SADAKO

1.4K 25 1
                                    

' SADAKO PT. I ' Mahaba po ito.

" Hello po author. Salamat po dahil binigyan niyo ko chance para makapagsulat. Silent reader po ako. I really adore your stories po.  So lets start na po. 😋. Tawagin niyo nalang po ako sa pangalang Jee ( nickname po ) tubong manila. Di po normal kasi gifted daw po ako. Un ang sabi ni mama. Simula pa ng bata pa daw ako madami na daw akng kalaro na multo. Minsan daw tumatawa ako ng magisa. At madami pa daw iba. Pumnta kami ng mama ko sa albularyo dahil gusto niyang i pa close ang 3rd eye ko. Kasi ayaw niya daw maranasan ang naranasan niya nng bata pa ako. So eto na ang sabi ng albularyo. " Hindi ko kaya. Masyado siyang malakas. Kng masasara man iyan panandalian lang " halos ganyan lahat ang sinasabi ng mga albularyo na pinupuntahan nmn. Well so letsbgo to da FUTURE (*^o^*).
Nanonood kami ng kuya mga bandang quarter to 3. Tapos sabi niya aakyat na daw siya kasi antok n dw siya. Sabi ko ok. Tpos iniwan niya ako nun. Mga 3:00 na nun. Un ungbtinatawag nlang devils hour. Pero dhil sanay na akng makakita di na ako takot. Habang nanonood ako ng Boss Baby may naririnig akong Evil Laugh. Di o nlng pinansin. Tpos mga bandang 3:15 dun na nangyari. Habang nanonood ako ng Boss Baby biglang nagiba ung pinapanood ko. Nag parang black anx whits tpos nag turn ziya sa isang forest with well. Siyempre natakot ako kasi ang pinka kinakatakutan kng multo ay ung gumagapang. Tpos eto na. May narinig nanaman akong hagikhik. Tumingin ako sa paligid ko tapos wala nmn pag tingin ko sa tv may kamay na lumalabas. Gagi. Natakot ako nun besh.. unti unti siyang lumalabas ak nmn napako lng sa knakatayuan ko. Di ko alam ang gagawin. Hangang sa tuluyan na siyang lumabas babae siya. Nakaputi mahaba buhok. Nalilisik na mata. I thnk na 5 yrs old lang siya. Umiiyak na ak nun. Kasi my fearest ghost ay nasa harapan ko ngaun mas lalo pa ankong natakot nung sabi niya .
isasama kita. Sabay tawa. I tried to call my mom. But no effect. Pero last hops ko na ito. Pumikit ako. Nagdazal ng " Panginoon ilgitas niyo po ako.  Alam k pong mabait kayo. Patawarin niyo po ako sa mga kasalanan ko. Sana po wag niyo po akong pabayaan. " tpos pagbulas malapit na siya sobra rpos bgla nawala. ...... di na ako nakatulog non. Kinabukasan. Kinwento ko kay mom y g nangyari sabi nia pumunta dw kami sa pinagbilihan nmn ng t.v eto ang sabi niya samin " Sorry mizsis. Kasi.... Namatay po ung anak ko n 5 yrs old. Iniwan ko siya saglit dhil may bibilhin ako sa mall. Tpos pagbalk ko. Wala n. Wala na soya. Minasaccre na aiya. Sa mismng tapar ng t.v. that time kaai nanonood siya ng fav movie niya na the ring. Wala na siya. Pinatay siya mismo sa rpat ng t.v. kaya may sumpa iyon. Kng sno man ang bumilu ay isasama niya. Ngaun ang tangng paraan para ma sira ang sumpa ayy palayain mo siya. Sirain mo ang t.v " sabi niya samin.
Un nga ang ginawa nmn. Tpos habang nasa kwarto ako umuhip ng malakas ung hangin. Tpos mat nagsalita ng " Thank you for freeing my soul " tpos ngumuti. Sigurado akong siya yon. Si Mary.
May natutunan akng aral guys. Wag dpat tyong magpuyat ng 3 am kasi totoong devils hpur nga yun. Kahit gifted ka o hindi magpaparamdam sila sayo. At Si God. Siya ang pinakamakapangyarihan sa lahat. Sana magdasal mina tau bago matulog

-Jee

Spookify Part 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon