thank you for the votes ms simply pretty_sica :) .. sorry for my late u.d :) kakatapos lang po kasi ng examination ee. peace im just a grade 7 lang kaya po mejo mahirap sa time.
Max POV
"Max, baby were here na" i heard moms voice kaya ngising ako.
and wow! ang laki ng bahay.
"is this your house dad, when your still leaving here?" tanong ko ng may pag kamangha sa mukha. like yeah i've seen a lot of beautiful houses in canada but this house is the best house i've ever seen . pano ba naman kasi isa syang mansyon and at the same time seaside sya. i was like 0_0 over looking ang dagat tapos nasilip ko pa na may telepad ito sa pinakatuktok ng bahay. whouh! sorry guys but its only my first time in Philippines.
"oo naman nak" sabay wink ni daddy, "at alam mo ba na man made lang yang dagat?" said dad while smirking.
"what!! as in dad manmade lang yan? seryoso daddy ??" naeexite ako . well hindi sila daddy ang may ari pero sa village nila ito. and take note ha may pool pa sa kabilang kalye lang . like whouh! nakalimutan ko na kung anong tawag basta ang laki at ang ganda ...
" oo nga man made lang yan :) ganda no.. dont worry di kita papayagang magswimming dyan" sabay belat sakin ni daddy
"dad!! andaya!!" **pout**
"joke lang .ikaw pa" "andyan ang lola mo sa loob, and i think bumisita din ung mga pinsan mo"-dad
sige na Max pumasok na tayo mag bless ka kay lola mo ha" *smile*
"ano yung bless? and wheres lolo?" hindi ko alam yun ee, usually kasi na ginagawa ko kapag lalayo kila mommy pag nag shoshopping is kiss them then kapag bumalik ako kiss ulit.
"sus! *facepalm* magmano ka, kunin mo ung kamay tapos idikit mo sa noo mo" sabi ni dad habang pinapakita sakin kung paano.
"tsaka nga pala nasa l.a ang lolo mo dahil na din sa bussiness nya" sabi ni daddy napatango nalang ako sobrang yaman naman pala ni daddy eh how come na di ko alam?!.
pag pasok ko ng bahay sumalubong agad ang mga maid nila social! bat sa canada hindi kumuha sila daddy :( i mean young all around talaga . kumuha naman sila pero nag lalaba at nag plaplantya lang. i wanna try kung anong pakiramdam ng may sariling yaya.
"good evening mam Max*bow*" sabi sakin nung pinaka matanda siguro sa mga maids, sabay kinuha nung nakasabit sa kamay ko na jacket ..
6 na maids ang sumalubong samin pwera pa sa mga umiikot ikot sa loob ng bahay.
bilang pamg asar kay daddy kumapit ako sakanya at binulumgan sya "dad! ang tamad nyo naman pla"
tinignan nya lang ako ng mag kasalubong ang kilay.
ng bigla akong kinapitan ni mommy sa braso yung parang hinatid ung bride sa groom naiimagine nyo?
" baby can we talk later before you go to sleep?" sabi ni mommy habang nakangiti
"what about mom?"
"i'll tell you later before you sleep "
"okay mom" sabi ko ng biglang may tumawag kay mommy at daddy"
"Jhon! Ammy!" dahilan para lumingon ako sa pinanggalingan ng boses anmt nakita ang matandang babae
"ma!" said mom and dad in unison. sabay halik nila dun sa matanda
ahh so sya si lola -_- tss di kamuka ni dad ■■
habang si mommy na kabeso kay lola eh nabaling ang tingin sa kin