Someone's point of view.
"Sit."
Sinunod 'ko ang inutos nya. I always do what he asks me to do. Ano pa nga bang bago 'don? He's the boss.
"Sigurado kang hindi ka nakita doon? Baka mamaya nakita nila ang mukha mo." umiling ako.
"Akala 'ko pa naman kakamustahin mo muna ako? ilang buwan kang nawala and ngayon ka lng ulit dumating. Iyon ba talaga ang uunahin mo?"
hindi sya sumagot bagkus ay tinitigan nya lng ako ng seryoso. ngumiti naman ako, "Joke lng naman." tumango ako, "It's all clear. Hindi nga nakita nung babae ang pangyayari, nakapikit sya at nakayakap sakanya si Ice."
"Napuruhan sya, hindi ba? Bakit hindi nyo pa tinuluyan!"
hindi ako sumagot. hindi 'ko naman kasi kayang pumatay ng tao, hanggang takot at puro lng. kahit pinasok 'ko ito, may takot parin ako sa Diyos at lalong lalo na, ang pagpatay.
"Ginusto mong pumasok sa trabahong 'to, pero simpleng pagpatay.." Tumayo sya habang pailing iling. "Ito na ang kahulihulihan. Sa susunod na aatake kayo, gusto 'ko wala na syang buhay. Understood?!"
huminga ako ng malalim. sa susunod na atake? bakit 'ko nga ba pinasok ito. isang malaking gulo lng ito. fuck my life.
"bakit hindi ka makasagot?"
tinignan 'ko sya. wala akong maisagot, hindi 'ko alam. nagbabalik ang lahat...
"Mahal mo pa sya."
natigilan ako sa sinabi nya. para bang kinuryente ang katawan 'ko. anong sabi nya?
***
Sino ang babae?
Sino ang lalakeng kasama nya?
Bakit gusto nyang patayin si Ice?
Paano nila nakilala si Krystal?
Ano nga ba ang nangyari sakanila nung nasa bar pa sila?
Bakit sinabi nung lalake sa babae na, "Mahal mo pa sya."
Marami pang mga katanungan ang hindi nasasagot at malalaman nyo lng ang lahat...Kapag nagsimula na ito. ABANGAN....
BINABASA MO ANG
Our Fate (MF2)
FanfictionSa isang relasyon, nagmamahalan, nagsasaya at ineenjoy ang kanilang pasasama. Kaso, syempre, hindi rin mawawala dyan ang misunderstanding, fights, mga tampuhan at kung minsay ay..... AGAWAN. Merong mga taong dadating nalang talaga para humadlang sa...