Umiiyak si krishny sa harap nang kaibigan niyang si Lyn Habang Kalong nilang dalawa ang kani-kanilang aso na sina Kaia at Pixie.
"Tinanong ko siya kung bakit! Sabi niya aalis siya for work?! Tapos anu?! nakita ko silang dalawa Lyn! Kitang kita ko silang magka-akbay at parang lalamgamin nga silang dalawa! Pesteng! bobong lalake na yun!" Umiiyak kong sabi kay Lyn.
"Hush.. Tama na yan, Kainis naman to uh! anu gusto mo sugurin na natin siya? ngayon na? I'm Serious! Pag-uumpugin ko talaga ang dalawang 'yun! sabi ko naman kasi sayo na hindi kayo bagay! mahilig ka talaga lagi sa matatanda! Pumili ka naman 'yung gwapo! Mayaman! Hindi 'yung ganyan! kita mo na?! Masakit hindi ba?!"
"Graveh siya uh... ang dami dami nung sinabi mo ha?!!! kita mo na ngang nasasaktan na nga ang beshie mo.. tapos ganyan ka pa?!"
"Kung ako sayo mag focus ka nalang sa business natin, at sa dalawa nating bubwet uhhh.. sa kanila palang kompleto na ang araw at buhay ko.. haay... di ba pixie? cute cute baby?" kausap ni Lyn sa asong karga niya na parang nakaka.intindi sa sinasabi nito.
Napatingin rin ako sa aso kong si Kaia na nasa tabi ko natutulog. Kaia is a Poodle Maltese mix breed female puppy. She is only 4 months old. Palatulog 'yung aso ko hindi gaya nung kay Lyn very hyper dog same breed lang sila. Nasa loob kami nang office namin that time at wala naman kami masyadong customer nung time na yun.
"Ma'am, meron po tayong complain, Bagong customer po natin."
"Regarding saan ba?" si Lyn.
"Sa aso niya po kasi ma'am, nagkamali po kasi yung bagong employee natin sa grooming na gusto niya doon sa Pug niya ma'am, medyo strikto po kasi si Mr. Navarro."
"Sige, Papasukin mo nalang dito 'yung customer."
Lumingon si Lyn sakin "Fix your self, tama na yang kaka emote mo diyan sa walang kwenta mong EX! may customer tayong papasok."
"Hmp!" Engos ko sa kanya. Lumipat na ko sa table ko at kinuha sa bag 'yung make up kit ko nang may pumasok sa loob nang office namin. Tumalikod ako at pumasok sa comfort room na nasa loob nang office din namin, kasi mugtong mugto na pala yung mga mata ko sa kakaiyak.
"Hi, Mr. Navarro. I'm Lyn one of the owner of this shop. Have a sit sir." Si Lyn.
Di ko na narinig yung ibang conversation nilang dalawa, at hindi ko rin nakita yung Mr. Navarro na yun kasi dali dali na kong pumasok sa comfort room para mag re-touch. Nang lumabas na ko wala na si Mr. Navarro.
"Na Settle mo na ba 'yung complain natin? Asan na yung customer? Anu daw ba problema?"
Tiningnan niya ko na parang kilig na kilig at lutang na lutang ha? ki aga-aga.
"Yes, Na Settle ko na Besh(Smiling), Umiwi na(smiling), Mali daw yung pagkakagupit sa pug niya. 'Yun lang besh(smiling)."
"Anong nangyari sa baliw na to?" parang nakakita nang anghel. Floating? wow ha? tanong at sabi ko sa sarili ko.
"UY! Akala ko pa naman stress na naman 'yang beauty mo diyan sa complain natin ngayon tapos nag CR lang ako nagkakaganyan kana? Tell me, gwapo ba?ha? ha? 'yung Mr. Navarro na 'yun?" Atat na tanong ko sa kanya.
Tinignan niya ko bigla na parang na himasmasan sa panaginip niya.
"SECREEETTTTT!" kinikilig niyang sabi sakin.
Tiningnan ko siya nang masama "Ang unfair mo! ewan ko sayo! Sayo na yang Mr. Navarro mo!"
Lumabas na ko nang office namin at nakiki assist na rin sa ibang customer namin.
BINABASA MO ANG
Miss Cold Hearted
RomanceKrishny is a pet lover and a very happy person she has her own shop, it's a grooming pet services and she managed that together with her best friend Lyn, they both have a passion in taking care of animals so they both decided to established a pet gr...