Prologue

6 0 0
                                    

Althea's POV

It's been two years nang wala na kame nung EX ko, mahirap pero kaylangan, yung tipong hindi mu gustong mawala siya pero siya mismo yung bumitaw, yung akala mo mahal na mahal ka din niya katulad ng pagmamahal mo sa kanya ngunit hindi naman pala. Ang sakit lang kase sa feeling dahil niloloko niya ako ng dalawang taon, at dalawang taon rin akong TANGA, Oo aaminin ko sobra ko siyang mahal kaya lahat ng time ko sa kanya ko na ibinibigay, lahat ng gusto niya ibinibigay ko, halos isak-sak ko na nga yung baga ko sakanya hindi niya lang ako iwan, pero anong nangyari? Ayun pinalitan ako! Ang Tanga ko diba? Sobrang tanga, kahit ni isang patak man lang hindi ako nagtira sa sarili ko nang dahil lang sa letseng Lalakeng minahal ko nang sobra.

Maraming mga luha ang nasayang ko nang dahil sa walang kwentang lalakeng yun, matagal akong naka move-on, hindi na ko kumakain dahil wala akong gana, halos dalawang taon din akong naka kulong sa kwarto ko, halos, araw-araw, gabi-gabi na akong umiiyak, kase grabe talaga yung sugat ang naranasan ko ang lalim, sobrang lalim. Dumating nga yung time na gusto ko nang magpakamatay dahil hindi ko na kaya, parang feeling ko wala na akong kwenta sa mundong ito pero... pinigilan ako ng mga kaibigan ko, ginising nila yung puso kong namatay, ginising nila ako sa katotohanan na wala na talaga kame, sobrang na touch ako sa mga advise nila "Kapag iniwan ka nila, wag kang manghihinayang. Wag kang iiyak. Isipin mo na lang na siguro hindi talaga sila worth it."
Na realize ko na lahat nang mga payo ng mga kaibigan ay laging tama, ang tanga ko kase, hindi ako nakinig sa mga advice nila nung time na down na down talaga ako, anong ginawa ko? Ni reject ko sila, hindi ako nakinig sa mga payo nila kase feeling ko hindi nila ako sinuportahan sa lovelife ko, kase gusto kase nila na hiwalayan ko na daw yung boyfriend ko na EX ko na ngayon. KAYA AYUN KINARMAHAN.

Kaya ngayon, takot na akong mag mahal pa muli, takot na akong maulit yung mga nangyari sakin the past few years, Hinding Hindi na ako mag mamahal muli, hinding hindi na, mark my words!

- - - - - - - - -

ENJOY READING! :*

AnmarieDiane❤


FALL IN LOVE AGAIN Where stories live. Discover now