Chapter 1 Cold Guy

67 11 3
                                    

A/N: Jeon Jungkook at the media♡

~ Crystal's Point of View ~

*Tok, Tok, Tok*

"Mmmmmh" I murmured

"Young Lady, wake up or you'll be late on your first day in school"

"Okay ,Okay"

Bumangon na ako agad at dumeretso na sa banyo para gawin ang mga daily routines ko.Pagkatapos kong maligo ay sinuot ko na ang uniform ko at nagsuklay na ng buhok.

Ganito ang uniform namin.↓↓↓↓↓

Oops sorry, nagkwe-kwento na ako hindi pa pala ako nagpapakilala

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Oops sorry, nagkwe-kwento na ako hindi pa pala ako nagpapakilala. I'm Crystal Amethyst Lee, half korean,1/4 japanese at 1/4 filipina, maganda, mayaman, matalino, mabait at broken family. Iniwan kasi kami ng Papa ko dahil nag ibang pamilya siya when I was 4 years old kaya kinamumuhian ko siya bilang ama ko kaya si Mama lang at si Manang Cecille lang ang tinuri kong mga magulang. Si Manang Cecille kasi ang nag alaga saakin dahil si Mama ay puro nalang business ang inaatupag nang iniwan kami ng magaling kong ama, pero ayos lang dahil para saakin din yun.

Grade 11 na ako ngayon. Nag-aaral ako sa Sweet Amoris Academy ang pinakamayamang eskwelahan sa buong mundo. Si Mom ang nagpatayo nito pero ako ang may ari. But i'll just keep it a secret because I don't want surrounding plastic people and most of all I hate attention. And I'm the Principal of this school also. Hindi ako dito nakapag aral noong elementary dahil isinama ako ni Mom sa Korea noong iniwan kami ni Dad kaya sa Korea na ako nakapag elementary. Kaya Transferre lang ako ngayon sa sarili kong paaralan.

"Crystal, your breakfast are already finish" Sigaw ni Manang Cecille sa baba.

"Okay, wait" reply ko sakanya.

"Good Morning, Young Lady" sabi ng mga maid sabay bow pagkababa ko.

"Good Morning ^_^" balik galang ko sa kanila sabay bow.

"Manang Cecille, where's mom?" tanong ko kay Manang Cecille dahil hindi ko makita si Mama.

"Crystal, nauna na siya dahil may emergency daw sa kompanya." She said

"Okay" palagi naman eh

Pagkatapos kung kumain ay niligpit ko muna ito. Syempre alangan na iwanan ko lang dito na nakakewangwang, hindi naman ako kagaya ng ibang mayayaman na iiwanan lang dito at hihintaying iligpit ng mga maid. Pagkatapos kung magligpit ng pinagkainan ko ay nag ayos na ako para pumasok. Lalabas na sana ako ng tinawag ako ni Manang Cecille.

"Crystal, magpahatid ka na kay mang Robert." Sabi niya

"Wag na, Manang, maglalakad na lang ako para makapag exercise din^ω^" walking distance lang naman galing bahay papuntang eskwelahan eh

"Ikaw talagang bata ka, napakakulit mo, bahala ka nga" sabi niya sa natatawang tono

"Hahaha"

*Lakad There, Lakad everywhere*

*beep*

(A/N: Hehehe tunog po yan ng cellphone ^_^)

Tumigil muna ako sa paglalakad ng tumunog ang cellphone ko.

Habang nagbabasa ako sa cellphone ko ay may parang may malagkit na dumadampi sa paa ko na parang dinidilaan ito. Dahan dahan akong lumingon pababa at muntik ko ng malaglag ang hawak hawak kong cellphone.

"Hwaaaaaahh" sigaw ko sabay takbo

"Arf, Arf, Arf!!!"

"Hwaaaaaahh, Mommy, Help Me, Please get this dog away from me, Huhuhu!"

"Arf, Arf, Arf!!!"

"Sana nagpahatid na lang ako kay Manong Robert, Huhuhu!" Sigaw ko

"My Hero, please help me. Utang na loob ko sayo ang buhay ko. Huhuhu!" Sigaw ko ulit

"Plush!Hey!Plush come here!" Sigaw ng lalaking hindi ko alam

Tumigil naman ang asong humahabol sa akin para mapahinto rin ako sa pagtakbo. Tumakbo naman papunta sa lalaki yung aso at dinilaan ang pisngi nito.

"Hoy, ikaw ba may ari ng aso na yan?" Tanong ko sabay turo doon sa aso

"Oo, bakit? " balik tanong niya sa akin

Emegesh, ang gwapo niya
What am my thinking?
Uh, Scratch that

"Sa susunod nga pakitalian na po yung aso niyo para walang mabiktima ulit" sabi ko sakanya

"Anong mabiktima?" cold niyang tanong sa akin

"Ay ang slow" sabi ko na may pangaasar na tono

"Tsk" yan lang ang nasabi niya at aalis na sana kasama ang alaga niyang aso ng sumigaw ako.

"Hoy, hindi ka ba magso- sorry ha!" sigaw ko sa kanya.

"Why would I" aba't ang galing din nito ah.

"Diba ikaw may-ari ng aso na yan? Edi magsorry ka dahil sa ginawa ng aso na yan!" nanggagalaiti kong sigaw sa kanya.

"Sino ba namang tangang tatakbo eh wala namang ginawa sayo yung aso" poker face niyang sabi.

(A/N: Oo nga )

"Abat, uh!" Sabi ko at inirapan na lang siya. Gwapo sana eh kaso ang cold cold. What a Cold Guy.

Naglakad na lang ako palayo at inayos ko na lang ang uniporme kong nagulo kanina dahil sa katatakbo. Pagkatapos kong ayusin ang sarili ko ay nagpatuloy na ako sa paglalakad para hindi ako malate.

~~~~~
Annyeonghaseyo! Readers ^_^

~~~~~ Crystalynix ~~~~~

Perfect Lady Where stories live. Discover now