5:00 Pm at GMA, Party Pilipinas Building. today is the rehearsal for Party Pilipinas Show tomorrow.
"Hoy!! BRUHA KA JULIE! Sabi mo maaga kang pupunta dito. kaya ito ako ohh maaga ding pumunta Para ano? para hintayin ka!" She's Frencheska Farr..shes an artist, actress and singer. shes the bestfriend of the one and only Julie Anne San Jose. BTW julie call her MAQUI.
"Hi Julie, Naku Lagot ka sa Nanay mong si Maqui." sabi ng isang staff na dumaan sa harapan nila. halata ngang chismosa eh. haha JOKE
"Yeah! Maqui??? You know why im late. and who told you to wait for me?" Julie Answer
"Wala! tss Napaka workcaholic mo kasi.. why not try to take a break? maging tamad ka naman Pag may time" Maqui
"Are you concearn? or just you want to have convo with me?.. i know madal-dal ka Pero mamaya mo nayan pairalin sa reh. natin for our Prod Ok?" then julie grin to Maqui.
"Haha.. Hindi bagay sayo Para kang Lola ko. mature kana ngayon ah?" Maqui said
"Not So,, People change Maq lam mo yan" julie Answer
"Tara na nga dun kay Daddy D." Maqui" Maqui. they call there derick Daddy D.
"Buti Pa nga! lets go Maq." Julie.. tapos kinaladkad nya si Maqui. aww Poor Maqui.
"Hi daddy D. Good morning ahh esteh Good evening po"sabay beso2x niya kay direck
"Oy. mga anak," Direk tapos nagbeso din sya
"Ang Gwapo natin ngayon Dad ahh?" Maqui
"Sus! alam ko nayang tactics mo Anak.. You want some Favor noh?" Direk sabay tawa nya.
"Hahaha Bleh Maq! luma na kasi moves mo. Palitan mo na! para di masyadong halata." Julie.
"Sapakin kita jan Julie eh. Oo! i want a Favor to daddy but this is for you at sa ikatatahimik ng buong studio ang ingay nyo kasi ni Elmo Eh! palagi nalang nag-aaway. para wala na kayong lusot.. uhmm Dad?" Maqui
"yes?" direk
"puntahan kita mamaya pag free time mo ah. i will tell you what my favor is" maqui
"Sure Anak.. walang problema. oh pano.. reh na tayo. Julie and Maqui may Prod kayong dalawa.. will just call you if kayo na. Ok?" Direk tapos umalis na si direk and nagsimula naring mag rehears ang ibang co-artist nila.
"Maqui!! ano na naman ba yung binabalak mo? GRRR! pag ako napahamak jan PATAY ka talaga sakin!" Julie... sabi ni julie with her angry face. ngek parang angry Bird lang? so angry bird silang dalawa ni Elmo. Enemy saka Angry.. diba may connection. Lol. Destiny ba yun?
"Trust me my Dear Bestfriend. I promise this is harmless. i wont tell you now about that cuz i know.. you wont agree. Bastah Jules just really really trust me ok?..this is the only way to stop those war there" Maqui "THOSE WAR THERE" that means yung away nila ni Elmo.
"Pasalamat ka BestFriend kita. kung hindi? naku alam mo na aabutin mo sa machong katawan kung to." Julie sabay macho gesture.
"Thanks Jules, i love you Friend.. tara dun sa boys" sabay turo nya sa kinaroroonan nila Rodjun as in Rodjun Cruz. crush nya kasi yun.
"Hoy! ikaw tumigil ka nga.. ang sabihin mo umiiral na naman yang pagiging malandi mo. Tssk Tssk Tskk. kakahiya kang Bestfriend" Julie. iniinis nya daw kasi si Maq.
"Di ahh! i just want to hang out with them, at saka ganyan ka? ikinahihiya mo na ako?" Maqui
"Haha Joke! wag ka ngang mag Emo jan! mas lalo kang pumanget eh" Julie.