I Can't Help Falling Inlove

421 3 0
  • Dedicated kay Benj Alvarez
                                    

"mukang tanga ka na naman jan sis saori" bulong ng ate sherie ko sa akin

Nakita na naman niya kase ako na tinitignan ang facebook profile ng ex ko na naging manliligaw ko ulet na nang.iwan na lang ulet basta.basta pero mahal ko pa din after ng lahat ng nangyari xDD haha! bobita ko :)

"hay naku! wag na nga lang tignan" sabi ko sabay pindot ng home

"naku! mamaya babalikan mo din ulit yan" pang.aasar pa nito

"hindi na noh! asa ka diyan"

Ako nga pala si Saori Minami, a half filipino, half japanese pero dito na ako lumaki sa pilipinas dahil gusto yakapin ni daddy ang kultura nila mommy! Love nga naman xD gusto ko maranasan iyan ng tapat at wagas :D

Post ko para makapag.start na ko sa tumblr ko :) hehehe! tinigilan ko na muna fb ko dahil inaasar lang ako ng ate ko eh, ayoko mabanas baka magpillow fight lang kame :D

Umakyat ako sa kwarto after mag.computer at nagpatugtog nalang ng i can't help fallin inlove ng paulit-ulit, masarap kase balikan yung time na masaya ako sa piling ng taong mahal ko kahit na hanggang ngayon umaasa pa rin ako na babalik siya at mamahalin ako ulit ng buo.

I've been inlove for almost 3years sa isang lalaking hindi ko alam kung naging seryoso ba sa akin at sa salitang "babalikan kita, sana mahintay mo ako"

Humiga ako sa kama ko at nagmuni.muni nalang :) after ilang minutes pumasok na naman siya at namutawi sa aking isipan (weh? anu daw? tawi.tawi? haha! LOL)

Our lovestory started on YM/Yahoo.Messenger, dun niya ako niligawan, dun ko siya sinagot, ym din ang paraan para masabi namin kung gaano namen kamahal ang isa't-isa. Minahal ko siya ng walang sapat na alam sa buhay niya but still i know na isa siyang mabuting tao.

Tumagal lang ang relasyon namin ng 9 days because of his parents and because of jealous, haha!

Pinapagalitan kasi siya dahil bawal pa siya mag.gf at ako habang pinapagalitan siya feeling ko nakikipaglandian siya sa iba, ang tanga ko xD at dahil sa inis niya sa akin that day, nakipag-break siya! Gandang Ending! hahaha xDD

Madali pang magmove-on nun, 9 days palang eh :) Nag-focus ako sa pag.aaral para mas madali siyang kalimutan, nagkaroon ako ng ibang boyfriend pero after ng dalawang beses ng pagpapalit ng bf siya pa rin hinahanap ko! hindi ko alam pero iyong sweetness niya iba eh! Naks! hahaha xDDD

After 2 years nagparamdam siya ulet sa akin and he told me na mahal pa rin niya ako at hindi niya ako nakalimutan, hindi lang daw niya ako kayang kausapin dahil sa nangyari on our 9th day, 2 years ago :)

Nagpaligaw ako ulet dahil sa totoo lang, mahal na mahal ko siya at ayoko ng mawala pa siya pero dahil sa babae ako, nagpakipot pa ko :) ini.enjoy ko pa ang kilig na nararamdaman ko sa tuwing kausap ko siya sa telepono kahit gabing.gabi na.

"Daisuki dayo"

"anu na naman iyang japanese na iyan saori?"

"sikretong malupit, search mo ng malaman mo" :)

Iyan ang huling beses na narinig ko ulit boses niya, hindi ko na siya nakausap ulit, ang hirap ng sitwasyon ko nun kase kung kelan handa ko ng ibigay ang "OO" ko dun na naman siya nawala na parang bula, walang text, message sa fb or kahit anu! mukha akong tanga at hanggang ngayon umaasa na kame pa rin sa huli.

"saori, baba ka jan dali!" sigaw ni ate na dahilan ng pagmamadali ko.

Napatakbo ako at tinignan ang tinuro ni ate sa harap ng monitor.

"hi, musta?"

"pasensya ka na ngayon lang nakapag.message, busy kase sa school eh"

"pwede pa ba ako magpatuloy?"

"hey saori, anjan ka ba?"

Napaluha ako sa tuwa dahil siya yun, ang lalaking pinakahihintay ko ng matagal, ang lalaking inaasam ko at laging nasa isip ko.

"oo naman! wag ka ng mawawala ah" :) reply ko sa message niya sa akin habang lumuluha pa rin dahil sa tuwa.

and ngayon masaya na ako sa piling niya, nagkikita na kameng dalawa dahil parehas kame ng school na pinapasukan. masaya na ako kase finally sa akin na siya and i can't help falling inlove with him <3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 16, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LDR Short StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon