Seulgi was just standing a few meters away from Taeyong. She couldn't move closer dahil bukod sa kinakabahan siya ay mukhang abala din naman ang binata sa pag-titig sa kawalan. Hindi gaanong malayo ang agwat ng dalawa ngunit hindi parin napapansin ng binata ang dalaga na kanina pang nakatitig sa kanya. Seulgi on the other hand, was still staring at him. She is thinking whether she'll just go back to their dorm change her number and pretend as if nothing happened or she'll just approach Taeyong and talked to him katulad ng kanilang napag-usapan.
Dahil sa tagal niyang mag-isip ay hindi nagtagal ay napansin narin siya ng binata. Ngumiti ito but Seulgi couldn't smile back dahil sa kaba. Her legs were trembling and both of her hands were sweating. Pakiramdam niya anytime ay tutulo na ang pawis sa kanyang mga kamay, she wanted to run and just back out but her legs wasn't moving, napako na lamang siya sa kanyang kinatatayuan hanggang sa tuluyan nang makalapit si Taeyong sa kanya.
'Oh my god, ano ba tong pinag-gagagawa ko huhuhu.' She cried to herself.
Agad namang napansin ni Taeyong ang pangangatog ng mga tuhod ni Seulgi kaya't di nito naiwasang mapatawa ng malakas.
"Hala why are you trembling, Seul?" He uttered between his laughs.
"H-hindi k-kaya." Seulgi tried to defend herself.
Taeyong just shrugged his head and smiled. "Tara bili muna tayong makakain?" Taeyong inquired.
The two went to the the nearest convenience store just in front of han river. They got two ramyeon bokki with cheese on top.
"Where do you want to talk? Sa labas o dito nalang?" Taeyong inquired while waiting for their ramyeon to be cooked.
Three minutes lang ang naka-set sa timer ng microwave pero pakiramdam niya ay napaka-tagal na nilang nakatayo ng magkatabi. Nate-tense siya lalo habang tumatagal. Iginala niya ang kanyang mga mata sa loob ng convenience store. Wala halos tao sa loob nito bukod sa kanila, sa nag-iisang staff nito at sa isang babaeng namimili ng makakain.
She signed in relief before answering Taeyong.
"Dito nalang. It's chilly outside."
"Mm."
Natahimik ang dalawa ng ilang minuto, hindi mapakali si Seulgi she didn't know where to look, maya't maya ang tingin niya sa sahig at sa mga tables, she couldn't focus. Hanggang sa matapos na ang kanilang inaantay at maupo sila sa table na nasa pinaka-dulong bahagi ng convenience store ay wala paring nag-sasalita. It was awefully awkward. No one dares to speak first kahit si Taeyong na kanina'y pa-chill chill lang ay wala na ring masabi.
Sa huli ay tumikhim si Seulgi and made up her mind na siya na ang mauunang mag-salita. Sa totoo lang ay nangangapa pa siya ng sasabihin but Taeyong was staring at her as if he was attentively waiting for her to speak. She signed once again and finally spoke.
"Taeyong-ssi. Why do you want us to be-- uhm.." she was too embarassed to say it kaya't sa huli'y si Taeyong na ang dumugtong dito.
"Together?" He asked.
Seulgi nervously nodded in response.
"Wala lang." The guy simply uttered which made Seulgi confused.
"What do you mean wala lang?"
"Wala lang." He uttered once again kaya't medyo nainis na Seulgi. She doesn't want to be rude but it seems like the latter is making fun of her.
I mean, sure, she knew how embarassing her doing was. Pero kahit na ganon ay hindi niya ma-gets kung bakit ganon lang ang approach ni Taeyong. Why would he waste his time just to meet up with her and talked about their supposedly feign relationship. Ano yon bored siya kaya trip niyang mang-girl friend? Ang labo, pero kahit gaano ka-labo parang masama parin ang dating 'non para kay Seulgi, kaya't hindi niya maiwasang mainis. Her brow automatically rose as she asked him the question that's in her mind.
"Taeyong, pinat-tripan mo ba ako?"
"H-ha? No. I just.. can't tell my reason. Sorry."
"Pwede ba yon?" She asked sarcastically.
"Ikaw? Why do want to have a feign relationship all of a sudden?" He asked back instead, not minding how pissed Seulgi was.
For a second, Seulgi was taken a back.
"See, you couldn't answer either."
Hindi umimik si Seulgi kaya't muling nag-salita ang binata.
"Seulgi-ssi, believe me, hindi kita pinag-ttripan. It's embarassing to tell kaya't hindi ko masabi. I just need a companion.." Mahinang pag-amin ng binata.
"Hmm. Okay." Seulgi muttered.
BINABASA MO ANG
Feign | SeulYong
Short StoryIn which drank Kang Seulgi desperately seek for a boyfriend. ✅ Red Velvet X NCT ✅ TaeSeul Fanfic💑 ✅ Epistolary+Short Story ✅ All rights reserved. © JEOGUK for the bc. Thank yoouu ulit💕💕💕