dos

2 0 0
                                    

Third person

Ohhh fuck!! Gulat na sabi ni Monique,

They were both sweating as if its they run 5 times in the field.

What time is it? The lady ask them

Ver looked her wrist watch its already 4:18 in the morning.

Ohh crapp!! What is she doing here I thought di pa sya babalik? What to do?? What to do?? Sa isip na Mon

I think both of you were smart enough to know what you've done wrong right?! Galit na sigaw nang babae. Is this what you're doing every time I'm not around? Where the heck did you inherit this kind of fuss?

Mon's Point of View

She shout,she's angry. I was about to utter when we heard someone

*hik!hik!hik! Mommy? Is that you?? Whaaaaaaa!!! Mamiiiiiiiii!!!! And she run from the door papunta Kay mommy. You read it right that lady is my mother. But wait? Why is Zaz running like a child??

I look at Veronika and she also look at me.

Were dead we said in union.*gulp*

Mommy!*hik* I miss *hik* you! *hik* saan *hik* na *hik* si daddy? Sabi ni Zaz pagtapos she pass out.

Zaz!! Sigaw namin ni ver.dali-dali naman kaming tumakbo papunta sa kanya at kay mommy. Kinuha naming sa Zaz at inalalayan.

Enough with this ladies!go to your room and rest let's talk again this lunch time. Mahinahon pero mautoridad na sabi no mommy. Pagkatapos umalis na sya.

Umakyat na kami sa kwarto ko. Well tig Iisa kami ng kwarto pero every time in gusto naming matulog name magkasama didto sa kwarto ko sila natutulog mas malaki kasi ang kama ko kasi orasan ako kung matulog.

Ohh crap!!akala ko ba andito lang so Zazmin? Bakit lasing na lasing to?? Mas lasing pa saber atin ehh! Sabi ni Ver habang naka pamaywang.

Si Zaz? Ito tulog na tulog! Humiga na rin si Ver abat syempre humiga na rin ako. Bali ganito ayos namin Ver-Zaz-Me

Akala ko nga rin ehh. Pero I think blessing na rin kasi di na tayo na sermonan. Ngiting-ngiti Kong sagot

Wow!nakakalimotan mo ata ang kasabihan na "tomorrow is another day" well di Lang nga tomorrow kasi mamayang lunch tayo babanatan no mommy! Sarcastic na sagot in Ver.

Bahala na basta matulog muna tayo, bukas na tayo mamoblema nyan. Sagot ko

K fine!good night !

Good night at natulog na rin ako.

Zazmin's Point of View

Argghhh! Ansakit ng ulo ko pati yung tyan ko ansakit parang may mabigat.

I open my eyes and their it is,haisst!! Ano bang ginagawa ko didto? Inalis ko ang kamay ng dalawa sya tyan ko ginawa lang naman nila akong hotdog huhuhuhu!!

Teka pano ako naka uwi?

Gising kana pala!san ka galing kagabi??tanong ni Ver sa akin mukhang nagising ko ata sya.

Teka pano ako naka uwi? Kasi ang pagkaalala ko lasing na lasing nku kagabi.nag tataka Kong tanong sa kanya.

Gumalaw so Monique at hinag nya ako yung hug na naka upo ako tapos naka higa sya,tapos nag salita sya. Wala kang maalala?tsk!tsk! Lagot tayo kay mom nito tapos Mas hinigpitan nya pa ang pag hug sa akin.

Seryoso?andito na si mommy? Gulat kong tanong.

Yeah! Kaya dapat bumangon na tayo bago pa sya ang mag punta dito. Sagot ni Ver

Monique's Point of View

Bumangon ako agad pagkatapos sabihin ni Ver yun!! Bakit naman hindi ? The last time na nag nightout kami tapos matagal kaming nagising kasi hangover crap!! Parang nag ice bucket challenge kami nun!

Dali-dali kaming bumangon at nag si ligo pumunta na rin sila said kanikanilang kwarta huhuhu! Anlamig pa naman. Grrrr!...

Teka Hindi nyo pa pala kami kilala nu? Sorry hihihih nakalimutan ko, Well I'm Monique Janeo Smith the 2nd daughter mas matanda kasi si Ver sa akin 30 secs lang naman. Were triplets pero di kami magkakamukha, childish , maganda, matalino, ano pa ba? Badass? *smile* wag mo lang akong gaguhin at magiging mag kaibigan tayo.

After 30 mins. Nag bihis na ako at pumunta sa dining table andun na rin sila mommy at may kapatids.

Good afternoon mom! Sigaw ko at patalon talon pa punta sa kanila. I hug and kiss mom. Sorry kagabi mom sabi ko with puppy eyes at samahan na rin natin ng bunggang bungang pout.

'Sit down my dear'

Mom? Are still mad?

Sit down so we can start eating ang we'll discuss everything later.

Pumunta nalang ako sa sit ko,pag ganya kasi si mom ibigsabihin . haist di ko alam kung ano nanaman ito.

Kumain lang kami ng tahimik hung dalawa di na rin nag rereact, usually kasi talaga nag kwekwentuhan kami habang kumakain pero ngayon tahimik lang. Pag katapos naming kumain niligpit na nila aleng mila yung mga pinggan.

After 5 mins of silence may kinuha si mom sa may bag nya. At binigay sa amin. Di pa umaabot ang papel sa akin nag react na si Ver.

Mom para saan to? Gulat na tanong ni ver

Na curious na tuloy ako kaya kinuha ko na agag yung papel sabay naman naming binasa ni Zaz.

Holy moly! Mom?are you sending us away?? Tanong ni Zaz

Tiningnan ko lang si mom. I can see sadness in her eyes pero bakit nya kami papaalisin?minsan na nga Lang kami magsama.

This is for you to learn your dad and I talked about this and he agreed. Sorry I know may Mali run kami ng dad nyo kasi palagi kaming wala pero sana naman di kayo nagpapaumaga. My gosh do nga kayo late umuuwi inuumaga naman mga babae parin kayo. So we decided na mag Aral kayo sa Baguio dun nyo tataposin ang pag aaral nyo. Paliwanag ni mommy

This is a boarding school, i heard about this nakapag decide narin naman kayo so wala na kaming magagawa but just a favor mom sana Iisa lang ang kwarto namin. Sabi ni Ver

Tiningnan ko si Ver she smile at me nginitian ko naman sya pabalik, hinawakan ko naman ang kamay ni zaz .

Kailan at anong oras ang alis namin? Tanong ko kay mommy ng di sya tinitingnan. Kasisi nyo ba ako? Ehhh sa ma drama ako? Huhuhuhuhu

Monique naman, tiningnan ko sya ng walang emosyon akala siguro ng mother earth ko si Ver lang ang pweding maging cold.

It's tomorrow morning 7 a.m

With that tumayo na ako at pumunta sa kwarto ko.

________

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 05, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Badass Don't CareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon