Thier Pov's

12 2 5
                                    

Chloe's POV


The first time I met him, I just couldn't explain my feeling. I met some guys who is more handsome than him. But I don't know why I am so attracted to him. My heart is beating so fast when I sometimes saw him passing through our hallway.

I just can't help my feeling I want to know him more, I want to spend time with him. And fortunately, he is our classmate. I am sure that he will sit beside me, so better reserve a seat for him and for my friends.

I am sure I can also make him like me. I am Called Queen Bee for Nothing. Terence Santos, I will get you by hook or by crook.

•-•

Ericka's POV

Oh! Why I am so like this. Why does my heart beating so fast when I saw him. Terence Santos, Yeah he is the guy I am talking about.

Sikat siya dito sa school and I don't know why? He is a transferee. I just know him because my sister and his brother are bestfriends. And my sister Leila, always talk about him.

And I admit, I have a little crush in him. And he is my inspiration why I am doing good at class.
And, when Leila told me that he will  be studying here at Hearst High. I become so exited.

And when I saw the list of pupils in our section I cannot help my self to be exited. Oh Shit, he is my classmate. Oh! Terence Santos prepare to be amazed by the School's Smart Princess.

•-•

Aivie's POV

"Bwesit yun ah." bulong ko sa sarili ko habang naglalakad sa hallway patungong room.

FLASHBACK...

Bago kasi ako pumunta sa classroom namin nila Chloe at Ericka pumunta muna ako ng Cafeteria kasi nagugutom ako. Pero pagdating ko doon nakita ko si Rence, ang Pinakahate kong tao sa buong mundo. Hindi ko nalang siya pinansin at baka masuntok ko siya. Pero bago pa ako maka pili ng bibilhin, may nafeel ako na umakbay sakin. Pagtingin ko si Rence.

"Hoy Terence wag mo nga akong hawakan." sabi ko at pumiglas sa pagkaka- akbay niya. Oo, Terence na tawag ko sakanya kasi di na kami tulad ng dati.

"Ai Ai naman ang sungit. Saka bakit Terence na tawag mo sakin. Dapat Rence para cute." Bwesit. Feeling Close lang? Para tawagin ako sa palayaw ko?

"Che! Wag mo mga akong tawagin sa palayaw ko, di tayo close. At isa pa, wala kang pakialam kong tatawagin kitang Terence. Ano tayo close? Para tawagin kita sa palayaw mo. Heh! Ktnxbye." At naglakad na ako. Papunta sa classroom namin.

END OF FLASHBACK...

Nakita ko sila Chloe at Ericka sa upuan kaya umupo ako sa tabi nila. Hmmp! Hindi man lang ako pinansin at ayaw pa ako patabihin dun sa vacant seat sa tabi ni Chloe. Madamot.

"Hoy! Pansinin niyo naman ako!" sabi ko pero parang hangin lang ako sa kanila.

"Sino bang inaabangan niyo diyan, at parang ayaw niyo akong pansinin?" sabi ko.

"Shut up ka muna bessy please, nagco-concentrate ako sa paghihintay eh." sabi ni Chloe.

"Eh sino ba ang iniintay niyo?" Sabi ko naman.

"Hayy. Pag sasabihin ko ba tatahimik kana?" Sabi ni Ericka.

"Oo. Pramis." Sabi ko sabay taas ng kanang kamay ko na parang nag pa-panatang makabayan.

"Si Terence Santos. Oh tumahimik kana ah." Sabi ni Ericka.

"Ahhhh. Di ko kilala yun eh.." aniya ko. Sino ba si Terence San----Wait. What? Terence Santos? Si Rence yun ah..

As if on cue dumating na ang balahura at lumibot ang kanyang paningin para maghanap ng mauupuan. Tumingin muna siya sandali kay Chloe. Then kay Ericka naman. At ang dalawa mukhang kiti-kiti sa sobrang kilig.

Tumingin naman ako sa sahig para di niya ako makita. Ilang sandali pa akong tumingin sa sahig at may pares na panlalaking sapatos ang nakita ko. Tumahimik din ang classroom. Unti-unti akong umangat ng tingin at bumungad saakin ang isang Rence Santos habang naka ngiti ng malapad. Pucha.

Di ko alam na may vacant seat pala sa tabi ko at napansin ko nalang na umupo na doon si Rence. What the Fuck?


Note ng Author na maganda kung lahat ng tao ay unggoy: Sorry sa wrong Grammar, paki coment nalang kung may nakita kayung mali. And I would gladly correct it. Uso din po mag Vote at Comment.


LAB YOU PO. וו.

This Chap. is dedicated to EllaLuisaNorberte

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 30, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Friendship Over LovelifeWhere stories live. Discover now