Ngayon dito na mag tatapos ang aming College life kahit mahirap mag aral dahil nariyan ang mga tambak na Assignments, quizzes , School activities at iba pa ma-mimiss ko din naman ang pag aaral kahit na bumabagsak ako sa isang subject samahan mo pa ng masusungit at istrikto na prof hayss ! mapatulala kana lang sa sobrang dami mong gagawin eh pero kahit ganon tuloy pa rin ang buhay estudyante.
Sa bawat pag takbo ng oras, panahon at buwan parang dati ay High School pa lang ako na pinoproblema ang magiging college life ko pero ngayon isa na akong Graduating student na mag mamartsa sa entablado para kuhain ang Diploma.
Napakasaya ng araw na ito dahil nakapag tapos ako saakin kuro na Bachelor of Arts in fashion Design and Marketing at mami-miss ko ang mga strikto kong prof, classmate ko na bully, mga naging kaibigan ko lahat lahat pa itong school namin.
"Oyy! Mads graduate na tayo" sabay yakap ko sa kaibigan ko na si Madison."Shems! oo nga avery naiiyak ako"
Saad niya habang patuloy pa din kami sa pagya-yakapan. "Tumigil kana nga pati tuloy ako naiiyak!" suway ko sakanya.
Tapos na ang Graduating Ceremony kaya yung iba nag papaalam, nag iiyakan,nag da-dramahan na kami. Bigla naman na ring yung phone ko kaya naman agad ko itong tinignan.
Calling DevynLove💕....
Napangiti naman ako sa nakita ko tumatawag sa akin sino pa ba edi yung mahal ko agad ko naman itong sinagot.
"H-hello Devs?" utal kong saad sa kabilang linya.
"hello there bimbo"
Gumuhit ng ngiti ang akin labi ng marinig ang nagsalita sa kabilang linya.
" I'm sorry kung ako nakaabot sa graduation mo ah wala na kasing available ticket ngayon papunta jan sa pinas"
"Okay lang ang mahalaga tumawag ka sakin" kahit na naka kalungkot dahil hindi niya ako nasilayan sa graduation ko eh masaya na din naman ako dahil kahit papaano hindi niya ako nakalinutan tawagan.
"BTW bimbo congratulation tsaka ko nalang bibigay sayo ang yung gift ko pag uwi ko next week"
"Alright I also have a gift for you Devs" hindi lang naman kasi ako ang grumaduate samin eh pati siya nauna lang siya sakin last week tapos kami ngayon.
"Ohhh really? nice take care of yourself bimbo .I have to end this call now meron pa akong inaasikaso sa kompanya"
BINABASA MO ANG
The Scariest Part of Trusting
ChickLitPeople can walk out of our life at anytime without any warning and trusting without fear was the scariest part of all cuz we never know if that person we trust is right. ©allungX