almost 6 pm na, nasa kotse nya kami this time.tahimik lang syang nagd-drive, habang ako salita ng salita. titignan lang nya ko tapos ngingiti or hahawakan yung kamay ko ng mahigpit.
feeling ko assurance yun, assurance na sakin lang sya. pero hindi talaga.
one moment, akin sya. one moment, hindi.
nagri-ring yung phone nya at hindi ko na kailangang tignan kung sino yung caller. alam ko na yung noona nya yon. at nagseselos ako, inaamin ko na.
all this time, dineny sa sarili ko. sabi ko, "paranoid ka lang", "mag-tiwala ka kasi", "jan natatapos lahat ng relationships."
ganon ko sya kamahal; na kahit alam kong ginagago nya lang ako ngumingiti pa din ako.
pero hindi ko na napigilan.
"pwede mong sagutin yung kapatid mo." sabi ko, deadpan, patay-malisya, blank expression. "si noona mo ba yan?"
hindi sya nag-salita; tinurn off nya lang yung phone at tumingin diretso sa daan.
lagi na lang bang ganito? lagi akong manghuhula?
"sino ba kasi yon?" humarap ako sa kanya. "bakit lagi na lang nagte-text at tumatawag?"
hindi pa din sya sumasagot.
umalis na ko sa pagka-kaharap sa kanya. "sagutin mo na yung call."
"ayoko.." mahina nyang sinabi.
"baket?" at this point, malakas na yung boses ko pero hindi ulit sya sumagot. "ibaba mo na ko jan sa tabi."
tumingin sya sakin with worried look on his face.
"itabi mo, bababa ako." tinignan ko sya pabalik.
ginilid nga nya at hininto. pero nung aalis na ko, hinawakan nya yung kamay ko..
"please, wag na tayong mag-away.." sabi nya. inaalis ko yung kamay ko pero mas hinigpitan nya yung hawak. "ayokong sagutin kasi ikaw lang yung gusto kong kausap."
nakakapang-hina; kaya ko ba talaga syang iwan ng ganito?
tapos niluwagan nya yung kapit; parang binibigyan ako ng choice to leave or stay.
..at pinili kong umalis.
—
gyeouri gago :> hahahahahahahaha new username yas hi its me
BINABASA MO ANG
lisa oppa; j.jk [completed]
Fanfiction"nahuhulog na ata ako" "ingat ka, di kita sasapuhin" hra: #16 in short story [05.27.17] © ulzzangnism all rights reserved 2017