CHAPTER 2

1 0 0
                                    

VALENTINE'S POV

Andito ako ngayon sa tapat ng isang coffee shop ang "Dream Café" sa tapat ng academy namin. Siguro nagtataka kayo kung bakit ako nandito at nag iisa samantalang kanina kasama ko ang kuya Dwayne ko at nasa sasakyan kami well ito lang naman ang dahilan.............

~FLASHBACK~

Sa mga oras nato nag aalangan ako kung papasok ba talaga ako dito sa academy ni daddy bilang 1st year highschool. Pano naman kase lahat ng nakikita kong dumadaan na babae dito ang gaganda, samantalang ako walang wala.

"Kuya Dwayne?" tawag ko kay kuya habang nakatingin sa transparent glass ng coffee shop dito sa tapat ng school hapang nag be-breakfast kami ni kuya.

"Yes baby?" sagot ni kuya. Si kuya kase last year pa sya pumapasok dito kase 2nd year na sya and kilala bilang "CAMPUS KING". Tapos malalaman nalang nila na ang kapatid pala nya di kagandahan.

"Kuya pwede bang maka hingi ng favor? At sana secret lang natin to kuya please~?" pagmamaka awa ko

"I'll try baby, pero ano ba yun?" takang tanong ni kuya.

"Kuya kase diba kilala ka dito sa school nila daddy bilang CAMPUS KING? And famous? At bilang anak ng owner?"

"Yeah, then?"

"Kuya pwede bang sana walang makaka alam na kapatid mo'ko? Or bilang anak ng owner? Please kuya please~?" I pleaded.

"Huh?! Why?!"

"Sige na kuya please di naman malalaman nila mommy and daddy to eh please?"

"But wha-" hindi ko na pinatapos si kuya at lumuhod sa harapan nya, paawa effect kung baga.

"please~?" pagmamakaawa ko.

"Okay fine! Just stand up please?!" naiiritang sagot ni kuya.

"yiiiipeeeeeyyy!!!! Thanks kuya!" and hugged him.

~END OF FLASHBACK~

At sa napag usapan hindi nya ko kakausapin sa school except kung emergency. At napagusapan din namin na dito nalang nya ko laging ibababa para walang nakaka kita.

Bago ako pumasok sa school bumili muna ako ng coffee. At dahil di na kami naka abot ng flag ceremony ni kuya dahil sa traffic. At eto ako happy happy, chill chill lang dito sa coffee shop habang umiinom ng coffee ko and nagbabasa ng ako favorite book. Ilang minuto ang naka lipas na bored nako at napag disisyonan na dun nalang sa may garden sa likod ng school magbabasa.

Papasok nako sa gate ng biglang may bumato sakin ng crumpled paper. Tinignan ko kung sino ito at walang iba kundi ang "THE G-GIRLS" the G stands for Gorg. Si Alisha Mendez, si Porscha Evasco at ang leader nila na si Marry Franshine Elise Johnson ang tinatawag na "QUEEN BEE" ang babaeng patay na patay sa kuya ko! haaaayssss siguro nga sadyang pinanganak sila para guluhin ang buhay ko. Pero kahit ganun pa man di ko na sila pinapatulan.

"hi NERD!" pang aasar ni elise.

Nakayuko ako kaya ng marinig kong nagsalita si elise ay dahan dahan akong napatingin dito. Nagulat nalang ako ng bigla akong buhusan ng iced tea sa ulo. Napatingin ako sa dalawa nyang kaibigan si Porscha nakataas ang isang kilay si Alisha naman naka ngising pang asar.

Bigla nalang nakuha ang atensyon ko ng biglang may nag tilian.

"KYAAAAAAAAAH!!! KING!!"

"TOOOOOOOOPPP!! BE MINE!!"

OMO!! Sila kuya shemaaaayy!!! Ang XTREME3! OMO! yung baby TOP ko!!! Pero teka magagalit si kuya pag nakita akong ginaganinto nila elise paktay!! Pero teka may kulang! 1 2 teka tatlo sila ah??! Pero wait! May promblema pala ako!!!

Tatakbo na sana ako ng may makabangga ako at napahiga kami at nasa ibabaw nya'ko. What the?! Ang bango nya!!! OMG!!! natapon ko yung coffee sa kanya and OMAYGULAY!!! bumakat yung SIX PACK ABS!!! Bwaaaaaahhh!!

Nahimas masan ako ng may pumtik sa noo ko. OH PLEASE!! bat sa dinami dami ng pwede kong mabangga at mabuhusan bakit ang CAMPUS PRINCE pa!! Si PRINCE LEE SANDFORD pa!!Paktay na!! Agad agad akong tumayo at inayos ang sarili.

"WHAT THE HECK!!!" inis na sabi nya ng makitang natapunan ang uniform nya. "HOY BABAE MAY KILALA MO BA KUNG SINONG BINGGA MO?! HAH?!!"

"S-sor-ry" utal utal kong banggit.

"SORRY??! MATUTUYO BA YUNG DAMIT KO SA SORRY?!" sigaw neto sakin na halos mabingi na ko. "Lumuhod ka." mahinahon na sabi neto. Aba bipolar ah!

"Bro! Tama nayan. Let's go we have somthing to do." sabat ni kuya.

"HEY YOU! NERD!" tawag sakin ni Lee. "Let's meet at the gym later before lunch, fix your self before seeing me ayokong makakita ng basang basahan mamaya baka ilampaso kita dun!" sabay tawa. "YOU'LL PAY FOR THESE!" at tumalikod.

Matapos ang kagimbal gimbal na pangyayari eto ako maayos na ang suot, di na basa, wala nang mancha at amoy ng iced tea.

Naglalakad ako papuntang first class ko. Habang iniisip ang mangyayari mamaya sa gym. Kung anong klaseng parusa ba yun or what pano ba naman kase kung makasabi ng "You'll pay for this" eh parang mahirap ata ang kabayaran kasi nakangisi! Ewan bahala na sana lang wala si kuya tsaka si top dun nakakahiya pag nakita akong pinapahirapan. haaaaysss maka attend nalang ng class.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 30, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FAKE RELATIONSHIP WITH THE CAMPUS PRINCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon