//A.N//: This story is written in Tag-Lish, im sorry if sometimes there is a wrong spelling and wrong grammar.
hope you like my story. plss vote,like,or comment^^
---------------------
Prologue..
Ang pangalan ko ay Naomi Park
Long black haired,pale white skin,red cute lips,beautiful eyes(they say),long lashes.
im a half korean half filipino.
in philippines they call me Nami in korea they call me Yumi but sometimes i prefer calling me Yuwi
Ako ang isang babaeng hindi naniniwala sa Fairytales yung bang buhay na bigla nalang nagkakaron ng twist, dahil sa pagbabasa ko ng libro lagi sa library at laging babad sa computer napatunayan kong hindi totoo yun..
I only live with my unnie. dahil ang appa at umma ko pati narin ang ibang kamaganak ko ay nasa philippines.
Im just a simple girl.
Living a normal and boring life here in korea.
College student, 19 years old.
Im just plain and boring..
I have The Looks, but they call me weird so i dont have many friends. well i have 3 and they are all addicted to a kpop boy group that i dont know what the name is.
but something in me na hindi alam ng iba.. i have a talent.. im great and in the same time cool at dancing. i know that i can sing with a beautiful voice..
Yan ang pangarap ko. ang maging popular because of my talent. i really want to become popular in my school .so that my classmates, sisters,brother, and all my family members will be proud of me..
i try to dance but then..
I din't Expect this.. i really don't
after that...
I Expect The Unexpected Things
Ito ang kwento ng buhay ko, kung pano ako mag survive sa buhay ko at kung pano ako ma brokenhearted.
----------------
"Ireona!" (trans:wake up!) my sister Eun Bi waking me up, inaantok pako eh..
I only live here in korea with my unnie. well, sa ngayon magisa nlng ako dhil aalis na sya at titira sa pilipinas. sabi kasi nya tutal umabot na dw ako sa tamang edad para matuto sa buhay at alagaan ang sarile hindi ung lagi nalang dw akons umaasa skanya.
Isang malaking TSS naman yun.
"ba..baket?" sabi ko habang nag uunat
"bumangon kana dyan at aalis nako ma lalate nako sa flight ko to philippines,naka handa na pla ung breakfast mo sa baba kumain kana pag alis ko" sistar
and then tumayo nako para maghilamos at hinatid ang unnie (trans: older sister) ko sa gate and kiniss nya ko sa cheeks at sinabi nya ang paborito nyang linya "Paka bait ka huh, wag kang maggugulo!" tsk malaki nako noh! , ngumiti ako and then nod. after ilang minutes nang nakaalis na sya.
"hayyy ang lamiiggg.." sabi ko ng may pa chill effect pa xD Grabe ang lamig talaga dito sa korea,tumayo nako at in-on ko ang PC ko at nag open ng twitter, "Damn! my friends are so addicted to that k-pop group what is that group name again...
"AHHH! nevermind." i said with a sigh. ganyan ang problema sakin ng mga kaklase ko dahil hindi ako masyadong mahilig sa korean songs samantalang sila oo, baka makita lang nila yun mamatay na sila agad ng napakasaya. syempre mas gusto ko ang english songs kase half half nga ko diba. Sometimes nahihiligan ko makinig ng K-pop dahil 2ne1 fan kaya ako xD! minsan sinasayaw ko yung ibang kpop songs.
Hindi naman sa nagmamayabang ako pero pagdating sa dance mahusay ako sumasali kasi ako sa mga school comp. and other competitions to become somebody pero ganun talaga no chance eh...
Pero siguro kung isasayaw ko ang mga kanta ng what is that group name again???.. Xoxo,sexy,exu..e..e..EXO!!! yeah i knew it! XD hahaha!. magkakaroon ako ng madaming views sa youtube pero depende naman yun kung magagalingan sila saken pero bahala na GO nalang ng GO!! sabi nga nila try and try until you suceed, malay mo ito na ang one and last CHANCE baka mag suceed na nga ko^^
Syempre sikat na sikat na ang exo in korea,phillipines,china and etc.
so that means kailangan ko ng simulan ang video ko ^_^..
kaya naman nagsimula nakong mag video at sumayaw sa beat ng 'GROWL'
"Eurerong ,eurerong,eurerong dae(2x)
Eurerong eurerooohhnngg~ namuracho na hajimyo chonameula"
*Music ends*
I finished growl, at nagsimula narin ako sa 'WOLF' sunod 'HISTORY' then 'MAMA' nag choreo narin ako ng mga love songs nila inubos ko ang napakaraming oras, at hindi namalayan na gabi na pla, pagkatapos pinost kona kaagad sa YouTube lahat ng videos ko, hanggang sa nakatulog nako sa sofa..
------------
End of the chapter one.
//A.N//: i know, my chapter one is short pero dont worry mas gagalingan kopa sa chapter two hahabaan kona promise :)
BINABASA MO ANG
Becoming Somebody(Exo TAGALOG Fanfiction)
FanfictionThis is the story when a unpopular, half filipino half korean simple girl named Naomi Park living a normal life in korea. she's tired of being a simple girl so she dreams to become popular in her school. She tries to dance infront of her computer...