😕

47 4 0
                                    

Umaga na hays. May pasok. Tangna naman pano ba yan magkikita kami ng ex kong asungot, si Franco. Buyset naman to oh gusto ko nang lumipat ng ibang school pero nganga. Hanggang collage dito ako, buyset.

"Kyline! Wake up you might be late for school!" Sigaw ni Kuya Mikael habang kumakatok sa pintuan ko. "Ok kuya Mik i'll get ready na." sagot ko. Wala akong ganang pumasok. Masasaktan lang naman kasi ako dun. No choice naman kaya nag bihis na ako at naglagay ng konting make up.

 No choice naman kaya nag bihis na ako at naglagay ng konting make up

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ayan ok na ba?

Pagbaba ko dumeretso ako sa kusina para kumain at nandoon din si ate Wendy. "Good Moring bb girl!" bati nito saakin. "Morning ate." Pinilit kong ngumiti para di na malaman nila ate ang problema. Hinapag na ni ate ang pagkain at sabay sabay na kaming kumain.

Pagkatapos naming kumain ay nagpaalam na ako para pumunta sa school. Habang nag ddrive ako, nakita ko si Lance na naglalakad kaya inimbitahan ko na itong sumakay na saakin para di na mapagod. "Oh kamusta na yang puso mo?" Tanong nya saakin pagkasakay nya. "Ano ba Lance." naiirita kong sagot sakanya. "Ayoko nang pinaguusapan natin si Franco okay?" sinabi ko nalang at tumango sya. Nakararing na kami sa school at sakto nakasabay namin sila Ryann at Ate Veron. "Oh Good morning sainyong dalawa." Bati nila saamin ni Lance. "Morning." sagot ko naman sakanila. "Uy cheer up na Ky!" nakangiting sabi ni Ate Veronica habang sila Ryann at Lance ay hinahagod ang likod ko. "Haist punta muna ako sa locker ko kita nalang tayo sa may garden pagkatapos ng mga klase natin." sabi ko at lahat sila tumango. Pumunta na ako sa aking locker para kunin ang mga libro ko at narinig ko ang bell na tumunog. Magsisimula na ang History Class. I dont care okay? Naglakad ako papunta sa room 350 (History Class) nang bigla akong nadulas pero thank God may sumalo. Wait what?! MAY SUMALO?! Binuksan ko ang mga mata ko at laking gulat ko na ang sumalo sakin ay si Steph. Ang kaibigan ni Franco. "Steph?!" tanong ko sakanya habang pinupulot ko ang mga libro ko na nakahilatay sa sahig. "Yea, Steph." sagot nya sakin. "Thank you dahil sinalo mo ko kung hindi siguro dumudugo na ung ulo ko." pabiro kong sabi. "Ay,haha cge na your welcome.  reply nya sakin. "I gotta go late na ko." sagot ko at kumaripas na ako ng takbo papunta sa room.

Steph's POV

Is that Kyline? Yung ex ni Franco? Ang ganda nya pala in personal.
Papunta na sana ako sa Art Class ko nang may nakita akong libro sa floor. "Science and Technology Vol. 2
Kyline G. Peralejo" basa ko dito. Kay Kyline to? Hmp bigay ko nalang mamaya. Punta na ko sa  klase ko late na.

Kyline's POV
Pumasok na ako ng room nang makita ko si Sir Hontiveros na nagsusulat sa board pero biglang lumingon sakin. "Ms. Peralejo you are late." sabi nito sakin. Duh alam ko okay. "Im sorry Sir." sagot ko nalang at umupo at nag lecture na. "Isang beses pa na ma late ka sa kalse ko, papatawag ko na ang ate mo." sambit ni Sir. Hell no ayokong maging grounded nanaman.

Tumingin ako sa relo ko at nakita kong 8:29am na. Isang minuto nalang at mag rring na ung bell. Nag ring na nga at dimissmiss na kami ni Sir. Thank you naman.

M.K.P.N?Where stories live. Discover now