"Hi Aliana.Sorry kanina.Im Thalia. Thalia Trobublefield.Fearless Goddess.Nice to meet you.""Ah-ah hello."
"Ako naman si Bridget.Bridget Danger.At apelyido ko palang panggulo na.Im the Goddess of Prophecy.Nice to meet you din."
"Ah hehe ganun rin sayo!Anseseryoso nyo naman!!Umm pede magtanong?Bakit ako nandito?Dyosa ba ko?Hehehe.."
"Malalaman mo yan kung aalamin mo galing sa sarili mo talaga."
sabi nung Athena.Seryoso nga talaga sila.
"Aliana gusto mo na bang sumama samin kumain?Pagkatapos itutour ka namin tsaka papakita namin yung kwarto mo??Hihihi excited na akooo!!"
"Umm s-sige."
Tumayo na ako sa kinahihigaan ko at tsaka bumaba na kami.
"W-WOW!!"
Angganda at ang laki ng field!Tapos may fountain pa!Ang lalaki ng walls at mukhang mamahalin ang mga gamit dito!
"Hahaha.Ganyan rin ang emosyon ko nung unang punta ko dito."
nakangiting sabi ni Thalia.
Totoo ba talaga yung sinasabi nila?May kapangyarihan lahat ng nakakarating dito?P-pero wala naman akong kapangyarihan ah??
"Ayan yung canteen.Ako na ang oorder."
sabi ni Bridget.Pumunta na sya sa cashier at kasama ko naman ngayon si Thalia.
Pati canteen mamahalin ang gamit.At napansin ko rin.Magagabi na.May mga nakita akong kakaunting tao pero isa lang ang napansin ko!nakakahalina ang ganda at ngiti nya!
"Umm Thalia?Sino naman yung babaeng yun??"
Tanong ko habang nakaturo don sa babae.
"She's the most lovely person i ever known.Danica Mayhem.Sya ang dyosa ng pagmamahal.Kaya nga pag may nagaaway dito hiwain nya lang ang kanya ng kamay, mapupuno na ng pagmamahal ang paligid."
"Ehh bakit kailangang hiwain ang kamay para magkaron ng ganon?"
"Kase sa twing hihiwain mo ang kamay mo, doon lalabas ang kapangyarihan mo dahil ang dugong tutulo sa iyo, ito ang nagsisilbing lakas para sayo."
Naalala ko nanaman ang chat na yon.Ngunit hindi ko pa ito sinabi sa kanya.
"Eto oh yung food.Wag ka magalala.Pagkaing tao parin naman yan hehe."
Buti naman haysst!!Habang kumakain naisip kong magtanong tanong nalang tungkol dito sa lugar na ito.
"Mukha namang mabait kayo.Pero bakit hindi nyo ako sagutin kung bakit ako nandito?"
"Dahil wala namang nakakarating dito ng madalian lang ang pagkilala sa sarili nya.Kumbaga,walang god or goddess na nakakarating rito ng malalaman agad nila ang kapangyarihang binigay sa kanila.Like you?"
sabi ni Thalia.
"Masasanay ka rin dito.At mas lalo ng marami kang magiging kaibigan rito."
sabi naman ni Bridget.Patapos na kaming kumain at tumayo na dahil ituturo na daw nila kung saan ako matutulog.
Habang naglalakad kami.Napansin kong may tatlong lalaking nagtatawanan sa bench sa may field.
"Sino sila?"
Tumigil muna kami sandali upang maayos na masabi sakin ni Thalia kung sino yung mga yun.
"Magingat ka sa kanila.Dahil kahit dyos yang mga yan.May masasamang ugali rin yan.Like us?Kami ni Bridget?Nabully na rin kami nan.Pero tumigil na nung napatunayan naming meron kaming kapangyarihan."
Erickson Gamboa.God of Illusion.Kahit sinong tao o dyos man yan ay kaya nyang gawan ng ilusyon.
Cantwell Galloway.God of War.Sya ang ang laging nagkukumbinsi sa mga nagaaral sa G.A na makipaglaban sa kung sino sino.Kaya napapahamak lahat.Hahaha!
And last but not the least.
Dolan Fisher.God of thunder.Kaya nyang kidlatan sinumang kumaaway sa kanya.
"OO NGA NOH!kelangan magingat dyan baka mamaya matsambahan pa ako baguhan pa naman ako.."
"HEYY!!"
Biglang sumulpot sa harap ko ang isang lalake kaya napasigaw ako sa gulat!
"WAHH!!"
Nakakainis!San sya dumaan???Di ko sya napansing naglalakad?!
"Hi!Im Jameson Garcia.Kaya kong maging invisible kahit anong oras ko gusto hehe.Kaya di mo ko napansin.Mukhang baguhan ka dito ah??"
sabi ni Jameson.
"Nakita mo na ba ko dito!?Tsaka fc ka no!?Nanggugulat ka nalang bigla bigla eh!"
sigaw ko sa kanya.
"Sorry naman!"
"umm this is Aliana.Aliana Abernathy.Baguhan nga sya dito."
pagpapaliwanag ni Thalia.
"Pupunta lang kami sa room ni Aliana.Baka kase pagod na sya eh."
sabat naman ni Bridget.
"Sige sige Byeee!"
At bigla naman syang nawala.Grabe!Hindi ko inaasahang magkakaganito ang lugar na mapupuntahan ko!
Naglakad na kami at umakyat na sa taas na papunta sa kwarto ko.
"Ay nakalimutan pala naming sabihin sayo na may kasama ka sa kwarto.Mababait naman sila and for sure magugustuhan ka nila!"
Binuksan ko na ang pinto at SHEMSS!!Angganda!Kahit na double deck yun ang ganda parin tignan!!
"Oh nandyan na pala yung new roommate natin!!Hello!!"
Nakita ko ang tatlong babaeng nagaayos ng sarili nila habang nakaupo sa kama.
"Sige na.Sumama kana sa kanila.Meron ka na namang damit dyan sa cabinet hehe.Sige na inaantok na kami eh.Bukas nalang.7 ang pasok natin ha?"
Tumungo nalang ako at pumasok na sa kwarto.Lahat sila nakangiti sa akin kaya gumaan naman ang pakiramdam ko.
"Hi!Im Violet Slayer.Ako ang pinakamabango sa lahat!Choss!!Im the Goddess of Plants hehe."
"Ako naman si Samantha Granger!Magkaapelyido lang kami ni Hermione hehehe.Pero mas maganda ako.Im the Goddess of Beauty!!"
"Ikaw sino ka?"
tanong ko dun sa babaeng parang may sariling mundo.Tapos humarap sya saken.Nakakatakot!!
"Do you wanna know?Baka pagsisihan mo."
Tapos ngumisi sya sakin ng nakakaloka.
"Just kidding.Haha.Im Raven Fall.Goddess of darkness."
"BAT KA NANDITO!?DIBA DAPAT KALABAN KA NAMIN!?"
takot na sabi ko sa kanya.
"Friend wag mo yang gagalitin!Magsisisi ka!Oo kalaban natin ang mga pasimuno ng pagdidilim pero sya hindi.Mabait sya at may maitutulong naman yan kahit papano.Yung nanay nyan!Yun yung masama!Tsk!"
sabi ni Violet.
Napansin kong tumingin si Raven kay Violet as in yung nakakatakot na tingin.
"J-just kidding ren!Peace tayo ha!e-eto di mabiro.Maligo kana tapos matulog kana Aliana hehe."
sabi ulet ni Violet.
"Ayun yung cr tapos nandyan yung gamit mo sa may cabinet."
paglilinaw ni Samantha.
"U-umm sige thank you."
pagsasalamat ko sa kanya.
15 minutes later...
Tapos na ako maligo at nakita kong tulog na silang lahat.Umakyat na ako sa kama ko at humiga na.
Mama..Papa..Hindi ko alam kung bakit nandito ako.Mama Papa sorry po sa ginawa ko..ginawa ko po ito dahil alam kong mapapahamak kayo kapag hindi ko kayo sinunod..Mahal na mahal ko po kayo..
BINABASA MO ANG
Battle of the Blood(Ongoing)
FantasyLahat ng tao hinahangad magkaroon ng kapangyarihan.Kapangyarihan na ginagamit upang maipagtanggol ang ating sarili at maging malakas sa lahat.Lahat sila'y sinasabing ito'y imposible ngunit sa hindi inaasahan...Isang karaniwang tao na mapupunta sa is...