Ciana's pov
"Uyy!! Cia! Kanina ka pa diyan! Ahh Tagal mo late na tayo!"sigaw Ng kapatid ko."Wait nga lang!"
"Bala ka dya- huy!! Pangit mo naman make upan Kaya Kita para mapansin ka naman Ng crush mo baka pagtingin nya sayo multo makikita nya!"
"Grabi ka naman sakin trina nakaka hurt ka na ahh ka asar!"
"Ehh totoo naman Yun kapatid eh!"
"Tse!"
Sumakay na kami sa kotse.
"Ciana! Pwede ba mag Tanong!"
"Ehh ano naman Yun?!"
"Bagay ba kami ni Carlo?"
"Anoh? Si Carlo?"
"Oo!"
"Pwede na rin."
"Wehhh di nga niloloko mo ba ako?"
"Di dikita niloloko!"
"Sige na nga!"
Ilang minuto Ang nakalipas ay nandito na kami sa school actually kami may ari Ng school pero di Alam Ng mga estudyante Yun!
"Duhh! Girls nandito nanaman Ang mga nerdies duhh!"Sabi Ng mga bullies.
Hindi namin pinapansin Yun ni Trina. May Araw din sila sa min.
Pumunta na kami sa Dean's office. Alam ng Dean na magulang namin may ari Ng school na to pero Hindi namin ipapasabi.
"Oh! Nandito na pala Ang mga Mencia sisters!"Sabi Ng Dean at nakipag beso samin.
"O! Bakit ganyan suot nyo?"Tanong samin Ng Dean.
"We disguise as a nerd so that Hindi kami ma center of attention."tugon ko.
"So wala ba kayong planong you know mag pakilala?"Tanong Ng Dean.
"Meron po pero Hindi pa po ngayon!"
"Okay! Sabihan nyo nalang ako Kung gusto nyo nang Sabihin sa lahat okay is that clear?"
"Clear!"
Lumabas na kami sa Dean Ng may biglang tumulak samin. Damn that bullies! Ughhh!
"Hahahahaha bagay Yan sa inyo! Bye nerdies!"Sabi Ng Diba gf Yun ni Carlo at Yung Isa ay Kay Carl?
"Di ko na Kaya to ciana I want to tell all the people that tayo may ari Ng school!"nangigiyak na sabi ni Trina.
"Look at me Trina gusto ko silang maconsensya sa ginagawa nila satin. Kaya please tiis Mona tayo ah!"
Nag nod nalang sya.
Pumasok na kami sa klase namin. Alam Ng mga prof na Anak kami Ng may ari. Nandito si Carl at Carlo the madkerson brothers actually crush namin ni Trina sila gad!
"Good morning class and good morning ciana and Trina!" Nag smile na Lang kami ni Trina.
"Excuse me Mrs. Guanio bakit nyo po gino good morningan yang mga panget na Yan?"Sabi ni ano nga pangalan nya ayy oo Samantha.
Tumitibok Ang puso namin ni Trina Ng sobrang lakas. Tumingin samin si Mrs. Guanio.
"Nothing!"sagot nya.
Hayy.. thank you talaga ma'am sa pag dulas!
"So class let's start our discussion!"
Sa gitna ng klase may tumawag sa phone ko. Pag tingin ko Mommy gadd baka umuwi na sila from new york.
"Ahmm Mrs. Guanio can I take this call?"pag paalam ko at tumingin sa kin si Carl humayy gad Yung panty ko jusko charot!
"Go on Ms. Mencia!"thank you ma'am sinama ko si Trina.
"Bakit ciana sino tumawag?"
"Si Mommy I think umuwi na sila!"
"Talaga! Sagutin mo na!"
"Wait!"
Mommy calling...
"Mommy!"
"Hello Anak kamusta nandito na kami Ng dad nyo sa mansyon!"
"Talaga mom!"sigaw ni ingay.
"Oo Trina hahhaah are you in your school maganda ba dyan I'm sure pinupuri kayo Jan!"
Nagtinginan kami ni trina.
"O-okay na-naman p-po!"
"Sure kayo Jan huh Mamaya sunduin namin kayo para makilala tayo Ng buo sa eskwelahan."
Nag iba Ang awra naming dalawa.
"Mommy wag na!"
"Mommy wag na po may jetlag po kayo!"
"Mommy ano!"
"Mommy wag!"
"Hep! Anong nangyari sa inyo huh? Bakit ayaw nyo ba kami Makita? okay na kami Hindi nasakit Ang jetlag namin!"
"Ahh mom Sige na po mag Kita nalang po tayong tatlo at ni daddy Mamaya bye!"
"An-"
Tototot
"Shit! Ciana pano Kong pupuntahan tayo ni Mommy habang binubully tayo gadd!"nataranta na Sabi ni Trina.
It won't be!
.
•••••
Cast:
Maine Mendoza as Ciana Mendez
Gabbi Garcia as Trina Mendez
Alden Richards as Carl Madkerson
Ruru Madrid as Carlo Madkerson