Chapter Two

8 2 0
                                    

Lumipas ang mga araw ni Jullien sa unibersidad bilang estuydante syempre pa hindi nawala ang samot saring komento ng mapang kutyang studyante.nahahandle naman niya ito thanks to her friend!na palaging nandyan para ipaalala sa kanya na wag nalang patulan ang mga utak talangkang studyante na ikinatawa niya.Palagi siya nitong pinagtatanggol sa mga nagtatangkang manakit sa kanya.May kapit ito sa school kaya kadalasan nasisindak ang mga ito.Palagi siyang sinusundo sa umaga ni LeiRem.Katulad ngayon narinig niya na nag busina na ang magarang kotse nito samantalang siya ay naliligo pa.

"anak! Andito na si remrem! Bumaba kana diyan nakakahiyang pag antayin siya."tawag ng kanyang mama

"Naku tita!,its okey! Maaga panaman"..dinig niyang sagot ng dalaga.Pero kahit ganun ang sagot nito nagmadali parin siya ng kilos lalo pat sang ayon siya sa sinabi ng ina.nakakahiya nga naman na pag hintayin ito.Matapos makapag bihis nagsuklay siya at naglagay ng pulbos at magic lipstick at tenen tapos na siya.Hindi naman siya feeling inosente na kesyo di naglalagay ng ganyan ganto syempre may alam din siya sa pag aayos ng mukha pero nakunteto na siya sa polbos at lipstick ayaw niya na naglalagay ng eyebrow dahil pakiramdam niya ay pumapangit siya maganda naman ang kurba ng kanyang kilay kaya hindi na kailangan ng kolorete para dito.Sa hindi kalakihan nilang sala ay naabutan niyang nakaupo si Leirem sa may plastick nilang stool.Nakakahiya sapagkat alam niya na sa bahay nito ay malambot na sofa ang inuupuan nito pero ito ang kinabibiliban niya sa kaibigan hindi ito maarte,mabait at maganda pa napakaswerte ng lalakeng magugustuhan nito.Ng makalabasa sa kanyang silid agad na na agaw niya ang pansin ni Leirem na tumayo pa at sinalubong siya ng matamis nitong ngiti!

"Hi! Beshey! Punta na tayo school? "sabi pa nito na hawak ang magkabila niyang kamay nginitian niya ito at bumaling sa kanyang ina

"Sige ma,mauna na po kame ha.."pamaalam niya.

"Mag iingat kayo.."sabi ng kanyang ina na tumungo na sa kusina matapos sila nitong tapunan ng ngiti..

"Tara beshey!"iginiya siya nito palabas habang naka sukbit ang kamay sa kanyang braso.Tumango siya bilang tugon at tinungo ang magara nitong kotse na nakaparada sa labas ng bahay nila.Panay naman ang chismisan nang mga tao sa lugar nila.Ngunit hindi na niya ito pinagbigyan ng pansin,Nasanay na siya na nagtitipon tipon ang mga ito tuwing darating si Leirem sa bahay nila.Sa mga nakalipas na araw ay palagi siya nitong sinusundo at hinahatid na sa una ay tinanggihan niya na hindi kalaunan ay sinangayunan narin niya dahil sa pagpupumilit nito.Para saan pa daw ang pagkakaibigan nila.
Lumipas ang ilang minuto ay narating na nila ang unibersidad at bumaba sa sasakyan

Kumaway si Leirem sa driver"Sige manong benjie,sunduin nyo nalang po ko mamayang uwian! Bye po ingat!"

"Sige po maam!"agad naman itong umalis.Nang hindi na nila matanaw ang kotse ay nag umpisa na silang pumasok ngunit nasa kalagitnaan palang sila ng paglalakad ng bigla silang harangin ng tatlong babae.Ang gitna nito na sa tingin niya ay ang leader ng mga ito na nakakrus ang dalawang bisig sa dibdib nito,Samantala ang nasa kaliwa ay pinapaikot.ikot ang buhok nito sa hintuturo,at ang nasa kanan na may subo na lollipop certified brtas!Parang powerpop girls lang ang dating!hahaha natawa siya sa naisip pero malayo ang ugali ng mga ito sa nasabing cartoon character dahil ang ito ay nagliligtas sa townsville!Samantalang mga ito ay mukhang walang maaasahan!

Nagsalita ang nasa kaliwa nito na pinangalanan niya ng buttercop "Well..well..well..Look who's here!"napakaarte ng pagsasalita nito habang pinapaikot ikot ang buhok,Naramdaman niya ang pagtatagis ng bagang ni Leirem agad niyang pinigilan ito na nasa likuran niya ng akmang susugod ito.Hindi naman sa hindi niya kayang lumaban naniniwala kasi siya na hindi nadapat patulan ang ganitong klase ng tao

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 14, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

That Guy Named Jeyhlon Slade VargasWhere stories live. Discover now