7. Kung pwede lng(final wave)

1.1K 24 10
                                    



March 19 2017


Leanna's POV

Natapos na yung party ni luke and 1 day has passed pero ni text or tawag ni luke wala akong natanggap galing sa kanya.

Kaya napag desisyonan ko na pumunta sa bahay nila.

*

Pinindot ko na yung doorbell pero walang lumalabas.

Mga 15 minutes na ako nakatambay doon pero wala parin.

"Miss wala pong tao dyan." Sabi nung lalaking di ko kilala pero wow! Pogi si ku- teka teka! Leanna mag focus ka!

"Asaan po yung tao dito?"

"Nasa simabahan na matay na kasi yung anak nung may ari ng bahay eh"
Namatay? Sino?

"S-sino po?"

"Yung luke daw" pag katapos niyang sabihin yun napa upo na lng ako tas di ko na napigilan mag hagol gol.

"Miss! Ok ka lng ba"

"Da-dalhin mo ako doon" tumango naman siya at inalalayan ako sa kotse niya.









Ayun nga siya.











Mahimbing na tutulog.












Bakit di niya sinabi sakin?












Bat di niya sinabi na may taning na pala buhay niya?







Yun ba yung sinasabi niya na mawawala na siya? Yun ba yung sinabi niya na wag daw ako magalit sa sarili ko?








Tae! Naman luke eh! Yun pala yun eh!









Niyakap ko yung kabaong niya ay nag si iyak doon.


Napatigil lng ako nung may kumalabit sakin.


Pagtingin ko yung mama ni luke na halata na kakatapos lng umiyak.

"Pinapabigay nga pala ni luke" tas sabay abot ng isang kulay yellow na may blue na notebook


Di ko na napigilan niyakap ko yung mama niya.


"Shh wag ka na umiyak binilin ka pa man din ni luke sakin"

Bakit niya pa ako binilin eh bakit diba dapat sarili niya dapat inintindi niya?

Bakit ganun siya? Naman luke eh!


Bumitaw na ako sa pag kayakap sa mama niya at saka umupo sa isang tabi at binuklat yung note book na binigay sakin ng mama niya.



Nakita yung mga pictures ko nung elementary ako teka bakit meron sia ng mga picture ko na ganito?


Meron pa ako nakita na picture naming dalawa nung elementary kami teka naging classmate ko ba siya nun?


Naman luke! Tae ka naman eh!


Tas yung mga sumunod na page yung pictures naming dalawa nung high school na.

Ano bayan!!!!


Napatigil ako sa pag flip ng pages ng mapansin kong may nahulog na sulat.


Agad ko naman itong pinulot.



Dear Leanna,

Una sa lahat mahal na mahal kita kaya hinahayaan kitang mag mahal ng iba hindi ko hahayaan na sakin ka lng at ayoko ma buhay ka ng malungkot alam mo madaming pang lalaki dyan na mas karapatdapat sayo.

Bakit pa ako mag hahanap luke kung andyan ka naman? Ano bayan luke eh! Nag sisisi na ako bakit pa kita iniwasan!

Please Leanna wag ka mag sisisi na umiwas ka sakin kasi kahit naman umiwas ka sakin pinasaya mo parin ako sa pag oo mo kahit usang araw lng yun masayang masaya na ako yung feeling na pwede na ako mamatay.

Hindi ko na napigilan ma pa iyak ng sobra sobra.

At lagi mo lng tatandaan na kahit namatay na ako hindi kita iiwan kahit na multo na lng ako susubaybayan ko kung paano ka ulit makakahanap ng dapat para sayo wag mong sasabihin na hindi ka na maghahanap kasi kung hindi mumultuhin kita sige ka.

Kung gusto mo malaman yung wish ko sige sasabihin ko.

Ang wish ko sana kapag na matay na ako sana I accept na niya ang ngayari sakin at mag simula ulit kasi kahit anong mangyari susuportahan ko siya.

Oh yan ah tuparin mo yan! Basta tamdaan mo lagi na mahal na mahal kita!


Love luke❤️




I'm sorry luke kung hindi sana ako umiwas edi sana matagal pa tayo.

Hindi yung one day lng tayo.




Hayaan mo tutuparin ko yan sinabi mo alam ko matalag pa yun pero ita try ko.


Maraming salamat luke sa pag mamahala mo mahal na mahal kita.





__________The End_________

Heloooo! Na gustuhan niyo ba? Kung hindi ok lng may kanya kanya naman tayong opinion kaya ok lng.

Pag iisipan ko muna kung gagawa ko ito ng book 2.

Pero kasi short story bat ko gagawan ng book 2?


Hays! Bahala na nga si batman.


Sige thank you sa mga nag basa!

Kahit na ang panget ng story ko pinagtyagaan niyo!

Paki basa na lng din po ng story ko na Mr. Dreamboy meets forevergirl THANK YOUUUUUUUUUU!


-Liana ❤️

Kung pwede lang....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon