Im Aliana Abernathy,18 years old ngayon lang hehe.Gusto ko lang malaman nyo na birthday ko ngayon at excited nako.Pagkagising na pagkagising ko, nakita ko si mama sa pinto.Parang ang lungkot lungkot nya.Ayaw nya ata mag matured ang anak nya HAHAHA.Baby kamo?"Ma!Bat di mo ako ginising?!"
"Nak di ka naman nagpagising tsaka wala kang pasok ngayon.Hehe.Kain kana!H-happy b-birthday nak!"
Naiilang na sabi ni mama habang nasa kwarto ko na pala.Di naman ganto magsalita si mama ah?
"Mama may problema ba?"
"Wala anak.Sige na bumangon ka na."
naluluhang sabi ni mama.Agad naman syang umalis at bumaba na.Hindi ko alam kung bat ganon sya ngayon at hindi ko maipagkailang may problema talaga sya.Agad na akong bumangon at sumunod na ren sa baba.Nandoon sila mama at papa.
"Happy b-birthday Anak!Eto oh Halika sumabay ka na samin ng mama mo."
"Sige po papa."
parehas silang wala sa sariling nakatingin sa akin.Ano ba kaseng nangyayari?Nagbirthday lang ako nagkaganan na sila?Sana hindi nalang ako nagbirthday huhuhu..
Agad naman akong tumabi sakanilang kumain at nasobrahan talaga sa katahimikan!Nakakainis!Napagisip-isipan kong sirain na yon kase nakakarindi!
"Ma!Pa!MaPa! sabihin nyo nga saken!Buntis si mama noh?!"
agad namang nabulunan si mama.Diba wala namang masamang magtanong?Wrong move ana.HUHUHU!Hindi sila nagsasalita at nagpatuloy na ako sa pag kain.Meron talagang mali..
"Umm anak aalis lang kami.Wag na wag kang lalabas ng bahay.Naiintindihan mo?"
"San po kayo pupunta??"
"A-ah sa ano dyan lang may bibilhin lang kami ng tatay mo."
"S-sige po."
umalis na sila at nilock ko na ang pinto.Nakakalungkot naman..Parang hindi importante ang bday ko..Parang wala lang sakanila.Haysst..
Ligo,Hugas,punas,walis,finish!
tinignan ko ang cp ko at binuksan ko ang messenger ko.Biglang may nagpop up na message at binasa ko yun.
"THIS IS THE DAY ALIANA."
-Uknowntumingin ako sa kamay ko at nakita ko ang tumutulong dugo.May kinalaman ba to sa message na yan?Huh?Syempre wala!Baka may nadali lang ako.Bigla namang umilaw ang nakasaradong ilaw namin.Ang creepy na!!Agad naman akong tumakbo at nagtaklob ng unan ng may bumukas na pinto.
"Aliana..Sumama ka samen.Kung ayaw mong maipahamak mo mismo ang magulang mo."
Agad ko namang binuksan ang aking mga mata ng makita ko ang dalawang maladyosa ang kagandahan.Ngayon alam ko na kung bakit ganon ang itsura nila mama.May alam ba sila dito?Sana dumating na sila.Natatakot na mee!!
"Hindi nyo ko madadaan sa pananakot!"
Agad naman nilang sinugatan ang kamay nila at nakita ko ang dugo.
"Hindi ako nasasaktan dahil isa akong dyosa.Kakaiba sa mga tao.Kung kaya ko tong gawin sa sarili ko, kaya ko ring gawin sa iba."
"Hindi ako natatakot!Umalis kayo dito sabe eh!"
"Sumama ka nalang sa amin.Dahil seryoso kami sa mga sinasabi namin."
Natatakot talaga ako.Kailangan kong ipamukha na hindi nila ako makukuha kaya nagmamatapang ako.
"P-pero may magulang ako huhuhu...hindi ko sila kayang iwan at hindi ko rin kayo kilala...huhuhu!!"
"Hindi ka namin pababayaan dahil kabilang ka samin."
Kabilang ka sa amin...
Kabilang ka sa amin...
Huh!?Ang gulo gulo!Sobra!Sino ba sila!!Hindi ko sila mapapagkatiwalaan pero..Kaya nilang gawin yung pananakot kay nila mama.Umiiyak ako habang tumatayo.Nanginginig ang mga tuhod ko habang naglalakad papunta sa kanila.
"Handa kana ba?"
"HUH?Sasabihin nyo sakin kung handa ako eh hindi ko nga alam kung a-anong---
*ting!
(sounds yan ng pag tatransport wag kang ano!)"Aray.Ansakit ng ulo ko ugh.!Nasan na ba ako??"
"Gising na pala sya!Welcome."
sabi nung babaeng dyosa ren katulad nila.Ano ba yun?Dyosa rin ba ako??Hehe..AYY OO NGA PALA HINDI KO ALAM MUNG NASAAN AKO!?
"NASAN AKO?ASAN YUNG DALAWANG DYOSA??SAN NYO KO DINALA!?"
"Wag ka magalala Aliana.Aalagaan ka namin rito.Ako ang nurse dito sa school na ito."
"SCHOOL!?"
"Hmm.School para sa gods and goddess.Kaya ka namin dinala rito dahil isa ka rin sakanila."
isa ka rin sa kanila..
isa ka rin sa kanila..
"HAHAHAHA!!DI PO AKO MAGANDA NOH KAYO NAMAN!"
"Hindi ibinabase sa kagandahan at kagwapuhan ang mga nakarating rito.Kayo ay itinadhanang tagapagligtas upang protektahan ang ating mundo."
"Umm.Hindi ko po maintindihan ang sinasabi nyo nurse."
Ngumiti naman sya at may kinuhang gamot sa cabinet nya.
"Heto ang gamot Aliana.Tatawagin ko lang sila Athena at Bridget para sabihing gising kana."
"Umn sino po un??"
"Sila yung kumuha sayo."
Lalabas na sana sya ng pinto ng bigla akong pumigil.
"TEKA LANG PO PANO PO AKO MAKAKABALIK SA AMIN?OY WAIT LANG NURSE!?"
"hmm?"
"Ano pong pangalan nitong school na ito?"
"Hahaha.Oo nga naman.Ito ang G.A Aliana.GODS ACADEMY."
BINABASA MO ANG
Battle of the Blood(Ongoing)
FantasiLahat ng tao hinahangad magkaroon ng kapangyarihan.Kapangyarihan na ginagamit upang maipagtanggol ang ating sarili at maging malakas sa lahat.Lahat sila'y sinasabing ito'y imposible ngunit sa hindi inaasahan...Isang karaniwang tao na mapupunta sa is...