Prologue; Chapter One

4 1 0
                                    

~•~ Prologue ~•~


Sheyanah UrnjiAng tinaguriang DAKILANG SINGLE ng barkada nila sapagkat siya na lang sa kanilang magbabarkada ang single. And yes, NBSB. Anong dahilan ng pagiging NBSB niya?

Well, unang-una, FOCUS NA FOCUS siya sa kanyang pag-aaral. Palaging top one. Palagi siyang nananalo sa mga contests na sinasalihan niya sa school nila. Pangalawa, hindi naman niya ini-entertain ang mga lalaking nanliligaw at nagkaka-crush sa kanya...dahil priority nga niya ang kanyang pag-aaral. At pangatlo o panghuli o higit sa lahat, sinabihan siya ng dear mother niya na saka na daw mag-boyfriend kapag nakatapos na siya ng pag-aaral at kapag may trabaho na siya.

"Sheyanah? Saka ka na pumasok sa isang relasyon pag tapos ka na sa college at pag may trabaho ka na. Tutal, pag nagkaroon ka na ng trabaho, maraming lalaki dyan ang magkakandarapa at maglalaway sa'yo. Dahil bukod sa may trabaho ka na, maganda ka pa! Sa ngayon, yang pag-aaral mo muna ang atupagin mo."

Yan. Yan ang laging sinasabi ng nanay niya. Na dahil sa halos araw-araw itong sinasabi ay halos ma-memorya na niya. Ay, talagang memoryado na pala niya bawat salita. Huhay.

At ang palaging nasa isip ni Sheyanah ay, kahit hindi mo pa sabihin nay, wala naman talaga akong balak mag-boyfriend. Nakakatamad kaya. Saka nakakastress din.

Pero kahit single siya, pinapangarap din niya ang magkaroon ng boyfriend SOMEDAY (which is pag nakatapos na siya ng pag-aaral at may trabaho na) at ang maging ka FOREVER na niya sana ang first boyfriend niya SOMEDAY (ulit. XD)

So siya. Siya si Sheyanah. Maganda't matalino. Isama mo pang tsismosa-- ezte observant pala. Palagi siyang nag-a-advance study. Kaya sa oras ng discussion ng teachers nila, hindi na siya nakikinig pa. At inoobserbahan na lang niya lahat ng couples na makikita niya sa paligid-ligid, at pati na din yung ibang single na pasulyap-sulyap sa crush nila. Oh diba? Sarap niyang sapakin. Joke. XD


Don't ever forget her because she will rock you with her stupid-- ezte keen observations.


She is SHEYANAH URNJI. She is SINGLE but NOT BITTER, JUST BETTER.

~•~ ~•~ ~•~

CHAPTER ONE: Crush

Sheyanah's POV

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 01, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SHEYANAH: Ang Dakilang SingleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon