Forever 1

56 0 0
                                    

=Kathryn's POV=

Ako yung nasa prologue. and, Yes, I was a playgirl. Papunta ako ngayon airport by myself to go back to the Philippines. gusto ko kasi mag new life. I don't want to be a playgirl anymore. pero di ko babaguhin itsura ko. i can speak tagalog naman pero, not that much cause I grew up in the states.

>>Fast Forward>>

Nasa Philippine airport ako ngayon. Waiting for my Favorite teacher, Ms ortega. She taught me kasi before, sa states. Naging volleyball teacher ko siya. Di naman sa pinagmamayabang ko, but i was the mvp sa volleyball and star player din. Nasali din ako sa cheerleading. But that was in US. I plan to audition din naman here. Asan na ba si--

???: Kathryn?!

Kath: Ms Ortega! (sabay yakap) Namiss ppo kita!

Ms. Ortega: ikaw talaga bata ka! tara na sa condo niyo!

Di ko pa pala nababanggit, kami ang may-ari ng isang condo na napakalaki kaya sa pent house ako. Dun din naka tira si ms ortega pero dun sa 1 floor below mine. Tapos yung school na pinagtuturuan ni ms. ortega, kami din may-ari. pero I never thought of studying there, til now. 

Ms Ortega: Pagkatapos natin ibaba gamit mo, tara sa mall, shopping tayo gusto mo?

Kath: sige po! 

Oo nga pala, kami din ang may-ari ng pinakamalaking mall dito sa *tooot* place thingy. kaya libre lahat ng panshopping ko.

>>fast forward>>

Sa Mall:

Kath: Ms Ortega, mababait po ba magiging classmates ko?

Ms. Ortega: Oo naman. May mga kabarkada nga ako dun e. Yung mga kasali sa volleyball team. Pakilala ko sayo. gusto mo? At sumali ka na din sa team! Star-Player kita e.

Kath: Sige po. sasali na po ak--

???: MS ORTEGAAAAA!

Ms Ortega: Uy guys! kamusta? Ito nga pala si kath! Sila yung may-ari nung school na pinapasukan niyo at itong mall na ito.

Omg! Ang gwapo nung mga guys. Pero natatawa ako, nalaglag mga bunganga nila nung nakita na nila ako e. yung mga girls naman, halatang nagseselos. Haha!

Kath: Hi guys, Kath here! Sana we could be firends!

them: Sure.

guy 1: Ako nga pala si Daniel! Heartthrob ng school. ;)

girl 1: yabang mo daniel! Uh, hi kath, i'm Julia

girl 2: Kiray

guy 2: Diego here!

girl 3: Yen! 

guy 3: Ej, boyfriend ni kiray.

guy 4: neil pala!

Kath: Uhh, Hi! gusto niyo, yung mga girls, sama sakin magshopping? Tapos yung boys, arcade? 

All: Pwede sana, kaso naubos pera namin e. kakakain.

kath: Haha! don't worry guys, libre lahat. nakalimutan niyo na ba agad, i own this place kaya no worries.

Girls: Talaga Kath?! Woow. Ang yaman mo talaga!

Boys: Kaya nga Kath! ang ganda mo pa!

Julia: Bakit nga pala parang ngayon lang kita nakita?

Kath: ah, kasi, i studied in Us my whole life.

Yen: Weeh? Woow. Onga pala, nanonosebleed kami sayo. Bakit ka ba puro english?

Kath: eh, kasi, Im not good at tagalog. walang nagturo sa akin. I hear some na lang when my parents talk at home. Pero, Im surrounded talaga with an english environment. 

Forever & AlwaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon