chapter 2 (Dont mess with me bitch 💙)

6 0 0
                                    

Nasa tapat na si skylie ng mapansin niya ang mortal enemy niya sa school na may balak na patirin siya ,pero hindi niya pinahalata kung kaya't naglakad parin ito, ng matapat na siya ay mas inunat pa ni Rain ang paa nito para patirin si Skylie . Pero sadyang mas matalino si Skylie dahil hindi niya alam na alam na nito ang balak niya kaya imbis na mapatid niya ito ay siya mismo ang nasaktan ,at bakit ? Inapakan lang naman ng pagkadiin diin ni skylie ang paa nito kaya napahiyaw naman ito sa sobrang sakit .

" oopps !! Im sorry paharang harang kasi ang paa mo , sa susunod na dumaan ako sa harapan mo itiklop mo agad ng hindi ka maapakan !! "  mataray na sabi ni skylie at naglakad na ulit ito .. ng nakailang hakbang na siya ay bigla ulit itong humarap ..

" ano sa tingin mo sakin tanga!!?,  para hindi malaman na may balak kang patirin ako!!, puwes nagkamali ka !! Nagpaplano ka palang ,nasaktan na kita!! don't mess with me bitch !!" Pahabol na sabi ni skylie na ikinatulala ni Rain .. kaya ang ilan sa estudyante sa room ay naghiyawan at tinawanan si Rain ..

" bessy !!" Sigaw ng kaibigan niyang si venice , kaya naman napatingin ito sa direksyon ng sumigaw ..

"Waaaaahh namis ko kayo !!" Sigaw ni skylie sa mga kaibigan at takbo dito ...

" haha hindi halata bessy , grabeh ha lumalabas nanaman ang pagka dragona mo kanina" singit ni yanie

" haha .. ewan ko nga ba pagnakakaharap ko yan nakakalimutan kong mabait nga pala ko haha " sagot naman ni skylie sa kaibigan

"Haha ok lang yon noh atleast alam niya na hindi ka niya kaya , naku kung ako yon sisiguraduhin ko na hindi na siya makakalakad tsk " sabi naman ni venice

" haha ang hard ha , takot aketch" singit ni yanie na nagkunwari pang natakot at lumayo haha

"  baliw!! " sigaw nila skylie at venice kay yanie ..

"Che !!" Sigaw naman nito pabalik ...

" hahahahaha" kaya natawa nalang yung dalawa sa reaksyon ni yanie dahil ang humaba ang nguso nito ..

" oh tama na nagiging pato kana"  sabi ni venice kay yanie

"FYI im a goddess!!" Sagot naman ni yanie

" hay naku tama na nga yan umupo na tayo at baka dumating na yung prof" singit naman ni skylie .

" hay naku bessy ,bakit kaya may mga taong ingitera noh?" Sabi ni venice kay skylie

" ewan ko nga ba " sabi naman ni skylie.

Maya maya lang ay dumating na ang prof .. .. nagdiscuss lang ito at pagakatapos ng 2 subject nito na tig 2hrs na hawak sa section nila skylie ay umalis na ito . At ngayon ay kasalukuyan na inaayos ng tatlo ang gamit nila para pumunta ng canteen dahil lunch time na ..

Canteen

Kasalukuyan ngayon na pinaghahandaan sila skylie at yung dalawang kaibigan niya ng lunch nila , ganun kasi pag pupunta sila ng canteen inaasikaso na agad sila kaya hindi na nila kailangan pumila tulad ng iba ..

"Thank you po nanay lina " pagpapasalamat ni skylie sa may idad na babae

" wala iyon iha sige kain lang kayo sumenyas ka na lang kung may kailangan kayo " sagot ng may idad na babae

"Aa sige po " sagot dito ni skylie at umalis yung babae

"Tsk pa VIP talaga " parinig ni Rain na dumaan pala sa harap nila

" oh problema mo nanaman bruha ka !!, kung inggit ka mag tayo ka ng sarili mong eskwelahan ng mag buhay prinsesa ka sa sarili mong school ingitera!!" Galit at medyo malakas na pagkakasabi ni venice ..

Heart Beat Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon