Prologue!
Sa buhay ng tao hndi mo napapansing may mga taong nakapaligid sayo! Pano kung yung taong lagi mong inaaway, yun pa pala ang mag papasaya sayo ng tunay! New Author lang ULIT ako for me! pero hope you enjoy my STORY:)
Enjoy Reading!:)
CHAPTER ONE
Dear Wattpad,
Bakit ganon ang mga tao? Akala mo kaibigan mona pero hndi pa pala! Sana natutukoy nalang kung sino ang dapat kaibiganin at sino ang dapat layuan! Yung feeling na ayaw mona pumasok sa SCHOOL pero ang dahilan ang ng pag pasok mo ay magulang mo! Yung gusto mo na magpakamatay dahil sa mga pinaggagagawa nila pero May mga nagmamahal sayong hndi mo lang nakikita! osge! Wattpad yan muna aalis lang akooo.:)
-AlliyahJaneGonzales
Yes! I always use wattpad to share my feelings! alam nyo ba yung salitang HNDI NAUSO sakin ang DIARY pero nung nalaman ko ang WATTPAD ginanahan ako!
[[A/N: Sorry kung ganto yung STORY ha? Just based on my TRUE Experiences! Pero yung iba Imagination ko lang:))) ENJOY]]
Okay! I'm Alliyah Jane Gonzales, Alli for SHORT! 15 yrs old! 4 th year student! Yes Graduating nako, I choose to take BS Accountancy at De Lasalle University Next yr! At dahil dyan! Start ko na ang drama ng buhay ko!
Naranasan nyo na bang Umiyak tuwing GABI? Yung tipong ARAW ARAW kang naiyak? Medyo masakit na sa MATA yun dba? NAKAKASAWA na dba? O well masanay kayo! Ganyan ako tuwing GABI!
Ako yung tipong Masayahin at Madaldal pag kausap moko hndi mo sasabing malungkot ako! Ayoko makita ako ng Iba umiyak dahil para sakin ang makita ako ng iba na naiyak parang ang baba kong tao! Dalawang beses palang ako naiyak sa Classroom!
*FlashBack*
Statistics TIME!(Favorite SUBJECT)
May Group Activity nga pala kami ngayon:) So it means, Quality time with my Groupmates!
"Group 1, group 2, group 3, and group 4 leaders come forward" Ms. Alonzo said.
Group 1 ako:) Nasa Group namin yung 1st honor namin! So kumpyansa ako! Sana medyo madali lang yung problem na mabunot ni Leader! At ayan naaa.
"Okay you may proceed to your area! 15 minutes starts now!"
*AFTER 15 Mins*
"Post your Works on the Board, and leaders give me your Grp Box" eto naaa! pinaka nakakakaba si Mam ang mamimili ng mag pepresent sa unahan!-.- Okay eto na! SANA WAG AKO-.-
"Group 1! Ramos, Ong at Gonzales"
Lahat kami ay napa "URRRRGGGH" Kaasar suki nako-.-
Eto na mag pepresent na Tinawag ulit ni Mam yung name namin at nung tumayo ako! Lahat sila nagpalakpakan! ! move nila okay lang! nung nag salita ako! Nagpalakpakan nanaman! KADISTRACT and I feel EMBARRASS! After nunng presentation!
"Bakit nyo pinapalakpakan si Gonzales?"
"Wala po Mam" Umalis na si maam!
The way na yung Gusto ko sumigaw gusto ko umiyak pero ayoko dahil sa PRIDE KO! AT nung Mapeh Time na! ang LUHA ko hndi na napigilan! buong Subject ay umiiyak ako! Buti nalang nandun yung isa kong Classmate! Si Aria, she's just my Friend ewan ko kung True Friend sya pero! nung time nayun kinomfort nya ko!
------------
Cut ko muna! I need togo! May pupuntahan lang:) Last day of Exam pati tomorrow:/ Ayoko na nga pumasok pero kailangan FINALS ii! Sigeee. Bye!
Vote nyo or Comment Kayo! :) SALAMAT
TWEETADDICT<3