our new house

50 3 1
                                    

Zach's Pov

"So kilala mo na ko my wife?  " sabi ko sa kanya..  kumunot lng ang noo nya

" bakit di kita nakikita sa school " sabi niya

" ehehehe nagcucutting kasi ako ehh " sabi ko

" ahh k " sabi niya. Pinagpatuloy na ang pagkain

" ang cold naman nito " sa isip isip ko...

" so kumpadre may alam na ba kayong bahay na titirhan nila? " tanong ng ama ni keila.

" meron na kumpadre. Malapit lng sa school nila " sabi ni dad

" ahh ok kumpadre.. so kailan gusto nyo maganap ang kasal ng mga anak natin?" Sabi ng ina ni keila..  sinilip ko si keila tahimik lng habang kumakain... 

" gusto ko kumare sa mabilis na panahon ikasal na sila.. gusto ko ng magkaapo ehh hihihi " sabi ni mom..  nabilaukan naman si keila ng narinig iyon..   binigyan ko sya ng tubig at agad nman niya iyon ininom..

" ayos ka lng ba wife? " tanong ko sa kanya.   Tumango lng nman siya at nagpatuloy sa pagkain...

" mom.. ilan ba gusto nyong apo?  " tanong ko kay mom.. nabilaukan ulit si keila kaya binigyan ko ulit siya ng tubig..  ininom nmn nya ulit... at tumingin sa akin ng masama..

" ayos ka lng ba tlaga " tanong ko sa kanya ulit..  tumango nman na ulit siya.. at tumigil na sa pagkain .. pero masama parin ang tingin sa akin.. 

" ano ba ginawa ko? " tanong ko sa sarili ko dahil ang sama parin ng tingin nya..

" kahit ilan anak..  " sabi ni mom..  natawa na lng si dad at mga parents ni keila..  si keila naman naiinis na ang mukha nya ako natatawa na gawa ng mukha nya.. 

*Fast forward *

Nandito na kmi sa bahay na titirhan nmin...  hmmm tama nga sina mom dahil malapit lapit nga to sa SC high..  siguro nasa 10 minutes kung lalakarin at kapag sumakay naman nasa 5 minutes lng..  

Maganda nman yung bahay..  malawak, malinis,magaganda ang mga paintings ,furniture na mamahalin..  inshort maganda talaga ang mansyon na ito..  pero masyadong malaki para sa amin dahil dadalawa lng kami..  hanggang 3rd floor kasi ito.. at my roof top pa..

Sa 1st floor kusina at sala sa 2nd floor nman ay mga room namin ni keila at mga extra rooms kapag may mga bisita.. sa 3rd floor nman ay training room, music room, mini bar and a secret room na ang nasa loob ay daan papuntang underground na ang nasa loob ay isang lab na gawaan ng mga bala na may mga poison na request ni keila..  sya nga lng ang pede pumasok doon ehh ang daya nga...  pero ang pinaka astig ay yung rooftop dahil hindi sya mababasa ng ulan dahil may glass sya na kita ang nasa labas  pero di kita ang nasa loob na ksing tigas ng bakal ang glass na iyon .. ang ganda nga ehh kay gandang mag star gazing dito..  astig talaga ng bahay nmin..

Soul Goddess : the queen of gangsters,mafias and assassinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon