Prologue

26 7 0
                                    

J-hope's POV (ayan, POV ng ating linkod na baba. ya tigidig!)

Ya tigidig tigidig tigidig! Ya tigidig! Ayan, tunog yan ng pagtakbo ko. Tumatakbo kasi ako sa... hindi ko alam basta God nose- este knows where. Naks naman oh, engrish spokening dollars ako. /sumayaw ng ice cream cake/ huehuehue ^_^

Alam niyo ba kung bakit ako tumatakbo? Malamang hindi! Di ko pa sinabe eh. Kaya ako tumatakbo kasi... KABAYO ako. Huehue

(A/N: aba! nagbagong buhay ka ganon? magiging honest ka na? AMINADO SI KUYA EH.)

Hindi kasi! Jokie jokie lang yun kahit hindi ako si Joker. Ang totoo kasing istorya kung bakit ako tumatakbo ay ganito...

FLASHBACK

"Ako ay isang gwapo na nakatira sa kanto. Patay na patay ang ga babae saakin hindi dahil sa baba kong matulis kung di ay sa gwapo kong mukha at kutis kong makinis-" /nabilakuan sa sariling laway/ aba footspa, epal 'to sa tula ko eh! Nevermind... Ako ay naglalakad ngayon sa daan, Saan pa ba kasi pwede maglakad? So ayun na nga, naglalakad ako. Ewan ko basta naglalakd ako kasi gusto ko. Ang init kasi sa bahay kaya naisipan kog magpalamig.

Tumigil ako sa paglalakad kasi nakita ko si chingu na pumapasok sa loob ng... ewan ko ba kung ano tawag nun basta pumasok siya sa loob kung saan nakalagay yung main wire ng kuryente sa SoKur. Baka may naiwan siya doon sa loob.

Gusto ka siyang batiin kaya sinundan ko. "GAGA!"  Sigaw ko. Huy, wag kayong ano ah. Nickname niya yan. Gary Gabriel kasi ang pangalan niya, Gaga in short like Jimin's height- teka nga... Sino ba kasi yan si Jimin? Sino siya otor? SINO SIYA!? Hehehe ^_^

Pumasok ako sa loob at shet ang dilim pre pero Hindi ako takot ah. Hinanap ko siya sa loob pero wala siya. Naglakad-lakad ako sa loob hanggat nakarinig ako ng footsteps. Tinignan ko yung pintuan at nakita ko siyang lumabas na. Aba ang bilis niya ah. So ayun susundan ko na naman. Hindi ako stalker ha. Pwend lang talaga kami kasi pwendli ako.

Naglakad ulit ako kaso may fishteang bato ang humarang sa daan ko kaya napatid ako at nadapa. Natamaan ang isang wire ng kuryente gamit ang baba ko kaya ayun, naputol. Ganito na ba talaga siya katulis? 

Dali-dali akong tumayo at pinagpagan ang damit ko. Paglabas ko ay ang dilim ng boung SoKur. Patay ako ngayon! 

Kaya tumakbo ako. Ang bad ko.

END OF FLASHBACK

So yun ang dahilan ng fun run ko. Hehehe. Tumakbo ako ng tumakbo. Ilang oras na ko tumatakbo ah. Hanggat nakakita ako ng isang barangay. 

BARANGAY BANGTAN

Iyon ang nakalagay sa sign. So Barangay Bangtan pala ito? Nakalagay na nga sa sign diba! Maraming umiilaw na bahay dito sa Baranggay Bangtan. Malinis ang paligid. 

Dito nalang siguro muna ako. ^_^

J-Hope and the Six Jerks | ON-HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon