Oneshot 2: Bóng ma thư viện (phần 1)

555 24 9
                                    




Hắn-Ma Kết là một tên vô cùng lạnh lùng với mọi người, suốt ngày chỉ thấy hắn với một quyển sách trên tay. Hắn ở lớp cũng dần dần bị cô lập một mình nhưng cũng không quan tâm, chỉ cần hắn luôn đạt kết quả học tập tốt là được rồi, không bị làm phiền có khi cũng tốt. Từ đấy, xung quanh hắn luôn có một bức tường vô hình ngăn cách hắn với mọi người xung quanh. Cho đến khi, hắn gặp được cô......

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hôm đấy đối với hắn mà nói, thực sự là một ngày đẹp trời. Cho dù đang là giữa mùa hè nhưng thật may mắn là thời tiết hôm đấy rất mát mẻ. Thực sự rất tốt cho một tên hận cái nóng mà ru rú trong nhà như hắn.

Hắn thay quần áo đơn giản nhưng mát mẻ và dễ chịu để đi đến thư viện. Hắn có một niềm yêu thích rất lớn đối với những quyển sách, hiện tại trong nhà hắn cũng phải hơn trăm quyển sách do hắn tự tay thu thập.

Dắt chiếc xe đạp của mình ra trước cửa nhà rồi khóa cửa cẩn thận, ba mẹ hắn luôn phải bận rộn với công việc nên thường xuyên vắng mặt. Từ lúc hắn bắt đầu hiểu chuyện cho đến bây giờ thì số lần hắn gặp ba mẹ hắn chỉ đếm trên đầu ngón tay, kể cả sinh nhật của hắn có khi bọn họ cũng chẳng nhớ. Với hắn mà nói, ba mẹ cũng không hẳn là những người thân thích cho lắm, giống như người lạ vậy.

Phóng chiếc xe đạp của mình trên đường, những cơn gió mát mẻ lay mái tóc đen ngắn của hắn. Hắn vô cùng hưởng thụ mà để những cơn gió trêu đùa tóc mình, giống như là hắn muốn để cho những tâm tư của mình bay đi hết vậy. Chỉ cần quan tâm đến những gì trước mặt, với hắn thế là đủ rồi.

<><><><><><><><><><><><><><><><><><>

Dắt xe đến chỗ để xe của thư viện, hắn lấy vé rồi cất bước đến trước cửa thư viện. Dùng tay nhẹ nhàng đẩy chiếc cửa gỗ vững chắc đã sỉn màu do thời gian. Hắn nhẹ nhàng tiến đến bàn tiếp tân. Ở đó, là một cô gái mang vẻ mặt nghiêm nghị, mái tóc nâu được thả xõa xuống đến vai. Nếu nói cô là một mĩ nhân thì cũng không ngoa, quả thực cô đã được rất nhiều người tỏ tình nhưng đều từ chối và nói rằng cô đã thích người khác. Mà người cô thích đấy, lại là cái gã đang đến chỗ cô đây.

[Chào buổi sáng, Xử Nữ. Vẫn luôn bận rộn nhỉ] Hắn cất tiếng chào Xử Nữ - bạn thanh mai trúc mã từ thủa nhỏ của hắn

[Buổi sáng tốt lành, Ma Kết] Cô đáp lại. Thanh âm đầy trìu mến mà hướng hắn, cho dù cô biểu hiện rất rõ tình cảm của mình với hắn nhưng thật tiếc rằng cái tên ngu ngơ như hắn thì hiểu gì về tình cảm nam nữ cơ chứ. Nói chung, muốn hắn nhận ra thì chỉ có cách nói trực tiếp mà cô lại chẳng dám. Vẫn chỉ ngu ngốc mà mong ngày nào đó hắn có thể nhận ra mà đáp lại tình cảm của cô.

[Quyển sách lần trước tớ hỏi đã có chưa?]

[Nó được để trên dãy G ngăn thứ 2. Đọc truyện vui vẻ!]

[Cảm ơn] Hắn cười cảm ơn cô mà không biết rằng lại làm tim cô lỡ nhịp lần nữa.

<><><><><><><><><><><><><><><><><>

Oneshot Kết-YếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ