Như lời hứa vào ngày thứ hai ta đến kinh thành Hắc Tường Vy đã dẫn ta đi thăm thú xung quanh. Có thêm Lãnh Tịch Dương, nàng dưới cái nhìn nghiêm khắc của Vũ Thần cũng đã vượt rào thành công, đi theo hai người bọn ta.
- Đã lâu rồi không đi chơi a!
- Thì ra đó là lí do ngươi xung phong dẫn ta đi chơi a Vy!
- Không không, nàng mới đến đây lần đầu mà, ta chỉ muốn chiêu khách thôi hahaha!
Ừ, nói muốn chiêu khách thế mà ánh mắt nàng cứ dõi theo Lãnh Tịch Dương đang đứng ở quầy bánh bao đằng kia là sao? Còn không chớp mắt nữa chứ!
Lãnh Tịch Dương phóng về hướng ta ánh nhìn lém lỉnh.
Ta bĩu môi, nhìn ngó xung quanh. Bọn ta đang đứng ở khu mua bán sầm uất nhất kinh thành, hàng quán ở khắp nơi, đủ mọi loại hàng hóa.
- Trang sức phục sức tô điểm vẻ đẹp mỹ nhân đây! Dây chuyền vòng ngọc hoa tai đá quý cẩm thạch vàng bạc đủ loại đây!
- Vải đê vải thượng hạng đê! Gấm vóc lụa là tôn vóc dáng mỹ nhân đê!
- Gốm sứ bền đẹp mại dô mại dô! Đủ mọi kích thước kiểu dáng hoa văn từ sang trọng tới bình dân mại dô mại dô!
...
- Thịt heo thịt bò thịt vịt thịt gà tươi ngon mới xuất chuồng đê!
- Rau củ mới thu hoạch từ vườn đảm bảo chất lượng đây!
...
- Kẹo hồ lô đây, kẹo hồ lô đây! Ngọt ngào thơm ngon ứa nước miếng đây!
- Bánh bao bánh quẩy nóng hổi mới ra lò đây! Mua dô mua dô!
- Các vị khách quan công tử tuấn tú phong lưu, ghé em nè, vô đây vô đây chơi đi! Công tử...
Ây, tửu lầu nè! Các cô nương xinh đẹp đứng trước cổng hiệu thật lớn "Tuyết Hoa Viện" mời chào, liên tục vẫy khách, đôi mắt lúng liếng đa tình. Ta không kiềm được nụ cười gian xảo, kéo Hắc Tường Vy đang lơ ngơ cùng Lãnh Tịch Dương đang ngó nghiêng lại một chỗ.
- Này các nàng, vào tửu lầu chơi không?
Hắc Tường Vy kinh ngạc há hốc miệng:
- Miêu a nàng vừa nói gì cơ?
- Nàng ấy muốn chúng ta vào tửu lầu chơi, không nghe rõ sao?
Lãnh Tịch Dương bĩu môi. Tường Vy gãi gãi đầu:
- Ta... ta nghe rõ... cơ mà...
- Làm sao?
- Nàng dám vào đó sao? Ngay cả ta cũng chưa từng vào, nghe nói trong đó sắc dục loạn lạc...
Ta cười nhẹ nhàng:
- Chỉ là "nghe nói" thôi không phải sao? Phải vào mới biết được chứ!
Lãnh Tịch Dương bỗng dưng cười phá lên rồi nắm tay ta và Tường Vy kéo nhanh vào trong, về phía vòng tay dang sẵn của các mỹ nữ son phấn đang đứng đợi chờ ở cổng.
Bên trong tửu lâu khá rộng với một tiền sảnh và các dãy hành lang dài hẹp bên trong. Ngay phía trước là một sân khấu, hiện tại ngoài các cảnh giả được bày biện ở trên thì không có người biểu diễn. Tuy nhiên người qua lại nhộn nhịp bao gồm quan khách, các tiểu nhị phục vụ và không thiếu các mỹ nhân đang lả lơi trong vòng tay các khách nhân ăn mặc sang trọng. Họ ăn vận trang điểm đẹp đẽ, ta để ý là trong số đó có những nam nhân có vẻ ngoài mềm mại, làn da trắng bóc không thua kém gì các đồng nghiệp nữ. Hắc hắc, thì ra tửu lầu kinh thành có thể "đa dạng" như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long-shot] Bình Miêu Ký Sự
Short StorySau khi tham gia GHA Tử Vi Lãnh Nguyệt Quốc (facebook group)