"Whaaaaaaat!??"
Sigaw ko sa mga magulang ko na nakaupo ngayon sa sofa.
"Black wala kanang choice kundi ang pumayag. Mahina na ang kompanya natin at ikaw nalang ang pag asa upang tumaas ito. Please.."
Mahinahong sabi ng aking ina na ngayoy nagmamakaawa na sakin. Hindi pwede! Hindi ako pwedeng mag pakasal sa babaeng hindi ko naman mahal! HINDI PWEDEEE!
"ARRGGGGHHH! Hindi pwede! Daddy.. Si Aliana.. Sya yung gusto ko at gustong gusto kong pakasalan! Mommy... Daddy.."
Gusto kong lumuhod sa kanila. Si Aliana lang yung gusto ko.. Tiningnan ko sila pero nanatiling naka yuko ang ulo ni Daddy samantalang tumutulo naman ang mga luha ni Mommy.
"Alam naman namin anak. Alam naming mahal mo si Aliana pero... Mababang crupt yung companya natin kung hindi tayo susunod sa utos ni CEO Lim."
Nagmamakaawa na rin si Daddy sakin. I can't help myself but to cry. Nakakabakla man na iiyak ang iisang lalaki pero sa kalagayan ko ngayon parang.. Parang nakawawala na ng pag-asa. Mahal ko si Aliana pero pag pinatuloy ko pa ito.. Mawawalan ng trabaho ang mga magulang ko.. Maghihirap kami.
"Black... Anak.. Please,"
Napahilamos nalang ako sa mukha ko. Naiinis ako! Naiinis ako!
"I try." Sagot ko and grab my keys tsaka ko pinahurorot ang sasakyan ko.
---------------------
"Aliana."
Tawag ko sa pangalan nya. Tinawagan ko sya dahil may importante akong sasabihin sa kanya.
Naiiyak na naman ako pag naalala kung magpapakasal na ko sa iba.
"Yes Black? Ano nga pala yung sasabihin mo?"
Pinagmasdan ko muna yung kabuuan ng mukha nya. Napaka angelic Aliana! Muli na namang kumirot yung puso ko.
"Can I hug you?"
"Of cour-----" hindi ko na sya pinatapos at yinakap ko sya ng mahigpit. Oh good! Why did you do this to me? Oh I love this girl! Naramdaman kong nangigilid yung mga luha ko pero wala akong pakialam.
"You're so weird ngayon Black." Narinig ko muna syang nag chuckle.
"Please hayaan mo munang ganito tayo."
Hinayaan nya nga na nakayakap ako sa kanya. But after a couple of minutes kumalas na ako at muli syang tinignan.
"Mag break na tayo!"
Parang tumigil yung mundo nung sinabi ko yun. Nanlaki yung mata nya dahil siguro sa gulat. Yumuko ako ng konti dahil ayaw kung makitang nasasaktan sya.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA ano bang klaseng joke yan Black tsaka------"
"Seryoso ako. Kaya please mag break na tayo." Seryosong putol ko sa pagtawa nya.
"Black ano ba. Wag ka ngang mqg joke ng ganyan alam ko namang----"
"Pwede ba Aliana? Sinabi ko sayo na seryoso ako. Gusto ko pa bang ulitin sayo?!!! Ayaw ko na syo at mag break na tay--"
*PAK*
Isang sampal mula kay Aliana ang natanggap ko. Tiningnan ko sya na walang emosyon. Umiiyak sya. Umiiyak sya ng dahil sa akin! Gusto kong lapotan at patahanin sya pero hindi pwede. Hindi pwede!
"I'm sorr---"
*PAK*
"Sorry? Why? Bakit Black? B--bakit? P-pumangit ba ako? T-tumaba ba ako? Anong dahilan Black? TELL ME!! JUST TELL MEEE!"
Yumuko muna ako dahil ayaw kong tingnan sya. Hindi ka pangit Aliana! You're perfect! Mahal Kita! Gusto kong isigaw yab sa kanya pero.. Pero hindi na pwede! Muli ko syang tinignan...
"May mahal na akong iba. And please ayoko na kitang makita pa I'll go ahead."
Iniwan ko syang umiiyak! Gusto kong bumalik! Gusto kong bawiin lahat ang sinabi ko! Kaya nga ng sinabi ko HINDI NA PWEDEE! I HATE MYSELF! para akong nanghina! Nasa loob na ako ng kotse ng namalayan kong bumasa yung magka bilang pisngi ko.
"AAAAAHHHHHHHHHHH!!!!"
Sigaw ko sa hangin...
--------A|N: guys please don't judge po. Maramin pong grammatical errors at typos tong story nato. Amateur po ako kayo expected napo lahat. Like and Comment pooo ^_^
Ms. Dexie <3
BINABASA MO ANG
The Unwanted Wife
Teen Fiction"I'm here. I love you. I don't care if you need to stay up crying all night long, I will stay with you. If you need the medication again, go ahead and take it-I will love you through that, as well. If you don't need the medication, I will love you...