iiyak nanaman. That's basically my routine everyday Hindi pwedeng Hindi ako iiyak. Sariling katangahan kodin naman ito ea. Sinong Hindi magagalit sa ginawa ko? Pinag hiwalay kolang naman sila ng babaeng mahal niya. Why? Cause I love him but he can't love me back, what can I expect? Titiisin ko hanggang kaya ko. Mahal ko yung gagong un. Paano ko sla napag hiwalay? Ganito yan.
**Flashback**
Kasalukuyang nagpaparty kame dto sa isang bar. Nanalo kse ung sla Jesse sa basketball, Sinong Hindi maiinlove sakanya? He's hot, handsome, sporty and obviously a playboy, but we all know sa school na he have a girlfriend Psh! Yah he does have si Aliyah Fortalejo sakanya Lang siya nagtagal and tumino. But sorry I love him, I'll do everything just to get him. When I say everything, everything! Well let's do it baby.
Papalapit ako sa table nla I'm part of the cheerleading team so I belong here. Hinawakan ko sya then he faced me.
"What do you need Loisa?" Cold nyang sabi. What more can I expect? Gumanyan yan simula nung naging sla ni Aliyah.
"Uhm can we talk outside? I just need to ask something" I said seductively.
"No!" Matigas niyang sabi.
"Please baby, pretty please" kagat labi kong sabi.
"Pre, pagbigyan Mona may itatanong Lang daw sabi ni Zander, he's Jesse's bestfriend.
"Psh! Let's go" Sabi niya sabay lakad palabas.
"I owe you one Zander" sabi ko sakanya then nagsmile lng sya. Ok let's go to my baby sabay lakad ko palabas.
Ng nasa labas nakami umupo muna kamu sa isang bench sa tabi ng bar.
"What do you want to say? Spill it! You're wasting my time" sabi niya na May halong inis.
"Uhm! Nothing? I just want to be with you baby" sabi ko ng may halong paglalambing.
"Fuck you! I have a girlfriend Loisa! Don't seduce me!" Sabi niya halatang galit na.
Sasagot na Sana ako ng makita ko sa peripheral vision ko si Aliyah na papalapit. Sorry Aliyah but I love your boy.
Hinapit ko ang leeg ni Jesse at walang sabi sabi ko siyang hinalikan, nagulat ako ng tumugon siya.
"What a nice scene Jesse! Very nice" Umarte ako na nagulat ako ng dumating sya. Si Jesse naman, he's still shocked.
"Aliyah, babe it's not what you think, I didn't know she'll kiss me" Pag eexplain ni Jesse . Shit! You responded Jesse!
"And you expect me to believe that? Huh? Akala koba nagbago kna hah? Akala koba mahal moko? Akala ko ba? *sobs* ako lang?" Napaupo na sya kakaiyak. What have I done? Sasabihin ko ba yung totoo? Pero eto naun! Makukuha ko na sya. Sorry Aliyah magiging selfish muna ako.
"Hey, I'm saying the truth. She kissed me babe. Please believe me" pagmamakaawa ni Jesse sakanya na lumuhod na.
"Did you respond to her kiss?" Cold na tanong ni Aliyah.
"Yes he did! Happy?" Sabi ko habang nagtataray. Sorry sorry I just love him liyah
"Ok! Thank you for telling the truth Loisa" Sabi niya habang mapait na ngumiti.
Tumayo siya at hinarap si Jesse, " You bastard! F*ck you hundred times! I'm breaking up with you asshole!" Sabi niya at umalis.
Hahabulin Sana siya ni Jesse ng pigilan ko sya. "Hayaan mo na sya Jesse. I'm here naman ea" sabi ko sknya.
"Get your hands off me Loisa! Bago ko makalimutan na babae ka" sobrang cold nyang sabi. At hinabol na nyang tuluyan si Aliyah.
After that scene nalaman kong wala na tlga sla kaya hinanap ko si Jesse at nakita ko syang nag iinom. Nilapitan ko sya kahit lasing na lasing na.
"Hey, Tara na lasing kana ihahatid na kita" sabi ko sakanya
Tinignan niya ako " Ikaw! Ikaw ang dahilan Kung bakit ako iniwan ni Aliyah! Ang Kapal ng mukha mo! Sino kaba sa Tingin mo hah?" Sigaw nya. Naiiyak ako pero paninindigan ko na.
"Sorry" Tanging sambit ko lang. Then yumuko sya.
Ginigising ko siya pero nakatulog na ata, Aish! Past 12:00 nadin diko naman alam nahay Neto. Bahala na iuuwi ko nalang siya sa bahay.
Sinakay ko sya sa kotse ko. Jusko ang bigat! Then sumakay na ako sa driver's seat then nag umpisa ng mag drive. After 35 mins nakarating nakami sa bahay. Dinaan ko sya sa likod ng bahay paakyat sa kwarto ko.
Pagpasok sa kwarto hiniga ko sya sa kama, Ayy shit! Tatabi ba ako sakanya? Lang choice edi tabi na!
**kinabukasan**
Nagising ako ng may narinig akong nahulog , ano un? Pag mulat ko sa mata ko nagulat ako sa nakita ko, naka upo sa sahig si Jesse dahil sinuntok siya ni Papa. Oh my god! Iniisip ba nila na may nangyari saamin?
"LOISA! FIX YOURSELF THEN GO DOWNSTAIRS WITH THIS GUY! YOU HAVE A LOT OF EXPLANATION TO DO! YOU DISAPPOINTED ME! "Ma awtoridad na sigaw saakin ni papa then humarap siya Kay Jesse.
"AND YOU! CALL YOUR PARENTS! AND TELL THEM TO GO HERE! DO IT RIGHT NOW!" Galit na sigaw ni papa sabay labas ng kwarto.
"This is all your fault! After what you did between me and Aliyah! Now these? Fuck you!" Singhal niya sakin
"Yes! It's my fault! Pero wag mokong murahin gago ka" sabi ko at lumabas na.
Pagbaba namin pina upo kmi ni papa sa couch.
"Hindi nako magpapaligoy ligoy pa! You young man! You will marry my daughter! No buts! After what I saw there's no explanation on that! I know what I saw and it's clear to me what does that mean! Panindigan mo ang anak ko" mahabang sabi ni papa.
Nagulat ako pero mas si Jesse dahil napa tayo pa siya sa gulat.
"No sir, I will not marry your daughter! She's not my responsibility nothing happened between us" pagpapaliwanag ni Jesse
"Pa please I can explain! It's not what you think" sabi kodin Kay papa
"No! My descision is final! Both of you will get married!" Sabi ni papa at umalis na!
Napa upo nalang kami ng bigla mg bumukas yung pinto at iniluwa yung parents ni Jesse! And that's it! Pinag usapan na nila ung marriage namin!
**end of flashback**
Bago ang lahat magpapakilala muna ako, I'm Loisa Kayler Ramirez, 19 years old, nagaaral sa Lee University, obviously kayna Jesse yun, And yes, Jesse Andrew Lee is my fiancé, I admit I like the idea of getting married with him, siya Lang yung may ayaw pero pipilitin Kong magkatotoo yun! I swear!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ok ba? Sorry la akong ideas😁
YOU ARE READING
Loving Mr. Playboy
Novela JuvenilMinsan nakakasawa yung ikaw lang yung nagmamahal, Oo ikaw yung nandiyan pero iba yung hinahanap niya, iba yung mahal niya, at iba yung gusto niya. Alam mo kahit pag bali baliktrin moman ang mundo Hindi magbabago yon. I'm Loisa Karley Ramirez, Oo m...