T~9

9 1 0
                                    







~*~

Chapter 9

H o w
T h i s
G a m e
W o r k s

~*~













Vhie

"Please?"

Nakita ko kung paanong napuno ng guilt 'yong mga mata niya nang bumaba ang tingin niya sa braso ko na naka-cast.

"Okay, we'll talk." I said under my breathes.

Tuluyan akong pumasok sa loob ng gym. Naupo ako sa isa sa mga upuan. Gano'n din ang ginawa ni Louis na umupo naman sa kaharap ko na equipment habang sila Niall ay tahimik na nagmamasid. Nang hindi pa rin nagsalita si Louis ay ako na ang bumasag sa katahimikan.


"What exactly do you want to talk about, Louis?" Nalipat yung tingin niya mula sa braso papunta sa mata ko. "Make it quick. They need me in the studio. Load of stuffs to do." Umiwas siya ng tingin papunta sa mga kabanda niya. Kahit hindi ko tingnan ay pansin ko ang paggalaw ng labi ni Harry. Nagkunwari akong tinitingnan ang mga kuko ko sa kamay.


"Okay, Vive," inayos niya yung pagkakaharap sa 'kin. "I'd like to say.. Sorry. You know, about.. Yesterday. I'm really, really sorry. I really am. I didn't mean to do that," bumaba yung tingin niya sa braso ko tapos sa mata ko ulit.

"That's it?" Literal na napatigil silang apat sa tanong ko.

"'That's it?'" Pag-ulit ni Liam.

"We know you're mad but, Vive, we're truly sorry about what happened yesterday," Harry said full of sincerity.

"Okay." Plain kong sabi.

"Okay?" Pag-ulit na tanong ni Niall.


"Can we stop repeating each other's line?" Bumaba yung tingin ko sa braso ko. "And also let's try to be more civil here. Kung ano man yung nangyari kahapon kalimutan na natin. Hangga't maaari padaliin natin ang lahat sa pagitan natin. Alam kong hindi bukal sa loob niyo 'tong ginagawa n'yo. Ginagawa n'yo lang 'to para masalba yung grupo n'yo. Wala kayong pagpipilian at mas lalong wala kami. Let's just focus on our work, can we?" Tumayo na 'ko. Leaving them confused on what I had said.


Bago ako tuluyang makalabas ay muli ko silang sinilip. Wala akong mabasa sa mga ekspresyon ng mukha nila habang nakikinig sila sa mahinang pagsasalita ni Niall. Pasimple akong napangiti.


~*~

"Ouch!" Sinamaan ko ng tingin si Bob na agad namang nagtaas ng dalawang kamay.

StrangeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon