♣Chapter2: The Assassin Rare♣

56 1 0
                                    

Chapter 2 | The assassin Rare

Nakasimangot ako habang nakaupong  pinagmamasdan ang lalaking palakad-lakad saaking harapan na para bang hindi mapakali.

Kanina habang mahimbing akong natutulog ay bigla nalang may mga lalaking gumising saakin sa sobrang gulat ko ay bigla ko nalang nasuntok yung isa, kasi naman bigla-bigla nalang silang aakyat ng wala man lang paintulot ko at sapilitan pa nila akong dinala dito kung saan ang office of the President buti nalang at walang estudyante sa labas dahil may klase pa.

Kanina pa ako nayayamot dito pero hanggang ngayon hindi pa rin nagsasalita ang lalaki kaya pinili ko nalang tumayo bitbit ang bag ko.

"Kung wala kang sasabihin mas mabuti pang umalis nalang ako nasasayang ang lang ang oras ko marami pa ak—"

"No hin"

"I don't care"

"We're not yet done Young Lady come here or else i will freeze your account"

Fuck! Dali-dali akong umupo ayokong mawalan ng pera dahil hindi pa ako makakabili ng bagong cellphone dahil nasira eto kahapon.

Umupo siya habang nakatukod ang mga siko sa mesa at magkasalikop ang kamay nakatitig ito saakin ng mariin habang walang emosyon ang mata.

"Hindi mo ba alam kung anong kahihiyan ang ginawa mo, palagi mo nalang dinudumihan ang pangalan ng eskwelahan natin wala ka nang ginawa kundi bigyan ako ng sakit ng ulo. Im very disappointed on you."

Aaminin ko nakaramdam ako ng kirot sa dibdib ko pero mabilis ko etong inalis ayoko mag mukhang kawawa lalong-lalo na sa harapan niya, tinitigan ko siya gamit ang aking walang emosyong mukha at isang ngisi ang aking pinakita.

"I.Don't.Care. Pero diba mas nakakahiya kung malalaman nila na ang may-ari ng eskwelahan na eto na si Alfred Medelriano ay pumapatol sa isang guro? at mismong anak pa nito ang nakakita. Diba mas nakakahiya yun? Im very very disappointed on you DAD.

Diininan ko talaga ang huling salitang sinabi ko at kitang-kita ko kung paano bumalatay sa matandang mukha nito ang pagkagulat bahagya pang nakaawang ang bibig nito hindi ata niya inaasahan na sasabihin ko iyon kaya gayun nalang ang gulat niya kaya bago pa man eto makapagsalita ay mabilis akong tumayo at lumabas.

Derederetso lang akong naglakad hanggang makarating akong parking lot at sumakay sa nag-iisang lumang sasakyang nakapark doon mayaman nga kami pero eto ako at nagsashaga sa lumang sasakyang na para bang konting andar nalang ay masisira na.

Pinaandar kuna ang aking kotse papauntang Mall bibili muna ako ng bagong cellphone bago pa magkatotoo ang pagbabanta ng aking ama .. Oo ang may-ari ng school na pinapasukan ko ay  tatay ko pero hindi alam ng mga etudyante at mga guro at iba pang nagtatrabaho lang doon ang nakakaalam. madami naman kaming negosyo meron pa sa ibang bansa pero nagtataka ako kung bakit mas gusto ng tatay ko na pamunoan ang eskwelahan pero ng makita kong kasama niya ang isang guro doon ay saka ko lamang nalaman ang dahilan kung bakit mas gusto niya doon mag-stay dahil may kabit pala siya. napairap nalang ako

Nakarating din ako sa malapit na mall na nakita ko kaya mabilis akong bumababa pagkaparada ko ng sasakyan, binati ako ng guard bago kapkapan. naghanap ako ng C.R at pumasok sa loob mabilis akong nagtago sa likod ng pinto dahil kanina pa may nakasunod saakin habang nagdadrive ako hanggang dito sa mall, mabuti nalang at wala tao sa loob.

Biglang bumukas ang pinto kaya mabilis kong inipit ng mahigpit  ang katawan nito at tatlong malakas na beses na inuntog ang ulo nito sa pinto ng cubicle saka ko binitawan mabilis naman etong natumba pero alam kong gising pa eto kaya kinuha ko ang matalas na stick na nakatago sa nakaipit kung buhok dinaganan ko ang lalaki at tinutok ko ang stick sa bandang leeg niya kaya naramdaman ko kung paano eto naestatwa.

"Sino ka at bakit mo ako sinusundan? SAGOT!?"

"AHH! Hindi ko sasabihin"

Malakas na hinampas ko ang ulo nito kaya malakas na napasigaw eto.

"Pota wala tayo sa Telebisyon na hindi sinasabi ng kalaban kung sino ang nag-utos sakanila na wag sabihin kung sino ang nag-utos sakanila pagtinanong ng bida. Kaya sabihin mo saakin kung sino ang nag-utos sayo kung hindi ..

diniinan ko pa ang pagkakatusok ng stick sa leeg nito hanggang sa makakita ako ng konting dugo. napangisi ako ng napahiyaw siya sa hapdi.

.. . hindi kana makakalabas pa ng buhay dito."

"AHHH! sasabihin kona . sasabihin kona"

"Sino?"

"Si Ms. Yassi Elizalde po"

Hinampas ko ng malakas ang ulo niya hanggang sa tuluyan na etong nawalan ng ulirat. Tumayo ako at inayos ko ang aking sarili at lumabas ng parang walang nangyari.

Yassi Elizalde ang anak ng may-ari ng school na nabugbug ka kahapon dahil sa paghahamun nito ng away. Tsk wala parin pinagbago tanga pa rin, hindi pa talaga nadadala.

Bumili agad ako ng cellphone at tinawagan ko si Rex isa sa mga kasamahan ko

"Hel—"

"Its me Assassin R1R5. I want you to kill Yassi Elizalde and that's an Order"

Hindi ko na siya pinatapos sa sasabihin niya at binaba kuna ang tawag.

'Maling-Mali na kinalaban mo ako. Hindi mo basta-basta mapapabagsak ang isang Rare Railley Medelriano'

———

#R1R5
#Chapter2

Please COMMENT your thoughts and VOTE if you like the second Chapter ^^ Thank you.

©MaeMacasinag❤

The Love Of The AssassinWhere stories live. Discover now