Động Đình hồ ghi việc ( sa lậu phiên ngoại )
Ba tháng đầu tháng ba.
Động Đình hồ bạn.
Bích ba vạn khoảnh, xa ảnh bạch phàm.
Tám trăm dặm Động Đình nhánh sông tung hoành, trong hồ có sơn, hồ ngoại có hồ, bốn phía phương cây cỏ như nhân, xuân ý dạt dào.
Đón khách tửu lâu.
Đang giữa trưa, lâu người trong thanh ồn ào, khách đông.
Theo dưới lầu vang lên đích một trận ồn ào, một cái làm cho người ta tiều đắc ngay cả tròng mắt đều nhanh chuyển bất quá tới áo trắng mỹ nhân phiêu nhiên du ngoạn sơn thuỷ tới. Nàng này mười bảy tám tuổi niên kỉ kỉ, mày liễu mắt hạnh, tóc đen như mặc, diện mạo tú lệ xuất trần, thanh nhã thoát tục, chính là kia ánh mắt trong lúc đó thoáng mang theo một cỗ cao ngạo khí. Nàng phía sau lưng một phen trường kiếm, làm cho người ta vừa thấy đã biết đều không phải là xuất từ người bình thường gia, chỉ nhìn một cách đơn thuần kiếm kia sao thượng tương đích hơn mười lạp loá mắt chói mắt đích kim châu báo ngọc, liền biết kiếm này định là giá trị xa xỉ.
Cô gái đôi mắt - đẹp một lưu, chỉ thấy trên lầu đích chỗ ngồi cơ hồ đã muốn bị người chiếm mãn, trước mắt còn sót lại tối lý sừng đích hé ra bàn vuông giữ còn không một phen ghế dựa, mà bàn vuông một khác đầu đích ghế trên tắc dựa vào ngồi một cái ba mươi cao thấp, tuyển tú thanh nhã đích nam tử. Xảo đắc là người nọ cũng là thân quần áo màu trắng đích quần áo, cảm nhận được theo thang lầu khẩu phóng tới đích ánh mắt, nam tử ngẩng đầu hướng về phía cô gái tao nhã cười, gật đầu ý bảo, rất là có lễ địa làm cái"Thỉnh" đích tư thế.
Cô gái hơi hơi thiên thủ, nâng lên cái mũi, vứt cho nam tử một cái khinh thường đích ánh mắt, bất quá ở lần thứ hai phiêu liếc mắt một cái bốn phía xác định trừ lần đó ra tái vô không vị sau, nàng rốt cục tâm không cam lòng tình không muốn địa di động liên chạy bộ đến kia trương cái bàn giữ ngồi xuống. Về phần đối cái bàn bên kia đích nam tử vẫn là bày ra một bộ ngạo mạn đích tư thái, hờ hững, hiển nhiên là đem đối phương làm như nhân thèm nhỏ dãi chính mình đích sắc đẹp mà đại xum xoe đích đăng đồ tử.
"Uy, các ngươi nghe nói sao không?" Một cái lược hiển khàn khàn đích thanh âm theo hai người phía sau đích hé ra trên bàn truyền đến, cô gái quay đầu lại nhìn lên, gặp kia một bàn đang ngồi ba trang phục cách ăn mặc, bội đao mang kiếm đích người vạm vỡ, người sáng suốt vừa thấy liền biết này mấy lộ vẻ người trong giang hồ, nói chuyện chính là một cái trên mặt mang theo đao ba đích hán tử.
"Nghe nói cái gì?" Tòa trung đích một cái hắc mặt đại hán tò mò hỏi.
"Chính là có quan hệ phong kiếm môn Dung đại thiểu chuyện nột."
"Ngươi nói này a, " hắc mặt đại hán thở dài một tiếng, không cho là đúng nói, "Ta còn tưởng cái gì mới mẻ chuyện này đâu, phong kiếm môn đích Dung đại thiểu đả bại thiên hạ thứ nhất đại phái vô song môn môn chủ Tư Đồ Bất Nhị chuyện không phải đã sớm truyền khắp võ lâm sao không?"
"Ta nói đích không phải này." Đao ba hán tử nói, "Ta nói chính là. . . . . . Các ngươi cũng biết gần đây vị kia ' Động Đình long vương ' nên vì chính mình đích hòn ngọc quý trên tay chiêu tế việc?"