Chapter 8 : No Revenge in One Day
Maisie 's Point of View
Day off muna ako . Well nakakapagod pala mag revenge . Kailangan mong pagtakpan ang pagkakamali mo . Kailangan mo din itago ang feelings mo for him . Sasabog na ang puso ko ngunit kailangan pigilan . Naawa nako sa pagpapahirap ko sakanya . Pero mas kulang pa ang ginawa niya sakin . Di niya lang sinaktan ang mata ko dahil ilang linggo nako umiyak noon pati ang puso kong nawalan ng tibok akala mo ay patay kana . Nung mga panahon na sinaktan niya ako , mas lalo kong naiisip na kelangan kong magpakatatag wag kang magpapatalo Maisie ! Kyah ! . Today is May 31 ,there is no revenge muna . In just one day ,one day without revenge . I will focus na sa Studies ko . Partner ko siya sa project ni Maam Fidelino . No choice kundi gawin ang project without falling inlove sakanya . Nalalapit na ang Aquiantance party namin sa Tuesday na pala and wala pako naiisip kung ano isusuot ko . Baket yun ba iniisip ko sa Sunday ko nalang iisipin kung ano nga ba talaga .
"Maisie ? Nakikinig kaba sakin ha ? "sabi ni Neila
"What are you saying ulit ? May naalala lang ako "sabi ko
"So as what i said , susuotin natin sa aquiantance ay ang mamahaling Dress na galing from Paris ! Partner with expensive stilletos . Also wear a make up okay ? and oh i forgot wear also smile "-sabi ni Tabitha . Kikay kase siya manamit . At puro expensive things ang alam niya .
I guess nalaman niyo na ang buhay ng boys ng PLG? They have different stories and may twist naman .Super teary eyed ang kwento ni Xander . Baket ko alam ang kwento nila ? Syempre nung kami pa ni Zane kinukwento pa niya yung tungkol sakanilang tropa .
Zane 's Point of View
Ugh ! Ansakit ng Tiyan ko kahapon . Sino kaya gumawa nun ? I know naman na may malaking galit yun . Excited nako for our project namin ni Maisie . Wala ako sa school ngayon . Nag absent ako hindi lang ako well kaming PLG ang absent dahil sa isang gang war ngayon sa Eliteland ,where gangs can fight ,have racing and even battle with guns . If they have to battle there will be no armors or bulletproofs needed . Ang mga bala nila ay may nakakalasong kemikal na pedeng makapatay ng tao . Different people from different gangs will fight and win their freedom .
"Welcome to Eliteland , this is the owner of this land . From the very start this land is hell where many people cannot survive in this area . Sa mga tao na akala nila ay patay ako well hindi . I survived from my last battle where my enemy is Deadly Moon Gang . Hindi po ako tumatanda ,i have a formula that hindi ka tatanda forever kang magiging bata . Until now , I am strong like Popeye ! So here is my message to all those people na nandito sa area na ito . Fight and win your freedom . Ang aking paalala ay sana maging matagumpay ang inyong laban ! "-sabi ng tagapagsalita doon sa isang speaker na malaki mula sa aking kanan sa pinakamataas na bahagi ng area na ito .
Pero ?! Hindi ito maari ?! Paanong ?! Baket buhay pa siya ?! Akala ko ba namatay na yung kaaway ni Daddy ? How on earth siya nakaligtas ?
"The battle of Phantom Light Gang and Dead seven sin Gang will start on 5 minutes " -sabi ng isang kakampi namin .
*PRRRT PRRT *
Nasa loob ako ng Ferrari kong Sasakyan . Mag raracing kami . well ang PLG ay nasa right at ang DSSG ay nasa left .
Dumating na ang hudyat na nag sisimula na . Iwinagayway ng babae ang flag at nag green na ang Ilaw . Sa una ay binagalan ko ang takbo . Biglanv Siniksik ako ng kalaban sa gilid ng pader may spark sa gilid . Shit di ako magpapatalo binilisan ko ang takbo . Nakita ko na ang kalaban kong si Nikko . may pinindot ako na booster at sa huli ako nanalo . Ako pa ba ? Magaling ata toh ! Walang nakakatalo saken ni isa kahit yung pinsan ko pa .
"Congrats dude ! Next time sumali ka naman sa Gang namin."-sabi ni nikko
"No need dude i have my own gang . I am the king of PLG and no one can rule this gang kundi ako lang . "sabi ko
Nakita ko ?! yung karibal ko tss . Si Emerson . Hindi ako magpapatalo sa bugok na yun . Ako ang mamahalin ni Maisie . Kahit sinaktan ko siya . Hindi ko parin ipapagpalit si Maisie kahit kanino . Alam ko naman ako ang pipiliin niya kase may abs ako at biceps . Ang kapogian ko ay ala Elijiah Montefalco . Ang pagkabadboy ko ala Jeydon Lopez at Tristan Kurt Lee . Ako ang hari ng halton parang si Supremo Ace Craige may kaibahan lang ako hari siya President . Kasing ugali ko si Jacob Buenaventura . Kaya wag kayo magmahal na katulad ni Emerson . Hanapin niyo ang katulad ko lahat ng hahanapin niyo nasaakin na . Tingnan mo lahat ng pogi dito sa wattpad nasabi ko na ako nalang ang kulang dun . Eh yung Emerson na yun ? Wala ! kamukha ni Ryan Bang utal utal magsalita . Pero mas ginusto niya na nadito sa Pilipinas . Sino pipiliin niyo Ako o si Emerson ?
Third Person's Point of View
"Ano boss ipapasalvage na ba natin ? -uknown person
"Wag muna . Hintayin nalang natin na malaman niya na isa siyang Gangster Queen . Ang ama niya ay dating naghahari sa isang Gang na ngayon ay nageexist pa ! "-uknown person #1
"Opo boss ! "-uknown person
"Uuwi tayo ngayon sa Pilipinas alipores . Pack all my things and tell to my Father that i will came today . Go Faster !"-Unknown person #1
"Ah boss ! medyo po mahihirapan po ako na sabihin sa papa mo po ! Wala po akong load pede po pasaload ?"-Uknown person
"You big elephant ! Ang ganda ganda ng cellphone mo tas wala kang load ! Magkano naman ha ? 50 pesos ? "-uknown person #1
"Opo boss . okay na po yung singkwenta . Susunduin po kayo boss ng kapatid niyo Si Emerson ! -unknown person
Makikilala na ba natin ang uknown person ?
Magrerevenge ba muli si Maisie ?
Ano na nangyari sakanila ni Zane at Maisie ?
---------
Chapter 8 is now Done ! Chapter 9 na ! . Sorry if 2 days ako hindi nag update . Babawi ako ! Sino ang hindi excited pumasok ? Comment down below and bakit ?
~Watermelongirlie ~
BINABASA MO ANG
Until We Meet Again
Dla nastolatkówMaisie Clayre Tan . Siya yung babae na nasa kanya na ang lahat , pero inabuso ang pagiging mabait niya . Zane Dayton Ford .Badboy,mahilig mangchix ,minahal niya si Maisie ngunit ang tukso ang umakit sakanya kaya nagawa niya ang masamang bagay na iyo...