chapter 1

28 0 0
                                    

" hoy panget ! kaaga-aga ang ingay mo ! lika nga dito . "

aish ! rinig niyo yun ? napaka talaga nitong boyfriend ko na soon to be husband ko . taas ! haha :)

ako nga po pala si Ishobelle Enders. isa po akong batang pulubi at nagmula po ako sa isang batang ampunan. ipinamigay ako ng aking ina dahil sa angkin kong kagandahan na hindi niya matanggap-tanggap. hahahaha :) joke ! in a more serious note , nagmula po talaga ako sa isang orphanage. dun ako lumaki at umalis lang ako doon nung nagdebut na ako. ipinagtabuyan na nila ako, hindi na raw kasi ako dapat nandoon pa dahil kaya ko na rin naman daw buhayin ang sarili ko. nakapag-aral naman ako sa katunayan nga nasa kolehiyo na ako ngayon. working student po ako. mabait po ako ( yan ang sabi nila ) , matalino ( assuming po talaga ako ) , maganda ( hindi ko pa yan ipagkakaila ) at masayahin .19 years old na po ako at kung nagtataka kayo kung bakit may lalaking nasigaw kanina ay dahil binisita na naman ako ng napakabait kong nobyo si Angelo Santiago.

" bakit ba ayaw na ayaw mo sa boses ko ? inaano ka ba niya ha ? " sabat ko sa kanya.

" ang sakit kasi sa tenga. mas masarap pakinggan kapag pangalan ko lang binabanggit mo. hahaha " - angelo

" ewan ko sayo. tara na nga at baka mahuli pa ako sa klase."

araw-araw ganyan ang eksena sa kwartong inuupahan ko. susunduin niya ako at ihahatid sa skwelahan pagkatapos ay didiretso na siya sa paaralang pinapasukan niya. magkaiba kami ng pinapasukan dahil nasa pribadong paaralan siya. hindi siya pinayagang lumipat sa paaralang pinapasukan ko dahil para lang daw ito sa mahihirap na katulad ko. OPO! hindi po boto sa akin ang mga magulang ng boyfriend ko pero wala kaming pakialam. matagal na kaming pilit na pinaglalayo ng mga magulang niya pero hindi sila nagtatagumpay. mas malakas ang pagmamhalan namin kaysa sa mga masaskit na salitang lumalabas sa mga bibig nila at ng ibang mga taong mapanghusga.

" susunduin kita mamaya. wag kang aalis agad at baka mapano ka pa sa daan. mahal na mahal kita kahit na panget ka, okay? *evil grin* " - angelo

BATOK !!!

" walangya ka ! ang sarap na sanang pakinggan eh binawi mo pa ! mas panget ka naman . bleeeh ! :p "

" HAHAHAHA :) ang aga-aga nag-aaway na naman kayo . tabi nga jan at makikiraan ako . haharang-harang sa daan ang panget pa naman. HAHAHA XD "

ako po ang tinatawag nlang panget. hindi naman eh! promise po hindi ako ngloloko. UWAAAA !! bakit ang mean ng mga tao everyday?

" HOY BRUHANG KUNG MAKATAWA AY WAGAS !! MADAPA KA SANA MAMAYA !! URGH !! NAKAKAINIS KA LEYEIN AAH !! AKALA KO BA BESTFRIEND KITA TT.TT "

"  wala na yein iiyak na yan. HAHA :) bahala kana jan alis nako. late nako eh. BYE panget mahal kita!" - angelo

* mahabang pout *

" wala na umalis na boyfriend mo wag kana magpacute di bagay ! HAHAHA :) " - leyein

" di ka ba talaga titigil ? kainis eh. "

nagsimula na kaming maglakad ni Leyein papasok ng school ng biglang nagvibrate ang aking mamahalin este minamahal na cellphone ko . haha :) kuha sa bulsa .. BASA :

FROM : nampyeon <3

panget wag mo maxado dibdibin mahal ka namin. miss na kita agad. sana labasan na. hehe :) iloveyou po! ingat ka. drive na muna ako ulit!

EEEEEIIIIIIIIEEEEEEEIIIIIIHHHHHHHHH !!!!!!!

kinikilig ako !!!! HAHAHAHAHAHAHA !!!! SYEEEEEEEEEET !!! naman eh . itong si Angelo talaga eh . woooooooh ewan !

" baliw lang ? smile ng smile ? HOY ! yein anyare jan sa kasama mo ? " - Beige

" daig pa si ronald at jollibee eh . HAHA :) tara teh isabit natin yan dun sa karendrya ni aling Monette. " - Oprelika

" hayaan niyo yan. di pa kayo nasanay! ganyan talaga pag may kaibigang baliw . " - Leyein

" hay nako ! ewan ko sa inyo. masaya lang talaga ako. pwede bang penge nalang ng support. HAHA :) mahal niyo naman ako di ba ? "

LEYEIN , BEIGE && OPRELIKA : " IN YOUR DREAMS !!! BWAHAHAHAHAHAHAHAHA !!! "

agad na nagsitakbuhan ang tatlo papasok sa room namin. si Leyein Rodriguez ay matagal ko ng kakilala, bakit? kasi po magkasama kaming lumaki sa bahay ampunan yun nga lang pinalad siya dahil kinupkop siya ng mag-asawang Mr. & Mrs. Rodriguez. pero kahit ganun hindi niya ako kinalimutan, binibisita niya parin ako every weekends at hindi rin naman siya lumipat ng school. mahal na mahal kaya ako niyan, hehe si Beige Yu naman ay naging kaklase namin nung high school, wala masyado lumalapit sa kanya dati kasi may pagka weird pero ang laki ng pinagbago niya simula nung inaway siya ni Leyein pero maganda naman ang intention ni Leyein kung bakit niya yun ginawa. naging madaldal and malalapitin na siya sa mga tao sa paligid niya and she doesn't even wear those big glasses anymore. anak siya ng isang mayaman na negosyante, hinid dapat dito yan nag-aaral kaso ayaw niya raw mawalay sa amin kaya pinilit niya ang mga magulang niya na dito nalang siya hanggang sa gumraduate kami. lastly, si Oprelika. dati mahinhin yan kaso nung binreak siya ng boyfriend niyang nerd ayun nag-iba bigla.. hindi konga alam kung bakit ganun eh. andami ko na kayang nakilalang nagbago ng dahil lang sa love na yan. well, Oprelika is the smartest among us four. anak siya ng isang teacher sa dati naming paaralan. wala na siyang ama at nag-iisang anak lang siya. close kami sa mama niya pati narin sa parents nina Leyein at Beige sa katunayan nga parati kami dun eh. hehe :) si Angelo Santiago naman po ay nakilala ko dahil sa trabaho ko. isa kasing akong cashier sa isang convenience store at pang graveyard shift ako. OHA !! para lang nasa callcenter eh nuh? haha :) dati akala ko regular customer lang namin siya pero kinalaunan nalaman ko nalang na sila pala ang may ari ng pinagtatrabahuan ko. isn't that amazing? ang yama nila. pero HEP! hindi po pera ang habol ko sa kanya.. MAHAL NA MAHAL ko po ang lalaking iyon. kamakailan ko lang naman nalaman na sila pala ay mayaman dahil po ay inilihim nilang lahat to sa akin. alam kasi nilang ayaw ko sa mga mayayaman. ilang ulit na kasing akong nabastos, nasaktan at nainsulto ng mga ito eh hindi ko naman sila inaano, pero iba siya.. ibang-iba si Angelo ko, kahit na sila ang nagmamy-ari ng naglalakihang hotels at restaurants dito sa aming lugar at sa mga kalapit pa nitong siyudad at meron din sa ibang bansa ay ni kailanman hindi niya ako minaliit except his mom and sister pero ang dad niya sobrang bait sa kanya ata nagmana ang junior niya. at dahil ayaw sa akin ng mommy niya ay may inirereto itong babae sa kanya na tunay raw na karapat-dapat sa kanila pero hindi ito inintindi at pinansin ni Angelo. he just love me so much. aaaawwww!! ang sarap sa feeling. haha :)

" aren't you gonna join the class Ms. Belle? "

" ay . hihi peace prof (^_^)v papasok na po. sorry! "

Her Dark RoomWhere stories live. Discover now