Samantha's POV
Kringgg!!!kringgg!!!!
Aishh!!! Ayan na naman Ang aking alarm clock na nakakabulabog ng tulog.. Bumangon Ako sa kama at tiningnan Ang Oras ....
"6:30 am ... Ang aga naman .." Iritang sambit ko.Sa sura ko sa alarm clock hinagis ko sa sahig. Ayan sakasurahan ko ang alarm ko kaninang Bago bili at nambulabog sakin ... Sira sira na sa sahig..Yain na ganyan naman Ako lagi Kaya laging bagong bili Ang alarm clock.
"Mam Nasira niyo na naman Po Ang alarm niyo. " Sambit ng aming maids.
" Yeah.. Bili nyo na lang Ako Bago uli.. ung hindi advance ha .. Ang aga ehhhh.. nakakabulabog." Sigaw at Masungit na Sabi ko sa aming maids.
"K Po. Mam . Baba na Po kayo . Kumain na Po kayo ng breakfast niyo ." Paghabol na Sabi niya habang pagaalis na sa tapat ng pinto ko.
" Yes. I m preparing myself. " Sabi ko.
Yes sa labas ko lang sila pinagiintay .. Pinto... Ayaw ko lang kasi may papasok sa kwarto baka may magnakaw ng gamit ko ... Joke . Hindi I don't want .. lang.
Habang nasa banyo Ako I have some rituals before I went downstairs... Nagmakeup lang Ako light lang naman. Lip balm .. at konting suklay sa mahabang buhok. Medyo curly Ang baba.
" Yan. OK . Na Yan . " Sambit ko a sarili ko...
------------------------------------------------------
Habang nakain kami nakakahalata na ako . Kausapin ko kaya si dad...
"Hmm..Dad . There's something bothering at you."sambit ko habang nakain .. with proper poise.
" Nothing . Baby . Why?? " Patanong na Sabi ni dad. Parang namumublema..
" Hmm. . Ok.Dad. Can you give a car...buy for me ... Lang.. plss. " Plead na Sabi ko with puppy eyes.. Gumana ka...
" I gave you But.
" What dad??? " pagPutol na Sabi ko Kay dad.
" Before I want you to gave a car. I want you to have driver because I want you to be safe and your still young to drive a car. Get it" serious tone ni dad.
" Yeah , yah I know that . If that's want you want dad. OK I get it..." Malumanay na sagot ko... Ayaw ko naman talaga magkaroon ng driver. Walang thrill.. Ayan magkakaroon nga Ako ng isang car but hindi Ako Ang magmamaneho .. My precious car.. I can't drive you... Sooner matutunan ko din magdrive para no more driver ...
" OK. Then I buy you one."sambit ni dad.
" Yes but dad . Can I request .. I want expensive .. " tuwang sambit ko Kay dad. Sa katunayan lang nmn Kay dad lang nmn Ako mabait because he gave want I want without doubts...
" Yeah I buy expensive but be responsible to your studies. " Sambit ni dad. Na may pangaral.
"Yes dad I'll be more responsible to my studies.. thanks dad. Love you. " Tuwang sambit ko . Excited na ako sa baby car ko...
Ayan na naman si dad may paghabol na naman ... Hay Nako Po...
" Baby .. Maghahanap na ako ng driver mo. Ung mga kasingtanda mo para maging close kayo. If maging close kayo. " Habol na sambit ni dad. Habang paalis na . Yeah he's going to work .. Business .. Hay Nako...
" Yah. If have a prob. and nakahanap kana . In wanted driver just call me dad . "Sabi ko habang paalis na din.. " bye dad. " Sabi ko sabay kiss sa cheeks niya... Nagmamadali Pero Di makaalis dahil sa mga sasabhin sa akin... Ayan si dad mabait sa akin...
YOU ARE READING
Meant To Be With You
FanfictionPinagtagpo ng Tadhana Pero Di Alam kung Meant to be sila.May hahadlang sa kanila kahit nagsisimula pa lang .Pagsubok na kakayanin ba nila o Pagsubok na tatakbuhan na lamang para makaiwas....Saan kahahatungan Ang kanilang Relasyon kung una pa lang wa...