Hindi ako mahilig mag kwento mas gusto kung mapag-isa. Ayoko sa mataong lugar huhusgahan lang naman nila ako ayoko sa mga lalaki.
First year Highschool ako noon. Minsan lang din ako mag ka gusto, he so different to other guy. Yun lang ata ang akala ko dati naman kasi maayos ako kaso nerdy nga lang mahilig kasi akong mag basa at mag aral nun kaya lagi akong nasa top 1...
Wala akong halos na kaibigan. Palakaibigan naman ako pero walang ng yayari pag susubukan ko naman kasi makipag kaibigan dalawa lang ang mangyayari lalayo sila or they will bully me.
Halos yun lang ang nangyayari mas malala nga lang yung pag binubully nila ako. Kaya ka pag umuuwi ako I have always wound in my knee, dahil sa pag kadapa sa pag takbo sa kanila.
Pero ang mas malala yung araw na umamin ako sa kanya. I thought he's so different akala ko lang talaga siguro yun...
.......................................................................
Mansion*
Leo saan sila?I think in the garden.
Ok thanks!
Xero!
What?
Diba ngayon ang dating ni auntie?
What the...Leo wala pa tayong na iipon na pang bayad sa kanya!! Na saan na ba kasi yung dalawang ugok na yun."
I told you na nasa garden sila diba
Blueee!!! Skyyy!!!
Garden*
Ang sarap talaga ng simoy ng hangin lalo't na Kong ganto kagaganda ang nakapalibot sayo. Tama ba sky??Yeah its relaxing. The smell of flowers, the tea and the good Weather. Pero parang my nalimutan tayo blue?
Oo nga my inaalala din ako. Pero di ko lang talaga maalala.
Aray!!!
Anong inaalala ang pinag sasabi nyong dalawa. Una wala na tayong supply ng pagkain. Pangalawa 300 pesos na lang ang natitira sa pera ko. At mamaya na ang dating ni auntie at wala pa tayong naiipon pang bayad sa kanya."!!
Easy lang xero! Ok highblood ka nanaman mag cha-a ka muna. At damhin ang sari ng hangin at ganda ng panahon...
Sige. Total di pa naman ako na makapag almusal pwede n rin yang pantawid gutom.....
(A sound of a helicopter)
Ano yan?
Wait dib-
Si---Si auntie yan (Xero,sky,Blue&Leo)
Bonjuor' kamusta na kayo
A-aauntie a-ahh maayos naman po kami (Leo)
Auntie grabe ang ganda nyo pa din po. Parang di kayo tumatanda. Para kayong 20 pa lang... (Blue)
Oo nga auntie grabe naman yung pa opening nyo dapat talaga nakasakay sa helicopter. Ang social ang ganda nyo pa lalo (sky)
Oo nga tanda (Xero)
Aray!!
Ikaw na bata ka wala ka talagang galang. As you can see alam nyo naman siguro kung bakit ako nandito diba! At isa pa alam ko ng maganda ako Hindi nyo na kailangan pang sumipsip.
Xero POV
Tss... (Talaga tong matandang to kung Hindi lng talaga sya may ari e. Ang sakit ng sapak nya akala mo Si wonder woman ang tanda na pero ang lakas pa rin. At itong tatlong mga ugok na to akala mo naman kung makasipsip wala rin namang mag babago sa renta tsk!Auntie pasok ho muna kayo xero kuha ka nga ulit ng panibagong cha-a para kay auntie
Tss... Oo
Makautos to Si sky akala mo boss sa mansion e. Anyway apat kaming nakatira dito Si Sky Jonson 17 yrs old, kilala bilang Mr.Cassanova he have a charm to seduce any kind of girls." Yun nga lang wala syang sineseryoso Casanova nga e.And john Paul Leo waltgate 17 yrs old, but we call him Leo for short this guy is so serious man. But sometimes he is a joker. Sikat rin sya sa lahat ng bagay sya ang pinaka matalino sa aming apat.mahilig syang humawak ng mga libro lalo na kung my kinalaman sa history. He is Mr.Genius halata naman kahit Hindi Lols...
At Maky Blue Sebastian this guy is the cutest guy every. Kasi marami rin ang nag kakandarapa sa kanya. Cute sya the way he act pag siguro binihisan mo sya ng pambabae baka maging bakla ang lahat ng lalaki. Lol don't me Mr.Cute
At ako simple lang. 17 katulad nila same school," we like an f4 lahat nga ata sa amin my nag kakagusto. My ibat iba kaming kwento pero iisa ang dahilan ang "Pamilya" am Mr.Heartrob at your service
Pak!!
Aray nanamanAno ba xero zy mukakang timang Jan baliw ka na ba? Dalhin na ba kita sa mental?
Ano nanaman pinag sasabi mo jn Sky. Grabe kayo syaken pansin ko lang masyado nyo akong sinasaktan ngayong araw... Huhuhu
Ang arte nito!! Pano ba naman mag hahanda ka na nga lang ng cha-a tumatawa pa. Plano mo bang lasonin Si auntie? Grabe ka ha
Oi hindi tss my naisip lang kasi ako!
Tara na tapos ka na kanina pa nag aantay Si auntie my sasabihin daw syang mahalagang bagay sa ating apat.
Ha ano nanaman ba yun? Sa renta kaya papalayasin nya na siguro tayo halos mahigit half million na rin utang na tin sa kanya dahil dito sa mansion nya.
Don't know. Basta mahalaga daw ee!
Auntie ito po cha-a muna kayo.
Salamat hijo. May sasabihin akong mahalagang bagay sa inyo alam nyo namang half a million na ang utang nyo sa king apat diba. Siguro ito na ang tamang panahon para makabawi kayo sa akin.
Ano ba yun auntie parang nakakaba naman yan.'
Hindi naman masyado blue my ipapagawa ako sa inyo.
Ha auntie bata pa kami wag mo kaming ibinta mag babayad din naman kami pero Hindi pa ngayon...
Wag ka ngang masyadong OA sky. Anong akala mo sa kin ibubugaw kayo, masyadong cheap!!
Grabe ka naman tanda so parang sinasabi mo na rin na mga cheap kami at walang ka bibili pag bininta mo kami.
Pak!!
Aray!! Tanda naman joke lang tss.Pag salitain nyo muna kasi ako. Masyado nyong pinapangunahan ang gusto Kong sabihin.
Sige po auntie sorry po. Masyado na rin akong kinakabahan sa gusto nyong sabihin. Ituloy nyo na po"
Salamat leo! So ito na nga my ipapagawa ako sa inyo at pag nagawa nyo kalilimutan ko na ang utang nyo plus I will give this mansion property para sa inyo na. At pag na tuwa ako sa ginawa nyo I will give you all 2 million each,
Talaga auntie sige ano ba yan?
Madali lang naman sky. You just need to transform my nephew to be a fully woman yung magiging ganap na dalaga na sya...
Ha??
YOU ARE READING
The Wallflower
Short StorySunoko Chen is a simple girl but she different to other girl. Mahinhin sya at tahimik wala halos kaibigan. At laging natatakpan ng muka nya ng bangs, ang buhok nyang sobrang haba. And her auntie wants to change her. To be a fully woman, dahil Si su...