Chapter 21
(A/N Sorry for the late update.hihihi.. Hanggang ngayon ba tahimik pa din kayo? Baka pwede kayo mag comment or mag vote man lang? hehe.. Thanks sa mga gagawa. Mapapasaya niyo ang isang tulad ko:D Enjoy!;)
Ken’s P.OV
Hanggang ngayon di pa rin kami nagkakausap ni Yhel.Hindi ko na nga alam ang dapat kong gawin eh. May nagawa kaya akong hindi niya nagustuhan? Nakailang text na rin ako sa kanya. Sinubukan ko na din siyang tawagan pero wala naman sumasagot.At ngayon, sinisubukan ko na naman siyang tawagan for the nth times. Tss
*The number you have dialed is either unattended or out of coverage area. Please try again later.*
Mabut na nga lang at may pasok na bukas.Makikita ko na siya ulit. Ilang araw ko lang siyang di nakita at naka-usap pero parang ang tagal na para sa akin. Ang lakas talaga ng tama ko sa kanya.
Rick’s P.O.V
Mabuti na lang at nag ayos ako ngayon.Kung sweswertihin ka nga naman mas mahaba pang oras na makakasama ko siyia. Nakakatuwa kasi talaga siya lalo hna kapag naiinis.Salamat kay mommy at pinayagan niya akong mag aral sa isang public school at pumayag na rin siya na umui ako ng mag isa at wala ng susundo na driver kaya pwede ko na siya makasama.Bumili na kami ng tokens. Ang dami nga naming binili eh..Yung mga babae nagtakbuhan agad sa Pang Pang Paradise. Natatawa nga ako kay Cindy. Paayaw-ayaw pa pero siya ata ang pinaka excited dun sa mga girls na makapag laro. Para nga siyang bata eh, naghulog agad ng tokens. Alam niyo ba kung ilang tokens ang hinulog? 10 Tokens! Ibig sabihin, 5 times kaming maglalaro dun sa pambatang laro. Tinitingnan ko nga yung mga nakapalibot sa amin eh. Mukang nagulat sa dami ng hinulog na tokens ni Cindy. Marami pa namang naka-pila dun.hehe.. gusto ata solohin eh.Pumili na sila ng stage na lalaruin nila.Pinili nila yung isdang may pangil na basta yung may isda,ang hirap iexplain.Tapos nagsimula na sila ibato yung mga bola.Hinayaan na naming yung mga babae na magpakasawa.Nagta-try din naman kami pero di masyado masabi lang na naglaro rin kami parang ganun lang.Tuwang tuwa nga sila parang mga batang walang kamuwang muwang.
“ayun yung time,dagdag time!tamaan niyo dali.”sigaw ni cindy habang nakaturo dun sa hour glass.
“yes!mission cleared!”-sabi ni kris
Tapos ayun pili na naman sila ng stage.yung may ibon na nanunuka yung mukhang pugo.naiinis na nga yung ibang naghihintay maglalaro din siguro dun.well sorry na lang matagal pa kami ditto,eh addict tong si cindy parang hindi na ulit makapaglalaro ng ganito.Ewan ko kung ano na namang masamang espirito ang sumapi sa akin ,may kalokohan na naman kasi akong naisip.
“nakakainis naman yang mga ibon.”-jane
“kaya nga eh,tss.”-kris
“Tumahimik nga kayo.pinagtitinginan na tayo ditto.nakakahiya..”:-sabi ni dino
Eto namang si cindy seryosong seryoso dun sa pagtama sa mga pugo..
“ui!wag niyo tamaan yung bungo”-cindy
Tapos kumuha ako ng isang bola saka tinamaan yung bungo.”SAPUL!” sabi ko sa kanila na proud na proud.
“nice one bro”-sabi ni carl sabay tapik sa may likod ko tapos nagtawanan na kaming lahat except kay cindy.
“Bakit mo ginawa yun???!”inis na tanong ni cindy
“Ang galling ko nga eh.diba???”sabi ko sa mapang asar na tono ng boses
“nakakainis ka naman!!!”-sigaw ni cindy.
Nakakatuwa talaga ang reaksiyon niya lalo na pag naiinis.
“Tingnan mo wala ng oras!” sabi ko sa kanya para matarantra ulit siya.Feel na feel kasi maglaro eh.
“tingnan mo tuloy MISSION FAILED..arrgghhh….”sigaw niya sa akin
This is what you call public humiliation.Agaw eksena na kami ditto eh.yung mga kaninang naiinis parang nanonood lang ng comedy show ang mga itsura pinagtatawanan kami well except dun sa mga bata na atat na atat ng maglaro.
“OA MO NAMAN.ang dami pang game oh.magsawa ka diyan kung gusto mo.” Yun na lang nasabi ko para wag na to magsisigaw na babaeng to.wala yatang pakialam sa mga taong nakatigin sa kanya.parang napaisip naman siya sa sinabi ko,naisip niya siguro na may point ako.Bumalik naman sila sa paglalaro nila na parang walang nangyari.tapos pinanood ko na lang sila para wag na kami mag eskandalo.siguro mga after 2 decades natapos rin sila. Tapos nagrereklamo sila ang sakit daw ng braso nila.mga swapang kasi eh! iyan tuloy. Tss.
“Aray! Aray! Ang sakit talaga ng braso ko. SWEAR!”-Cindy
“Grabe naman. Kung alam ko lang na sasakit ang braso ko dundi sana di nalang ako nag laro dun. Tss.”-sabi naman ni Kris
“Kasi naman kayo.Kung mag laro naman kayo dun, WAGAS!”-Dino
“Hanuba kayo?? Atleast nag enjoy tayo diba?”- Jane
Aynaku. Ewan ko sa kanila. Ang kukulit kasi.. next game naman.hehe..
“oh basketball tayo!”- yaya ko sa kanila
“Naku! Ang sakit na nga ng braso namin tapos maglalaro pa ng basketball?? Kayo nalang no!”-Cindy
“Bahala kayo. Basketball kami.”- Leo
(A/N Madami po silang kasama pero yung iba lang nabibigyan ng chance magsalita.hehe.. Hanggang diyan muna ang chapter na ito.hehe. Anu masasabi niyo sa kanilan WOF Experience? Hehe.. comment.like and vote :)