Chapter 2

78 3 1
                                    

Chapter 2: First Meet

"Abyy! Sandali lang!" rinig kong may tumatawag sakin mula sa likod kaya naman liningon ko ito at nakita ko si Kylee.

"Oy Kylee"

Nagsimula na kami mag lakad papuntang classroom namin. Papasok na sana ako ng classroom may ng nakipag banggaan sakin papasok.

"Aray!" reklamo ko pero pilit pasok paarin siya. "Aray ko nga dib-"

"Miss! Ang dami mong satsat! Kung umalis kana kaya muna" aba ang galing niya ha! Ako yung naunang pumasok sa pintuan pero bakit. Urghh.

Sinunod ko na lang siya at umalis na ako. Nakakainis talaga. 2nd day of school masyado akong na iistress. Napabuntong hininga na lang ako sa nangyare at mabuti na lang di ako nasugatan.

"Tumingin kaba sa dinadaanan mo?!" sigaw ko naman kahit nakatalikod siya. Tumalikod siya sakin kasi kinaguguluhan siya ng mga girls. Hindi parin siya humaharap -_-

"Hey! Kinakausap kita dib-" hayts pinutol niya nanaman sasabihin ko.

"Miss! Ang ingay mo. Pwede ba?" sabay takip niya sa bibig ko. Agad ko naman to tinanggal.

Pero bakit parang nagagwapuhan ako sa kanya? Yung uniform niya na bagay na bagay sa kanya. Hindi hindi,Abby tumigil ka wag kang magkakagusto sa kanya.

"Ano iingay kapa?" tanong niya.

Bigla naman nag ring yung bell. Gosh! Thank god! Mabuti na lang talaga dahil kung hindi? Siguro natunaw na yung lalaki. Ang laki ng braso niya putek. Hayys ano ba tong iniisip ko.

Dumating na yung teacher namin at minamalas nga naman classmate pala namin siya?! I mean sila. Ngayon ko lang na realize na apat pala sila.

"Good morning" lahat naman kami binati pabalik si Ma'am. Except dun sa apat.

"We have our transferee" alam ko ako yung tinutukoy ni Ma'am. Yass transferee ako dito.

Nag decide kasi si Mama na dito na lang ako sa paaralan ni Tito. Tsaka malapit lang naman kasi to sa bahay na tinitirahan namin pero dahil choosy ako,nagpapahatid parin ako kay Kuya.

"Miss Abegail? Introduce your self" hala diba nag introduce na ako kahapon?

"Uhmm Ma'am? I already introduce my self yesterday?" patanong sa sabi ko kay Ma'am.

"Oh yeah I remember. I'm sorry"

"It's ok Ma'am" ngumiti na lang ako at umupo na.

Naglesson lang si Ma'am hanggang sa mag break time na kaya naman yinaya ko si Kylee na pumunta ng Centeen para makabili.

Pumunta na ako sa pila para maka bili kaso may nag epal.

"Excuse me" sabi niya sabay tabig sakin.

Hindi ko maintindihan ba't yung iba kusa na lang tumatabi. Sino naman kasi tong lalaki na to?! Di ba siya marunong sa rules?!

"Ano ba! Ako yung nauna sayo e!" tinapik ko naman yung balikat niya pero sh*t sumakit ata kamay ko grabe tigas.

"Kapag sinabi kong ako ! Ako!" oa siya ha! Kailangan talaga sumigaw kahit nasa harapan lang?

Siya nanaman?! Ba't sa dinami dami ng tao dito ba't siya pa?! Letche naman oh kapag minamalas nga naman.

"IKAW?!" sabay naming sigaw.

"Ay hindi hindi? Nakikita mo naman diba?" pagpelosopo ko.

"Tsk"

"Tabi na kasi diyan!" sabi ko sabay hatak sa kanya paalis ng pila.

"Diba sabi ko ako?!" sigaw nanaman niya -____-

Mabibingi na ata ako sa lalaking to e. Nakaka asar na.

"Ang sakit sa tenga ha!" sigaw ko naman pabalik.

"Hala tignan niyo oh sinasagot sagot niya na lang ng ganyan si Keneth"

"Good luck na lang sa kanya"

"Balita ko transferee daw yan."

Rinig ko mula Batanes hang Jolo! Gosh! Sino ba kasi tong lalaki na to?! Nalilito na ako sa school na to.

"Ikaw ang makulit" pagkasabi niya nun linapit niya sakin muka niya. Jusko po! Wag ako! Virgin pa ako!

Napapikit naman ako at hanggang sa maramdaman ko na wala naman dumapong kahit na anong labi sa labi ko.

"Assuming ka" sabi niya sabay batok. At tumalikod na siya. Aba! Close ba kami? Hindi naman diba? Gosh! Pero teka? Napahiya ako din ha? Langya!

----------------
Read.Vote.Comment

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 26, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Highschool Life with the Four BadboysWhere stories live. Discover now