Stephanie's POV
From: Bes Andy
Bes! Kita tayo mamaya? After school. Sa garden. Tayong dalawa lang ah. May sasabihin lang akong importante.May sasabihin si bes? Ano kaya yun? Bahala na mamaya. Importante daw eh
To: Bes Steph
Ayun tayo eh. Gumagamit ng phone habang may klase HAHAHAHA. Sige bes mamaya. See you. MwahAfter ng ilang oras. Natapos narin ang klase.
Kahit pa kinakabahan ako pumunta parin akong garden.
Ano kayang sasabihin ni bes?
"Bes! Nandito na ko!" Sabi ko sa kanya. Di ko na lang pinahalata na kinakabahan ako.
Pag harap nya bigla nya akong niyakap.
"Bes sorry di ko naman po sadya eh. Di ko talaga alam na mangyayari to. Nangyari na lang sya ng biglaan. Alam kong pag sinabi ko to baka masira pagkakaibigan natin." Sabi nya.
Kinakabahan ako na nagtataka. Ano ba kasing sinasabi nya?
"Ahm Steph. Gusto kita. Ay hindi mahal kita. Matagal na. Sana wag mo akong iwasan after neto." Sabi nya habang nakayuko.
Inangat ko yung mukha nya. Pulang pula na sya. "I love you Jade" sabi ko.
Oo mahal ko sya.
Akala ko ako lang ang nagmamahal sa kanya.
Pati pala sya.
Ang saya saya ko sobra. Sana magtuloy tuloy na to.
Halatang nabigla sya sa sinabi ko.
"Oo jade mahal kita. Mahal kita matagal na. Di ko lang masabi sayo kasi natatakot ako. Natatakot ako na baka layuan mo ko kapag umamin ak...." Di ko na natapos yung sasabihin ko ng bigla nya akong kiniss sa lips.
Smack lang naman pero still.
Nakakagulat. Yung dibdib ko shit. Parang sasabog.
Siguro pulang pula na ako sa ginawa nya.
"I love you babe ko." Sabi nya.
Speechless ako.
Di ko alam kung anong sasabihin ko.
"Wala man lang sagot babe ko?" Sabi nya habang ngumingiti ng nakaka asar.
"I- i love you too b-babe ko" nauutal na naman ako ng dahil sa kanya.
Napa smirk na lang sya sa sinabi ko.
Nakakahiya gash.
_____________________
Oy kaya sila agad kasi gagawin ko dito yung mga napagdaanan nila sa relationship nila.
Supporn nyo to guysue kamsa