Bawat paghinga ko ay mababakas mo na ako ay kinakabahan. Hindi ko alam kung anong gagawin ko. Buti na lang talaga at dumating na ang Lec kaya nabawasan na ang kabang nararamdaman ko. Hingang malalim Zeth. Kaya mo yan. Malulusutan mo yan. Tiwala lang . Basta iwasan mo na sya habang maaga pa. Para na akong baliw dahil kanina ko pa kinakausap ang sarili ko. Kalimutan mo na na may nangyari kahapon. Isipan mo na isang panaginip lang iyon. Tama.tama. ganun nga. Maya maya ay nakalimutan ko na ang tungkol dun. Ngayon nga pala magsisimula ang Discussion.
Discussion.
Discussion.
Discussion.
Quiz.
Discussion." Okay Class, that' s all for today. Class Dismiss."
Agad na nagsitayuan ang iba kong Classmate kaya halos ako na lang ata ang nandito sa room. Inaayos ko pa ang gamit ko. May 30 minutes pa akong vacant kaya hindi ako masyado nagmamadali. Pagtayo ko ay biglang may humatak sa akin at sinalampak ako sa pader at kinulong sa dalawa nyang bisig. Ayan na naman yung kaba. Parang aalis na yung puso ko sa kinalalagyan nun. Nagsisimula na akong pagpawisan ng malamig. Nako, hindi maganda toh.
" Mukhang iniiwasan mo na ako. So tell me kilala mo na ba ako , Ms. Stupid??" ( sabay ngisi)
Pagkasabi nya non ay bigla akong napatingin sa mga mata nya. Men. Lalaki ba toh?? Ang ganda ng mga mata nya. Perfect Shape yung hugis with matching brown eyes. Men, bakit ang ganda ng mga mata mo?? Pwedeng akin na lang?? Echoss lang. Biglang bumalik ako sa diwa ng nagsalita sya." ano?? tititigan mo na lang ba ako??"
Pagkasabi nya non ay parang maninigas ako sa sobrang cold nya." ah. Eh. Sige. Alis muna Ako. Baka malate ako sa next class ko. Hihi."
Akmang aalis na sana ako at biglang tatakbo ng biglang hilain nya na naman ako. Buti na lang at nakasarado ang pinto at walang nakakakita sa amin. Patay. Wala na akong kawala. Nacorner nya na ako. Napalunok na lang ako." It's seems like you are scared na?? (sabay ngiti)"
Men. Sana bigla na lang akong lamunin ng lupa. I can't take this anymore. Second day ko pa lang ganito na ang nangyari sa akin. Wait.. nagsmile ba sya?? Men. Sobrang pogi nya. Ngayon ko lang napansin.
Tug.dug.tug.dug.tug.dug.tug.dug.
Hala. Masamang pangitain toh. Ang lakas ng tibok ng puso ko. Bakit yung kabang nararamdaman ko kanina ay biglang nawala?? Nakatitig lang ako sa mga mata nya. Parang natutunaw ako sa ngiti nya. Para syang anghel sa paningin ko. Bigla kong nakalimutan kung nasaan ako. Men, heaven na ba ito?? Lord, take me na po. Hindi ko na kaya toh. Lalo nya pang nilapit ang mukha nya sa akin. Hindi ko maiwasan mapatingin sa mukha nya. Hiro, Why so perfect?? Hiro. What a handsome name. It' suits you. Bakit ganon?? ANG abnormal ata ng heartbeat ko?? Ngayon ko lang naramdaman ito. Natulala na lang ako sa mga mata nya. Bakit parang may kulisap sa tiyan ko?? Parang mga nagwawala.
" well, mukhang napako ka na dyan sa kinatatayuan mo. Inuulit ko, kilala mo na ba ako at parang iniiwasan mo na ako??'
" Hi...Hiro. Hiro Sy."
" hahaha. Nice kilala mo na nga ako. Ngayon pa lang ay binabalaan na kita. Don't make a mess with me. Arasso??"
" Yeah."
Yun na lang ang nasabi ko. Teka, marunong pala syang magkorean?? men. Isa lang ang masasabi ko. NAKAKAINLAB 😍.At ayun, tuluyan na nga syang umalis. Heart. Bat ang abnormal ng tibok mo?? Maya maya ay nakabalik na ako sa pagiging normal. Whaha. Hindi ko napapansin na napapangiti na pala ako. Patuloy na nagfaflash back ang nangyari sa akin kanina. Ang gwapo gwapo nya. Teka, ano?? Sinabi ko ba yun??
Hayysst. Erase. Erase. Erase. Iiwasan?? Hardheaded ata tong kinausap nya. Nyahahahaha.Napansin ko na ako na lang pala ang nandito sa room at inayos ang sarili ko. Hingang malalim Zeth. Malalagpasan mo rin yan.
Pagkalabas ko ay nakita ko yung Dean na naglalakad sa hallway with 3 naggwagwapuhang lalaki at isang napakagandang babae.
Nang malapit na ako sa kanila ay bigla akong yumuko at bumati sa kanila.
BINABASA MO ANG
He Says: In Your Dreams.
Short StoryThis story is all about A badboy named Hiro which is known for being a cold hearted man who hates about the principles of love. He is a very handsome man, smart, a great snobber, hates smiling, manipulative, looks like a beast when get mad and one o...