You made me feel like you really liked me.
And then you just left, just like it was nothing.
***
It's Friday today. Good thing pumasok na si Mica. I was listening to my history class but I can't help thinking about what Allura said though I've answered it myself not to beg, hindi pa rin mawala sa isip ko. Ano kayang meron kay CJ ? this past few days hindi kami nagkakausap, I openned it to Mica pero "baka busy lang" ang nasagot nya. Not so M-I-C-A answer pero yun na lang ang paniniwalaan ko.
May nagtanong sa blog ko kagabi.
What if you fall into someone but that someone is done falling for you ?
That Hit me but ginusto ba talaga ako ni CJ noon ? wait. Did I already fell ?
Why did that hit me anyway?Natapos ang Class peacefully. Maglalakad na ko papuntang Cafeteria when I saw Kevin sa harap ng room namin. Nilampasan ko lang sya, We're not that close anyway kaya naman nagulat ako nang hawakan nya ko sa wrist.
"Wanna go lunch?" tiningnan ko naman si Mica at hinawakan ang kamay nito.
"She's with me. Libre mo ah"I smiled and so I grabbed his hand too papuntang cafeteria.
Habang naglalakad ay napatulala sya sa kamay namin.
"Oh sorry, I didn't realize--" i said."Its okay. " he Shyly said. Kelan pa sya naging Mahiyain.
"GURL YOU MAKE ME SHY SHY SHYYY~" Pagkanta ni Mica habang nakangiti ng nakakaloko kay Kevin. Hala? Close na sila?.
Matapos ang lahat ay nanlibre nga si Kevin. Iba talaga tiyan nito ni Micaela Kakaiba. Libre naman daw kasi.
Masaya kaming kumakain habang inaasar pa ni Mica si Kevin.
Ngunit ilang sandali lang ay may narinig akong pamilyar na boses na tumatawag sa pangalan ko na syang pansamantalang nagpatigil sa mundo ko.
"Janine.. "
∞∞∞
Naglalakad ako kasama ang tropa. Nagtatawanan kami.Pagdating sa room. Nasa unahan ako umupo. Tumingin ako sa likod at Nakita ko si Amber at Francis na magkausap. Medyo May Selos pero Duh. Bestfriend ko kaya si Amber.
''Francis Peram Cellphone ~ " Inabot nya saken yung cellphone nya. Mahal ko si Francis. He onced said it a couple of times...guess what, Last week lang yun.
Inopen ko. Hmm. Hindi ko ineexpect ang makikita ko. Nakita kong pangalan ng ibang apps and such sa phone nya "FranBer" with matching picture ni Amber. This guy is a jerk. How come naging parte to ng tropa.
Medyo masakit pero tapos na kami, dapat wala na to. Hindi ko na lang pinahalata. Pinicturan ko pa nga para asarin sila. hindi nila ako mahalatang nasasaktan. Sarado na ang libro ng istorya namin. I rejected him already, Why? I feel like hindi pa kami ready. We just met.
"Oy ano to Francis? " sabi ko kay francis with my Playful smile. Aasarin ko na lang sila.
Peke pero hindi halata.
Pagkatapos ng araw na yun. Mas naging close kami dahil madalas na naming pag usapan si amber. Hindi ko alam ba't hindi ko magawang magalit sa taong 'to. Ganun yata talaga pag Tanga hahaha.
Ansakit lang na ako ang kausap nya pero puro si Amber ang topic. Alam naman ni Amber na mahal ko si francis pero hindi ko sya masisisi. Nagmahal lang naman sya.
BINABASA MO ANG
Caught
FanfictionWhat if she had fallen for something forbidden? Caught by an Alcala