Title: Ngày nắng không ấm
Author: Thế Nhi
Disclaimer: Không ai trong fic thuộc về tôi.
Pairings: Minayeon, JeongMi
Rating: G
Summary: Nhìn những tia nắng cứ thi nhau nhảy múa trên trái tim mình, Nayeon chợt nhận ra nó đã thôi không còn có thể sưởi ấm cho trái tim mình nữa.
Category: Angst, fluff, OOC.
Note:
- Mình nảy ra ý tưởng của fic này sau khi xem phim Tâm lý truy hung. Nội dung fic không có gì giống với nội dung phim, chỉ là mình dựa vào căn bệnh của nhân vật Đổng Nhật trong phim để tạo nên cốt truyện của fic mình thôi.
- Trong fic Mina bị mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỷ. Người mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỷ là những người yếu kém, gặp trở ngại trong khả năng giao tiếp. Những người mắc hội chứng này hầu hết đều không khác gì với người bình thường, nhưng họ lại không nhận thức được cảm xúc của người khác, không ứng xửng khéo léo, dẫn đến cuộc sống của họ sẽ khác với mọi người rất nhiều. Ngoài ra, vì hội chứng này có thể ảnh hưởng đến khả năng học tập, tư duy và giải quyết vấn đề của họ, họ có thể gặp khó khăn khá nghiêm trọng trong những việc này, hoặc là trở thành một người cực kì thông minh. Nói gọn thì nếu như bệnh không ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng học tập và tư duy của họ thì họ chẳng khác người bình thường là bao, nhưng về việc giao tiếp và ứng xử họ vẫn gặp khó khăn. Họ không hề biết cảm xúc của đối phương, như họ có thể chọc giận đối phương, làm đối phương buồn mà không hề hay biết, điều này ảnh hưởng đến mối quan hệ xung quanh họ rất nhiều. Việc này nói ra thì có vẻ nhẹ nhàng như thực tế nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người bệnh và những người xung quanh.
- Dongsaeng babo nghĩa là những người ngốc vì em của mình, cực kì bảo vệ em mình và sẵn sàng làm mọi thứ vì em của mình.
-----
Mọi người ai ai cũng bảo rằng gia đình Hirai là một gia đình thật hoàn hảo, Momo là một cô bé vô cùng may mắn. Cô có một người bố giỏi giang, mẫu mực và luôn yêu thương vợ con, một người mẹ hiền hậu, đảm đang, luôn chăm sóc chồng con thật tốt. Và họ cũng thật may mắn khi có được một người con gái ngoan hiền, hiếu thảo và giỏi giang như Momo. Mọi người ai ai cũng ghen tị với hạnh phúc của gia đình họ.
Nhưng có một điều mãi họ vẫn không thể hiểu vì sao gia đình vốn dĩ đã hoàn hảo và hạnh phúc như họ mà ông bà Hirai lại quyết định nhận nuôi một cô bé bị rối loạn phổ tự kỷ.
Ông bà Hirai vẫn thường hay đi làm từ thiện, họ cứ vài ba tháng là lại đến thăm những trại trẻ mồ côi, những ngôi trường nuôi dạy trẻ khuyết tật, và cả ngôi trường nuôi dạy trẻ bị tự kỷ nữa. Ở đó họ đã gặp Myoui Mina, một cô bé bị rối loạn phổ tự kỷ.
Khi ấy ông bà Hirai thấy Mina tám tuổi ngồi ở một cái bàn trong kẹt, một bên là cuốn sách gồm những đề toán khó, một bên là một cuốn tập trắng, em cứ hí hoáy giải mấy bài toán. Mấy cô trong trường bảo rằng Mina tuy bị bệnh nhưng lại vô cùng thông minh, lúc nào cũng đạt điểm tuyệt đối và đứng nhất lớp, em đặc biệt thích làm toán. Ông bà Hirai cứ như thế quan sát cô bé làm toán rồi nụ cười tươi sáng bừng cả một góc trời mỗi khi giải được một bài toán làm hai người lớn cảm thấy thật đáng yêu.
YOU ARE READING
Minayeon, JeongMi | Ngày nắng không ấm
Fanfic"Những ngày nắng đã qua đi, em cũng không còn ở đó vì tôi mà ấm áp nữa rồi."