~KRIIING! KRIIING!~
"AAAAAAH!!" sigaw ko nang mahulog sa kama ko. Syempre no ikaw kaya mahulog sa kama hindi ka sisigaw?! Hah! masakit kaya!
Pag katapos kong bumangon sa pagkaka hulog agad kong kinuha ang salamin ko na kamukha nang kay HARRY POTTER ,at agad pumunta sa isang kwarto na kadugtong ng kwarto ko ang CLOSETH ko. Kumuha ako ng uniform ko. Nakakainis nga above the knee yung skirt namin and maroon tapos yung blouse naman namin ay fitted tapos yung color is maypagka dirty white. Pagtapos kong kunin yung uniform ko ay ahad nakong naligo at nagbihis.
Pagbaba ko ay bumungad sakin ang napaka laking transparent glass na duon mo makikita ang pool, garden, mini play ground at tree house. Oo may tree house kami dito sa mansion ako nagpatayo nito hiniling ko yun kay daddy para dun kami mag aaral ng baby brother ko na Jade, pero sayang di man lang sya nakaabot kasi sa tyan palang ni mommy wala na pala syang buhay.
Dumaretso ako sa dining room para kumain. Nadatnan ko si mommy and daddy na kumakain. Teka may kulang ata..... Ahh si kuya asan kaya yun malamang sa malamang tulog payun! But wait! May flag ceremony ng 7:00! 6:30 na Si kuya Dwayne tulog pa!
"MANAAAAAANG!!" natataranta kong tawag ka manang Che.
"ohh! Bakit tin?! Ke aga ke ingay mo bakit?!" nagtatakang tanong ni manang che. Oo ganyan kami mag usap ni manang che kasi parang part na sya ng family namen.
"SI KUYA DWAYNE PO!! PLEASE PAKI GISING MANANG KELANGAN PO NAMIN UMALIS NG MAAGA DITO KASE PO MAY FLAG CEREMONY PO KAME NGAYON PLEASE????!!!!" at dali dalisyang tumakbo at kumatok sa kwarto ni kuya.
"MANANG!!! PAKI SABE PO PAKI BILISAN!! SALAMAT PO" natataranta kong sabi pano kase napaka kupad ni kuyang kumilos! Tsk!
1
2
3
4
5! Limang minutong paghihintay at beyng! Lumabas din! Hays ang sarap bigyan ng golden record kase ito naata yung pinaka mabilis nyang kilos! Bwahaha!!!
"GOOD MORNING KUYA!! BILIS MO AH!" pang aasar na bungad ko sa kanya na naging dahilan ng pag ngisi nya at lumapit sakin tapos ginulo gulo yung buhok ko. Aba aba gawin ba naman akong aso!
"Tss! Napopogian ka lang sa kuya mo eh! *sabay pogi sign* tara na ma late patayo" aba ke kapal ng muka haha! Pero oo aaminin ko gwapo si kuya maganda naman talaga lahi namin ih ako lang ata naligaw haha!
"MOM, DAD! *sabay kiss kay mommy at hug naman kay daddy* una na po kami ni tin bye po!" sweet talaga ng kuya ko! Pero may konting kakapalan ng mukha!
Ginaya ko ang ginawa ni kuya kay mommy at daddy tapos nag wave signal na aalis na kami.
"INGAT KAYO I LOVE YOU BOTH!" sigaw ni mommy.
At sumakay na kami sa kotse. Kotse lang ni kuya. Bawal pa daw kasi ako ehh UNFAIR!
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
VOTE AND COMMENT PO MGA KA ROYALTY!
#FRWTCP