_Fany, từ trước đến nay Yeonie luôn nghe em nhưng chỉ riêng một lần này thôi , em có thể nghe lời Yeonie không ?
_ Không phải một lần này, nếu Yeonie muốn em sẵn sàng vì Yeonie làm tất cả cho đến cuối cuộc đời em , chỉ cần Yeonie đừng rời xa em .
_ Yeonie không thể đòi hỏi gì ở em nhiều hơn thế nữa, cảm ơn tình yêu của em. Yeonie sẽ giữ mãi điều đó cho dù ở bất cứ thế giới nào . Chỉ xin em một điều...
_ Yeonie nói đi em nghe, em nhất định sẽ vì Yeonie mà thực hiện - Tiffany bật khóc nức nở
_ Xin em đừng khóc, đừng đau khổ vì Yeonie nữa và hãy quên Yeonie đi. Em xứng đáng tìm thấy một người yêu em hơn Yeonie, có thể mang lại hạnh phúc mà Yeonie không thể mang đến cho em .
_ Không , em không muốn , em chỉ cần có Yeonei là đủ . - Tiffany hét lên trong làn nước mắt - Không cần biết Yeonie có mang đến hạnh phúc cho em không , chỉ cần có Yeonie bên cạnh chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng hạnh phúc .
_ Yeonei ... Yeonie không thể nữa rồi . Nghe Yeonie đi , Fany xin hãy vì Yeonie vì bản thân em và những người yêu quý em mà quên Yeonie đi . Hãy xem Yeonie như một giấc mơ không tồn tại và khi tỉnh giấc cuộc sống của em là hiện thực chứ không phải giấc mơ có Yeonie hiện diện nữa .
_ Đừng nói như thế , em yêu Yeonie, Yeonie không thể rời bỏ em được ...
_ Yeonie xin lỗi ... Yeonie chưa bao giờ muốn rời bỏ em nhưng Yeonie không thể nữa rồi . Em nhất định phải sống thật tốt . Yeonie yêu em , mãi mãi...
_ Đừng , đừng mà , Yeonie đừng đi ...
Tiếng thét của cô gái trẻ bật lên thổn thức nghèn nghẹn giữa đêm dài u tối . Cô bật dậy nhìn căn phòng bốn bề lặng yên , tiếng gió rít ngoài cửa sổ như cứa vào vết thương cũ tưởng đã lành lặn theo thời gian . Lại là một giấc mơ về Yeonie, về một phần kí ức của mối tình đầy nghiệt ngã đã qua . Cô vòng tay quanh gối khẽ thu người ngồi trên giường , nước mắt chợt đua nhau rơi rớt vì nỗi đau của trái tim vẫn còn đó , vì Yeonie.
Năm năm ! 5 năm đã trôi qua kể từ cái ngày định mệnh bắt họ xa nhau nhưng chưa bao giờ cô nguôi niềm nhớ Yeonie. Những gì Yeonie nói cô ghi nhớ rất rõ nhưng cô không thể nghe lời Yeonie được . Ngọai trừ việc mạnh mẻ sống tốt cuộc sống này cô vẫn không có cách gì thôi nghĩ về Yeonie. Yeonie bảo cô đừng khóc vì Yeonie, cô cũng đã cố gắng không bật khóc trong ngày tiễn biệt Yeonie. Lặng lẽ đứng nhìn từ một góc khuất xa , cô không hề khóc , không một giọt nước mắt nào cả nhưng trái tim đau đớn hơn bao giờ hết . Cô đã nghe Yeonie nhưng Yeonie có biết rằng giọt nước mắt mặn đắng nhất trên đời này chính là giọt nước mắt chảy ngược vào tim .
Sự mạnh mẻ của cô cũng chỉ có thể trong ngày hôm đó và trước mọi người nhưng khi còn lại một mình với nỗi nhớ Yeonie quay quắt thì cô chỉ là một người con gái yếu đuối mang nỗi mất mát lớn lao. Tình yêu cô dành cho Yeonie vẫn là thứ tình cảm nồng nhiệt hạnh phúc nhưng cũng đầy đau thương cứ mãi âm ĩ trong tim. Năm năm , Yeonie luôn xuất hiện trong giấc mơ của cô , và đêm nay cũng thế , dấu chấm cho những giấc mơ về Yeonie bao giờ cũng là nước mắt .
Cô lặng nhìn ánh trăng tròn vạnh lững lờ trên màn đêm ngoài kia , lại nhớ Yeonie, nhớ về kĩ niệm của họ . Cô biết mình thật ngốc , thật không ngoan khi không nghe lời Yeonie mà quên đi tình yêu bất hạnh đó . Nhưng con tim bé nhỏ cứ tranh cãi với lí trí rằng tại sao cô lại phải quên Yeonie? Yeonie ra đi , điều duy nhất để lại trong cô là tình yêu , là những kĩ niệm , vậy tại sao lại muốn cô xóa bỏ tất cả . Cô không muốn đánh mất tất cả những gì về Yeonie, những điều thiêng liêng nhất mà cô luôn gìn giữ trân trọng trong trái tim mình .