chapter 4

828 22 0
                                    

mommy ammy's P.O.V

I was hungry so I went to j.co resto to buy some donuts for max and jhon. it's they're favorate . the first time they'd taste it , it was from jhon's family.. may uwi kasing kaybigan sila mama(jhon's mom) kaya pinasabay nila yun

nakakagulat nga kasi sobrang pinipilahan sya sa sobrang sarap

at habang nakapila ako may feeling ako na may something na nangyayari, . malapit na pangalawa na ko ... hanggang sa ako na ang susunod. grabe ang pag hihintay,

matapos akong makabili I went back to max bibili dw sya ng coffee latte,  hindi naman Starbucks ung tatak kung hindi ako nag kakamali mr. bigbucks ata .. its only a small cafe.

habang nag lalakad ako natanaw ko kaagad si jhon, siguro pupuntahan nya na din si max, but as I've expected may nangyari nga kay max

tumatakbo sya at palingon lingon halata sa mga mukha nya na takot na takot sya at hindi mapakali kaya nabangga nya si jhon.

lahat ng pinaguusapan nila nadidinig ko kahit na medyo malayo ako ayoko munang lumapit kya nag stay muna ako sa mga benches dun sa gilid, pero nung nadinig ko na may nakalmot sya . nagulat ako kaya pumunta agad ako sakanila. umiiyak sya nanginginig nadin habang pinapatahan sya ni jhon.

nag katinginan kami ni jhon, alam kong nababahala sya at natatakot para kay Max nababasa ko sa mga mata nya, wala na kong naisalita dahil pinag iisipan ko kung aaminin ko na ba sakanya lahat kung ano ako at kung ano sya.

ayokong magalit sya sakin dahil almost kalahati ng taon na nabuhay sya sa mundong ibabaw ay hindi nya kilala ang sarili nya. ewan ko ba kung bakit di ko sinabi sakanya since the time nung nagtanong sya when she was 7.

I'm a beta Max and I is half werewolf . pinasa lang sakin ni dad ang pagiging beta. pero tinalikuran ko iyon dahil nung bata pa ko dahil sa pagiging beta ni dad hindi ko sya nakasama at namatay sya sapagkat mabigat ang gampanin nya , namatay si dad when im 19 years old. kaya ayokong maging beta kasi ayokong maiwan ang mag-ama ko.

hindi nagalit si dad nung nag asawa ako ng ordinaryong tao . ganun din naman kasi sya . si mommy ay isang ordinayong tao lang din.

hindi madali ang maging asawa ng katulad namin lalo na kung isa ka lamang normal na tao, mahirap dahil ang daming gagawin sayo tulad ng paglalagay ng mark sa wrist mo sa pamamagitan ng pag kagat. ginawa ko un kay jhon.

kaylangan lang naman yun dahil kapag hindi namin nagawa yun mapapahanmak sila sa ibang werewolf.

its just a sign na hindi ka pwedeng galawin ng ibang wolf dahil alam nilang only beta and alpha ang gumagawa nun which is ang pinaka makakayanan sa lahat ng werewolf

inaya ako ni Max na gamutin ung lalake na nasugat nya.

nagulat ako oo palala na ng palala ang sugat na natatamo ng bawat nasusugatan nya. palakas sya ng palakas. at isa lang ang masasabi ko mas malakas sya sakin.

habang binabandage-jan ko ung sugat nya kita ko ng humihilom agad ito. ang bandage kasi na gamit ko is from my mom ginawa nya yun kasi ganito din ako dati nung teenager kapag di ko mapigil ung temper ko .. pero madalas kasi na nagagawa ko is tititigan ko kung sino yun at bigla nalang silang matatakot.. I don't know kung anong meron pero nung tinanung ko kay jhon nag iiba daw ang kulay ng mata ko its turning blue.

at nung tapos na ... napatitig ako kay Max

this is the perfect time para sabihin kay Max ang totoo kung ano sya at kung ano tlaga kmi.

tumawag na si jhon sakanila para masundo kami sa airport.. pagod na pagod si Max kaya nakatulog mahaba haba din kasi ang byahe lalo na at malayo ang airport sa bahay nila, hating gabi nadin kasi

kaya habang umaandar yung sasakyan tinignan ko si jhon bago ako mag salita

"jhon, cguro its the pwrfect time para sabihin natin sakanya kung ano tlaga ako at kung ano sya"

" mahal wag muna ngayon .. tsaka na kapag nasa canada na ulit tayo, " at binigyan nya ko ng matipid na ngiti.

"pero jhon, kawawa si Max hindi nya alam ang mga dapat mang yari."

"mahal, ganito nalang . just give her some instructions and advise para maiwasan nya yun ng hindi sinasabi sakanya, remeber ammy dito sya mag papatuloy ng pag aaral. kaya hindi pwede"

nagnod nalang ako sa sinabi nya. wla akong magagawa sya ang masusunod -_-

"mahal? gising na andito na tayo" hindi ko namalyang nakatulog na pala ako, siguro sa sobrang pagod nadin.

ako na ang gumising kay Max

"Max, baby wake up we're here na"

____________________________________________

nakapag u.d nadin :) sobrang b.c po kasi nag aalaga ako ng may sakit . please vite ang leave a comment .. panget kang yan sa umpisa pero trust me paganda na ng paganda yan :) nect chapter may bago ng characters so keep tuned lang po :) leave a comment and vote thanks :*

add me on f.b para po sa mga suggestions nyo

hazel ann urmaza navarro :)

I am the alpha's mateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon