chapter 5 - first day of school

1.7K 62 5
                                    

FIRST DAY OF SCHOOL

Jana pov

JANA!!! gumising kana malelate na tayo bilis. Sigaw ni iluras.

Oo pababa na. Sigaw ko run sakanya tskk

Nag morning routine agad ako naligo at nag bihis ng school uniform at bumaba.

(ito po ang school uniform ng babae sa babae po ang lalaki)

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

(ito po ang school uniform ng babae sa babae po ang lalaki)

(ito po ang school uniform ng babae sa babae po ang lalaki)

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

'Good morning everyone'.sigaw ko sakanila at sumagot din sila except fire cold kasi yun ehh.

'Good morning din jana!!'.sigaw nila

'Bilisan niyo kumain baka malate tayo'. Sabi ni iluras

Pagkatapos namin kumain agad kami umalis ng dorm at pumunta sa room pinagtitinginan kami ng Tao ay Hindi pala ako lang pala tsk para silang tutubi chismiss agad.

Tignan mo may bagong babae ohh. G1

Oo nga para syang linta nilalandi ang mga royalty gosh. G2

Pare may maganda na babae ohh. B1

Oo nga pre ligawan natin. B2

'Umm jana wag mo sila pansinin pasikat lang yan. Sabi ni iluras nag nod lang ako. Tskk

Habang naglalakad kami may napansin lang ako na parang may nakatingin sa akin hmmm tinignan ko si fire nakatingin sya akin at agad naman ako umiwas ng tingin hanggang nakarating kami sa classroom at sobrang ingay ng classroom grabe pag pasok palang namin tumahimik sila saglit at bumalik sila sakanilang ginagawa pero kaunti lang kami dito kaya umupo ako last line sa bintana pagpasok palang ng teacher tumahimik na sila.

'Ok good morning class please introduce yourself and your power'. -sir

Pagkatapos ng first line second line agad at third nag introduce una si iluras.

'Hi ako si iluras jebuki ang powers ko ay illusion,teleportation and mind reader'. Sabi nya na naka smile.

'Hi ako si healeria gumushito ang powers ko ay healer and teleportation'. Sabi nya naka smile

'Hi ako si cloudia mae busuki ang powers ko ay air, teleportation and invisibility'. Sabi nya na naka small smile.

'hi ako si lightia kurashiko ang powers ko ay lightining and teleportation'. Sabi niya na naka small smile rin.

Fire short pov

Pagkatapos ni lightia ay ang bagong dormmate namin.

'Jana mae mystica, ice'. Sabi nya na naka nod lang tsk kami susunod boys ughhh I hate introducing names.

Jana pov

Hayy boring naman bus na ang mag I introduce tsk.

'Hi ako nga pala si Walter jerukasi my powers is water and teleportation'. Sabi niya na naka smile at ang mga babae ay nag titilian.

'hello ang pangalan ko Ifo gumishi ang power ko ay ice and teleportation. Sabi niya na naka smile at mga babae tilian pa rireader'.Rex gurushi my powers is nature, teleportation and healer'. Sabi niya naka small smile at nag si tilian an nanaman ng babae.

'Clodur busuki my power is air, teleportation and mind reader'.sabi niya naka small smile rin at nag si tilian na naman ang mga babae.

'Fire bukagushi, fire, teleportation and mind reader'. Sabi nya naka nod at nag si tilian na naman ang mga babae. Tskkk

'Okay my name is sir Miro you may take your sit now'. Sir

F
A
S
T
F
O
R
W
A
R
D

*ting ting*

'Class dismissed'. Sir

'Guys canteen tayo'. Sabi ni healeria

'Ok!!!'sagot nila lahat except me and fire.

Hagang naglalakad kami pinagtitinginan kami ng mga Tao tsk hanggang maabot kami sa canteen.

'Guys ano order natin???'.sabi ni Walter

'Fries,juice and ice cream'. Sabi nila
Tumingin sila sa amin kaya tumango na lang kaming dalawa pagkatapos ko kumain may sinabi ako sa kanila.

'Umm guys punta muna ako cr'. -Me

'Ok!!'.sabi nila except fire kasi wala sya dito iwan ko kung asan nag punta tsk pumunta agad ako ng garden hehehe Hindi naman talaga ako pumunta ng cr ayaw ko sila minsan kasama kasi ang kulit nila, bumunot ako ng cp at earphone at nilagay ang earphone sa taenga ang pinatugtug ko ay 'shape of you'.


Fire pov

Pagkatapos ko kumain ay pumunta ako ng garden umakyat sa taas ng puno at nagpahinga wala kasi pasok hapon ehh pero may naramdaman ko namay dadating tinignan ko kung sino si jana lang pala hmpp akala ko kung sino sya lang pala may binunot sya sa pocket niya pero Hindi ko Alam kung ano pangalan nun pero narinig kung kumanta sya ang ganda ng bosses nya grabe.

Jana pov

Pagkatapos ng kanta ay tumingala ako at nakita ko si fire wahhh kanina pa kaya Jan??.

'Yup kanina pa ako dito ang ganda ng bosses'. Sabi niya kaya umiwas ako ng tingin dahil namula ako sa sinabi niya.

To be continued

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sorry marami po akong typos and wrong grammar 💝💝💝.

The Long Lost Powerful Princess Of Enchant KingdomWhere stories live. Discover now